Frances(P.O.V)
"Hahahaha! Tama na!"sabi ko habang tumatakbo sa quadrangle hinahabol kasi ako ni Hiro HAHA. Kasi ayaw nya pang maniwala na namumula sya sa pick up line ko HAHAHA.
"Frances! Wag kang magpapahuli sakin. Lagooot! Ka nandyan nako whoooo!"
Sigaw nya sabay takbo papunta sa direksyon ko.
Kaya agad akong tumakbo patungo sa isang bench.
"Nyenye~ ayaw mo pa kasi aminin na--"naputol ang sasabihin ko dahil may nabunggo akong isang babae at pagtingin ko agad na nanlaki ang mata ko dahil tumapon sa damit ng babae ang dala-dala nyang Frappe.
"Sorry miss sorry talaga hin--" naputol ang sasabihin ko dahil bigla nyang binuhos sa mukha ko yung natitirang Frappe na hawak nya.
"Yan ang nababagay sayo.tch hindi ka kasi tumitingin sa dinadaan mo.tama ba naman na makipag habulan kapa kay Prince Hiro ano ka bata tch"sabi nya sabay punas dun sa uniform nya na may mantsa.
"Alam mo miss hindi ko naman sinasadya yung pagkabunggo ko sayo ee. Wala kading karapatan na tapunan ako kasi ako hindi ko sinandya yung nanyari pero ikaw tch sinadya mo ee! At talagang gumanti kapa.!"sabi ko sabay kuha ng panyo ko sa bulsa ng palda ko at sabay punas sa mukha ng tinapon nyang Frappe.
"Hey! Stop it guys! Hey girl aksidente lang ang nangyari ok hindi sinasadya ni Frances yun at biglaan yun kaya pwede ba wala kang karapatan na tapunan sya ng Frappe tch!"sabi ni Hiro at kinuha sa kamay ko ang hawak kong panyo at sya ang nagpunas sa buhok at mukha ko.
Tumingin ako sa paligid kasi napansin kong masyado ng marami ang nanonood samin.
"At ako pa ang mali huh Prince Hiro. Si Frances ang hindi tumitingin sa dinadaanan nya at dahil tatanga-tanga sya ayan nabunggo nya ako tch! Kainis hindi kasi nag iingat"sabi nya at akmang susugod ako pero pinigilan lang ako ni Hiro.
"Sumosobra kana ata sa mga sinasabi mo tungkol ka Frances! Umalis kana dito habang nakakapagtimpi pa ako!"pasigaw na sabi nya dun sa babae .
"Hindi pa tayo tapos tandaan mo yan mag babayad ka dahil dito sa ginawa mo!"
"Sinabi ng umalis kana diba!"
At pagkasabi nun ni Hiro ay agad na nag alisan yung babaeng yun kasama yung tatlong alipores nya.
"Ok ka lang ba huh Frances? Hindi kaba nila sinaktan? Ano may galos kaba huh? San masakit huh Fran--" natigil ang sasabihin nya dahil bigla ko syang pinitik sa noo.
"Aww! What was that for huh Frances! Masakit yun ah!"sabi nya sabay himas sa noo nya.
"Hoy Hiro hindi nila ako sinaktan asa ka naman na masasaktan nila ako wala rin akong galos Over ka naman tch! Tinapunan lang ako ng kape hindi sinampal or sinabunutan! Pektusan kita ee!"sabi ko sabay kuha dun sa panyong hawak nya at nagsimula ng mag lakad papuntang Rest Room
"Oh? Sasama ka sakin?"
Gulat na tanong ko sakanya kasi ba naman nakasunod padin sya sakin.
"Huh? Oo bakit?"inosenteng tanong nya.
"Pupunta po akong Banyo! Gusto nyo po bang sumama tch!"
"Huh? Ayyyy sorry hehe akala ko diretso na tayo sa room eh sige ill wait you in the classroom make it faster Frances baka dumating na si ma'am take care"sabi nya saka kumindat sakin.
At kumindat naman ako pabalik.
Dumiretso agad ako sa lababo para mag hilamos pero bago ako makapunta dun biglang namatay ang ilaw at may narinig akong mag nag lock ng pinto.
"Sino yan? May tao ba dyan?"
sabi ko saka ko kinapa yung bulsa ko kung nandun ba yung cellphone ko pero wala akong nakapa.
"Tch! Malas ko naman ngayong araw"
Nagulat ako dahil biglang may humila sa buhok ko at may humawak sa dalawa kong kamay.
"Ano sabi ko sayo hindi pa tayo tapos diba?"sabi nya sabay sabunot sa buhok ko.
"Ahhhh!" Daing ko sa pagsabunot nya sa buhok ko.
"Ano ba hindi ko nga sabi sinadya ang nangyari aksidente lang yun." Sabi ko pero tinulak lang nila ako at pina upo sa isang upuan sa gilid. Na parang pinag handaan na nila ang mangyayari.
"Hindi sinadya? Ang sabihin mo tatanga-tanga ka kasi hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo kung tumingin ka lang sana edi wala ka ngayon dyan HAHAHAHA" sabi nya sabay bukas ng ilaw sa CR.
At ang pagsabay ng bukas ng ilaw ay sya namang sabay ng pag bato ng itlog sa mukha ko ay iba iba pang bagay.
"Ahhhh! Tama na ano ba!"
Sabi ko ahhh ang skit na talaga.pinipilit kong kumawala sa upuan pero masyadong mahigpit ang pagkakatali nila tch!
"Ahhhhhhh!"malakas na daing ko dahil sa pag bato ng isang mabigat na bagay na tumama sa ulo ko.
"H-h-hiro n-nasan k-k-ka" sabi ko at saka ako nawalan ng malay.
**********
Sorrrrrry ngayon lang nag update hehe peace yow shuri na ;)
Vote and comment guys ;)
Read my new story/quotes
Hugot sa Pag-Ibig
Nakapost na sya salamat ;)
~blue_prettygirl
BINABASA MO ANG
Im Inlove with my Childhood Friend
Dla nastolatkówMeet Frances Gaile Alcantara she is a kind girl,lovely,caring and also with a beautiful HEART. She had a Childhood Friend name Dwayne Matthew Zy. He is a snob type person,ungentleman,cold hart guy. but he is too handsome and a prince i her school. P...