Chapter-6"Meet Zarrah maxine"

64 5 0
                                    


Zarrah (P.O.V)

"Pasok!!!" Pasigaw na sabi ko.

Tsk! Aga-aga mang iistorbo kitang natutulog pa ako.

Sabi ko sa isip ko at saka nagtalulbong ulet ng kumot ko.

"Uhm! Maam sabi po ng daddy nyu mag bihis na daw po kayo kasi may pupuntahan daw po kayo mamayang mga 12"sabi nya kaya bumangon narin ako.Tsk! Ayaw kasi ni daddy na sinusuway sya. Ano na naman kaya ang kalolohan ng daddy ko. Sabi ko sa isip ko at dumiretso na sa C.R para makapag ayos. Tanghali narin kasi ako nagising kaya kailangan ko magmadali.

"Maam! Ito daw po ang susuutin nyu! Labas napo ako!" Hindi ko na lang sya sinagot at kinuha ko na lang yun at nag ayos na..

Pag katapos ko mag ayos ay bumaba na ako at nakita ko si daddy na nakaupo sa sala at may katawagan.. sigurado akong sa trabaho na naman yun tsk! Lagi naman..

"Hi dad! Where are we going?"tanong kl saka humalik sa pingi nya.

"Pupunta tayo sa bahay ng Fiance mo ija"sabi ni dad.at nauna ng maglakad papunta sa kotse.

Ou alam ko na yung tungkol sa kasal pero hindi ko pa alam kung sino ngayun ko pa lanv sya makikita. Sanay na naman ako sa ganito pag ka kasal wait lang ng isang taon at pwede na kami mag hiwalay.Pati ako ginagamit ng tatay ko para mag kapera..tsk! Tsk!

Iiling-ilinv na lang ako habang lumalakad papuntang sasakyan!..

"Ija where here! Ready your self be nice ok!" Sabi ni daddy..

Pero hindi na lang ako sumagot at lumabas na lang.tsk! Be your self di uso yun nuh!

Pag kapasok namin sa bahay ng magiging fiance ko na mangha ako kasi ang ganda ng ayos nya kahit na mas malaki ang amin.

"Hello Mr.Santos so this is my son Dwayne Matthew Zy"sabi ng matanda.

Tinignan ko ang magiging fiance ko mula ulo hanggang paa. Hmmm.! Gwapo nya grabe pero parang ang cold ng aura nya.. tapos parang masungit.tsk! Maakit nga ang isang ito.. hahaha *evil grin*.

"And this is my daughter Mr.Zy, Zarrah Maxine Santos"

"Good evening nice to meet you Mr.Zy"ngiting plastik na sabi ko.

"You can call me tito ija!and oww.. by the way my daughter Shame Agatha Zy."sabi nya kaya nginitian ko naman yung babaeng anak ni titk Zy.pero inirapan lang ako. Tsk! May ugali rin pala tong bata nato!

Pagkatapos nun dumiretso na kami sa dinning table para kumain.at pag usapan ang kasal.

*********
Dwayne (P.O.V)

Tsk! Tama nga si Shame medyo maarte yung magiging fiance ko. Halata kasi ng plastik lanv yung ngiti nya.

Habang kumakain kami nahuhuli kong tumitingin saakin at ngumingiti ng parang ewan.

"Tsk! Parang baliw!" Bulong ko habang kumakain.

"Kuya sabi ko sayo may pag ka maarte sya ee! I hate that girl she smile platic kuya!"sabi nya.

"Dont mind Zarrah,shame dont worry i dont like her too"sabi ko sabay gulo ng buhok nya.

Pag katapos kumain ay nagpaalam akong mag pahangin muna sa labas..

"Frances I love You i realy do! Pls wait for me, 1 year na lang Frances.." nahinto ako sa pagmumuni muni ko ng maramdaman ako na tumabi sakin.

Tsk si zarrah lang pala

"So napilitan ka lang pala sa kasalan na ito Dwayne"sabi nya.

"Dont call me Dwayne Ms.Santor were not close"

Sabi ko at tumayo na.

Pero bago ako umalis nahinto ako sa sinabi nya.

"Ill make you fall for me Mr.Zy"sabi nya.

"Tsk! Pathetic!" Sabi ko at pumasom na at nag paalam na matutulog na.

Hayyuu! Napakasama naman ng araw na to! Tsk! Makapag pahinga na nga lanv.

"Iloveyou Frances Forever"Sabi ko at pumikit na.

********

Hi butterfly.

Hope you like it.

Vote.

~blue_prettygilr

Im Inlove with my Childhood FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon