Ngày khai giảng của các cậu như thế nào?
Còn tớ ấy à, mới vào lớp 10 nên thú thực cũng hơi hồi hộp xíu xíu.
Sau buổi khai giảng là lên xếp chỗ ngồi và nghe thầy cô nhắc nhở.
Ôi dồi ôi trường gì mà đông kinh khủng khiếp luôn, thầy hiệu trưởng vừa cho giải tán một cái là học sinh chạy toán loạn lên lớp, chen lấn xô đẩy bực hết cả người á.
Chân ướt chân ráo mới vào đâu dám ho he gì. Thế là lên tới lớp thì tớ bị muộn đấy, không kịp chọn chỗ ngồi.
Bực thế chứ lị!
Thấy các bạn ổn định hết chỗ ngồi rồi ý, một bàn hai người.
Chỉ còn lại hai bàn cuối cùng thôi, một bạn nam ngồi và một bàn trống.
Tất nhiên là tớ chọn bàn bạn nam kia rồi, ngồi một mình có mà chán chết à? Chỉ là, tớ vừa mới đặt mông xuống ghế thì đã bị bạn lườm.
Eo ui sợ hết cả người á.
"Xuống bàn cuối cùng ngồi đi."
Ặc.
Không, tất nhiên là không rồi, sao tớ phải làm thế?
Nhưng mà kể ra cũng hơi buồn, vừa mới vào đã bị bạn đuổi rồi. Hay là bạn ghét tớ? Chắc không phải đâu nhỉ, chỉ là mới vào nên chưa có thiện cảm lắm thôi.
Cơ mà nhìn kĩ mặt bạn mới sốc nhé, không ngờ tớ được ngồi gần trai đẹp nha. Sao bạn lại ngồi một mình, hay do đẹp trai quá nên bị bạn bè xa lánh?
Ui trụi, thương thế chứ nị!
Gì chứ, riêng khoản kết bạn là cứ để tớ cân tất, nhá!
"Sao cậu lại đuổi tớ? Nói nghe nè, cậu đẹp trai như vậy, tớ lại đơn thuần như vậy. Thế nên chúng ta phải ngồi cùng nhau mới là hoàn hảo á!"
"Linh tinh!"
Eo, bạn bỏ cho tớ một câu đấy xong thì quay ngoắt sang đằng khác luôn à, người gì đâu mà lạnh lùng quá đỗi.
Không có bạn chơi là phải, đáng đời!
Đến sáng hôm sau vào học mới tức chứ, chưa kịp ngồi xuống bàn đã thấy bạn thái độ nhìn tớ hơi bị lồi lõm á.
Đùa, ghét tớ đến thế cơ à?
"Sao mặt cậu nhìn tớ cứ khó đăm đăm đi vậy. Không thích ngồi với tớ thì cậu xuống bàn cuối cùng mà ngồi một mình."
"Người đi phải là cậu mới đúng. Chỗ này tôi ngồi trước."
"Ngồi trước thì là của cậu à? Cái bàn với cái ghế này là nhà cậu mua à mà không cho tớ ngồi chung?"
"Tôi không thích ngồi với con gái."
"Vậy cậu thích ngồi với con trai chứ gì? Nghiện rồi còn ngại!"
"Cậu..."
Eo, chắc bạn cay cú tớ lắm luôn ấy.
Tớ thì lại không thích ngồi một mình, mà các bạn trong lớp có đôi có cặp hết rồi, chẳng lẽ lại mặt dày đi chia rẽ người ta? Khiếp, chưa bị vả cho là may ý.
Mà thực sự là tớ chỉ bực xíu thôi, xong thì tớ cũng mặc kệ, căn bản là bạn không muốn nói chuyện thì tớ cũng chẳng thèm nói.
Mới ngày đầu nhập học mà bực thế đó.
Ra chơi định bắt chuyện với các bạn mà chẳng ai thèm nói chuyện với tớ cả ý.
Hay các bạn còn lạ lẫm nên ngại làm quen?
Hự, chán chết à.
Thôi, hết cách rồi. Tớ lại là một đứa năng động, không làm bạn với người nào là tớ không chịu được. Thế nên là một lát đành quay sang trêu thằng bé bên cạnh.
"Ê, I love you. Nếu cậu không thích tớ thì trả lại ba từ đó cho tớ đi."
"I love you."
"Vậy mình yêu nhau luôn cho vui nha!"
"Yêu yêu cái quái gì, tôi trả lại ba từ cho cậu đó."
Ựa.
Có cần cục súc thế không hả trời?
Eo bực bực ý à. Người gì mà khó tính khó chiều, tớ không thèm bắt chuyện nữa. Cáu dễ sợ.
Suốt một tuần học đầu tiên sau đó, bạn cứ thấy tớ là lại lườm lườm. Tớ cũng không vừa, thi thoảng huých mạnh vào khuỷu tay làm vết bút của bạn lăn từ đầu tới cuối trang trả lại bạn.
Nhìn cái mặt xị chưa kìa, phát ghét!
Ra chơi tớ nằm dài ra bàn, đang chán bỏ xừ đi được thì có bạn gọi tớ mới giật mình chứ.
Ý.
Đây chẳng phải bạn hot girl xinh xinh lớp tớ à?
"Tớ trả cho cậu 500k, cho tớ ngồi chỗ của cậu, còn cậu lên chỗ tớ ngồi."
What? 500k cơ á?
Cái bọn này thừa tiền nhỉ?
"Cậu crush Khánh hả?"
Uầy thấy bạn ngượng ngượng nha, má hây hây đỏ nữa chứ.
Cũng phải, bạn đẹp trai vậy mà.
Thôi được, dù gì Khánh cũng đâu thích ngồi với tớ. Thế nên là ô sờ kê luôn nha, vừa có tiền lại vừa làm quen với bạn mới.
Sướng!
Khổ nỗi, vừa về chỗ dọn sách vở thì thấy thằng bên cạnh nhăn mặt nhìn tớ mới sợ chứ.
Nhìn cái gì mà nhìn, ghét!
"Cậu đi đâu?"
"Chuyển chỗ."
"Ai cho mà đi?"
"Thích thì đi. Nói cho mà biết, có người trả tớ 500k để ngồi cạnh cậu đó, chuẩn bị đi là vừa."
Vừa mới quay gót bước đi thì bị bạn hầm hầm kéo giật trở lại. Đùa, suýt chút nữa bán mặt cho đất bán lưng cho trời.
"Tôi trả cậu 1 triệu. Không đi đâu hết!"