(Change)
"You wanna eat, Ash... ley?"
Napatanga ako sa tinawag sa'kin ni Ma'am Rivera. The disturbance I felt a while ago had gone when she called me on my second name.
When did she call me Ashley? She always calls me Ms. Ferrer or sometimes Jine. Kaya nakakapagtaka na tinawag niya ako sa second name ko.
I looked at her as if she knows I was asking about calling me my second name.
I shouldn't make it a big deal. But the way she toned it out. I already figured it out something came out in her mind. Balak pa yatang paglaruan kami.
"M-Ma'am Rivera...", parang gago kong tawag sa kaniya.
She just raised her eyebrow. As if she's making me figure out that something gonna have fun. The side of my lips twitched with irritation.
Naiipit ako sa sitwasyong hindi ko pinaghandaan!
"Are you hungry? May bakanteng lamesa pa naman sa loob. I'll prepare the food you want? Ano bang gusto mo?", sunod-sunod na tanong ni Hunter.
Napapatingin na rin ang ilang pumipila at kaklase niya sa'min. Nagtataka pa kung bakit ganito na lang siya kumilos.
Does he know me? Hindi ba niya namumukhaan ako? I was from his lower grade. I always looking at him from afar. Hindi ba niya alam?
Akala niya siguro hindi kami nasa iisang eskwelahan na hinihingahan. If ever... I don't know if I should be sad or relaxed. Sad that he doesn't notice me and relax for not noticing how miserable I was.
Walang nagawa akong pumasok sa loob ng booth nila at umupo sa bakanteng plastic na table. Malaking ngiti ang binigay sa'kin ni Hunter. Napapatingin na rin ang ilang mga kaklase niya. On the other hand, Ma'am Rivera was sitting on the vacant chair at the same table I was. Nakapalumbaba siya na parang tuwang-tuwa sa kaganapan.
Kung pwede lang bulyawan si Ma'am. Panalong nagawa ko na!
"Anong gusto mo, Ashley?", Hunter asked. I grunted the way he calls me.
Inalala ko pa kung nakasuot ba ako ng uniform nung nagkita kami sa bookstore. Doon ko pa naalala na Wash Day namin kaya hindi ako naka-uniform. I even removed my id that time before I went to the bookstore.
Narinig ko pa ang halakhak niya. Quota na yata si Ma'am sa pagtawa.
"Uh... Bananacue tapos samalamig...", parang hirap kong sabi.
"Flavor ng samalamig mo?"
Umiwas ako ng tingin.
"Pineapple..."
Tumango siya at umalis para asikasuhin ang order ko. Narinig ko pa ang malalim niyang pagtawa ng mahina.
Shit! Pa-bedroom voice ang gago! Sarap sa ears...
"Oops! Sulitin mo na lang... Ashley....", mapaglarong sabi ni Ma'am sa tabi ko.
Sumimangot na ako at umirap sa kaniya. Natawa na lang siya. Nagpahabol pa siya kay Hunter na isang bananacue rin para sa kaniya.
"Ma'am, anong trip mo ngayon?" prangka kong tanong na ikinatawa niya.
Mapanuyang humarap siya sa'kin. She tilted her head and show her smile playfully.
"Ano nga ba..." She acted pensived.
"Wala lang!", malakas niyang sabi sabay pumalakpak. Napatingin tuloy ang iba sa'min. Halatang naguguluhan sa kinikilos ng adviser nila.
Napatingin ako kay Hunter na nagsasalin ng samalamig sa baso. Dahil abala siya sa ginagawa, malaya kong napapanuod ang kilos niya.
He's really gorgeous. Staring at him from a side shows how perfect the shape of his face is. His jawline, his neck shows the perfect curve which makes by his adams apple. Especially when he was laughing, I see the vibration it made of his voice and throat. Lalo na pagnagtataas-baba ang adams apple niya. His perfect body too. Aakalain mong hindi rin ito lumiliban sa gym pag may oras. And most of all his thin-red lips. Pagpinapasadahan ng dila ay namumula at kumikintab.
YOU ARE READING
A Goddess' Hatred
RomanceJine Ashley Ferrer was crazily in love with Hunter Madrigal who was known as a womanizer. Does she have a chance to have a crazy response from him? ~❤~💔~❤~💔~❤~💔~❤~ Jine loves Hunter. She keeps looking at Hunter from afar. Living herself in invisi...