[2] "Tạm biệt người trong hồi ức, tạm biệt tuổi xuân không nuối tiếc" (1)

290 21 7
                                    

3.

Châu Kha Vũ bừng tỉnh khỏi giấc mộng dài, câu nói cuối cùng của Trương Gia Nguyên vẫn còn văng vẳng bên tai. Anh đưa tay xoa huyệt thái dương, thời tiết thay đổi khiến những cơn đau đầu cứ kéo dài âm ỉ, mấy năm gần đây anh đều duy trì dùng thuốc nên căn bệnh viêm xoang mới miễn cưỡng được xem là ổn định.

Chuyến bay từ Tân Cương trở về Bắc Kinh đã đi được hai phần ba hành trình, ba giờ đồng hồ vừa qua có lẽ là giấc ngủ ngon nhất kể từ khi Châu Kha Vũ gia nhập đoàn làm phim của đạo diễn Ngô. Yêu cầu tạo hình bắt buộc anh phải buông thả hoàn toàn hình tượng của bản thân, ba tháng bám trụ ở sa mạc khiến làn da của Châu Kha Vũ sạm đi trông thấy. Anh đưa tay sờ lên chiếc cằm lỏm chỏm râu, nhớ đến bài phỏng vấn về hình mẫu lý tưởng gần đây của Trương Gia Nguyên, anh bất giác bật cười thành tiếng.

Vị trí ngồi của Châu Kha Vũ tương đối khép kín, bên trái là cửa sổ máy bay, từ trong nhìn ra sẽ thấy những đám mây đang trôi bồng bềnh trên nền trời xanh thẫm. Trương Gia Nguyên thường gọi đây là một tác phẩm nghệ thuật sống động, dù chúng ta có kịp ghi nhận bằng mắt thường hay không thì bầu trời thu nhỏ trong khung cửa sổ vẫn luôn thay đổi từng phút từng giây. Tương phản với hình ảnh tươi sáng bên ngoài, bên phải Châu Kha Vũ chỉ nhìn thấy những vách ngăn xám xịt che chắn giữa các ghế ngồi, anh thầm thở dài tiếc nuối vì không tìm được chút dấu vết của người trong mơ.

Lúc trước ghế ngồi bên cạnh Châu Kha Vũ luôn được chừa trống cho Trương Gia Nguyên, còn bờ vai anh cũng được dành sẵn cho cậu gối đầu. Thói quen này xuất phát từ lần đầu tiên cả nhóm bay cùng nhau, vị trí bên cạnh Châu Kha Vũ vừa hay còn trống, Trương Gia Nguyên vừa hay ngủ gục lên vai anh. Tư thế ngủ này mang đến cho cậu một cảm giác vô cùng an toàn, chất lượng giấc ngủ cũng tăng lên đáng kể. Lâu dần các thành viên khác cũng phát hiện ra bí mật nho nhỏ của hai người, đó là những khi cả hai có lịch bay chung, Trương Gia Nguyên sẽ không mang gối cổ. Từ đó Châu Kha Vũ bất đắc dĩ tiếp nhận thêm một biệt danh mới, thỉnh thoảng cả nhóm sẽ gọi anh là "gối cổ của Nguyên ca".

Lần đầu tiên INTO1 hoạt động theo nhóm nhỏ là lúc quay chương trình tạp kỹ chuẩn bị cho mini album tiếp theo, Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên phải bay đến hai thành phố khác nhau. Khoảng thời gian đó chỉ cần xa nhau vài ngày đã nhớ nhau da diết, nửa đêm cả hai vẫn tranh thủ chút thời gian nghỉ ngơi ít ỏi để trò chuyện với đối phương.

"Dear Daniel, gối cổ của em hôm nay chăm chỉ làm việc quá, không thèm nhắn tin cho em luôn".

Đến tận bây giờ Châu Kha Vũ vẫn còn nhớ như in giọng điệu nũng nịu của Trương Gia Nguyên phát ra từ trong điện thoại. Trương Gia Nguyên trong hồi ức của Châu Kha Vũ luôn là mẫu người yêu ngọt ngào, mặc dù đối với mọi người cậu chính là mãnh nam Đông Bắc nhưng đứng trước Châu Kha Vũ cậu chỉ như một chú mèo con thích huơ huơ móng vuốt làm nũng chủ nhân. Thế nên Châu Kha Vũ rất thích gọi Trương Gia Nguyên là Hello Kitty, bất chấp sau đó anh có bị cậu tẩn cho một trận ra trò hay không.

Có một lần Châu Kha Vũ lướt thấy video Our new friend Dear Daniel trong Hello Kitty và những người bạn, trong đầu anh lập tức nảy sinh ý nghĩ trêu chọc Trương Gia Nguyên, anh dứt khoát nhấn chuyển tiếp video này sang cho cậu cùng với dòng tin nhắn:

[NGUYÊN CHÂU LUẬT] Thất Niên Đẳng NhĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ