[4] "Chúng ta phải nợ nần nhau, nếu không chúng ta biết hoài niệm điều gì" (1)

185 21 9
                                    

8.

"Hôm qua anh uống say rồi, là anh nói bậy, em đừng để trong lòng. Cùng lắm thì anh dắt em đi gặp bọn họ, bà xã à em đừng giận anh nữa mà."

Cậu thiếu niên ngồi cạnh Châu Kha Vũ tự xưng là Tiểu Gia Hỏa, đang ôm chằm lấy cánh tay người đối diện rồi thuật lại giọng điệu của anh trai mình khiến chàng trai đang chăm chú dõi theo cười tít cả mắt. Người kể chuyện lại không được vui như vậy, cậu bất mãn nói tiếp:

"Tối hôm trước bọn họ còn cãi nhau, sáng hôm sau đã làm lành. Có còn nghĩ đến cảm nhận của người độc thân như tớ hay không?"

Tuy người bạn mới rất kiệm lời, chỉ thỉnh thoảng gật đầu hưởng ứng nhưng điều này không làm chàng trai ngồi cạnh Châu Kha Vũ cảm thấy cụt hứng, cậu hào hứng nói tiếp, "Nhưng mà cậu biết không, từ khi Thất Niên Đẳng Nhĩ thông báo hôm nay sẽ tổ chức buổi ký tặng, anh chị tớ cứ cãi nhau suốt ấy."

Chàng trai còn lại tên là Phùng Vũ, cao hơn tiểu Gia Hỏa khoảng chừng ba centimet, vô thức đưa tay vuốt thẳng lọn tóc rối của chú mèo con đang chun mũi trước mặt, nhẹ giọng hỏi: "Sao họ lại cãi nhau?"

"Chuyện tình yêu của hai người nói ra cũng thần kỳ lắm. Anh trai tớ là trạm ca của Trương Gia Nguyên, chị dâu tớ là trạm tỷ của Nguyên Châu Luật. Fan only và fan couple vậy mà lại yêu nhau, cậu nói xem có kỳ lạ không?"

"Nguyên Châu Luật?"

"Nguyên Châu Luật là tên couple của Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên đó, bọn họ còn từng chung một nhóm nữa kìa. Đừng nói đến cái này cậu cũng không biết nhé?"

Phùng Vũ "ồ" lên một tiếng, "Vậy thì liên quan gì đến đại thần của tớ?"

Tiểu Gia Hỏa thần thần bí bí ghé sát bên tai người hỏi như sợ bị người khác nghe thấy nhưng giọng nói vẫn duy trì âm lượng ban đầu: "Chính là chị dâu tớ đã nghi ngờ từ lâu rồi, có lẽ bắt đầu từ khi Trương Gia Nguyên hát những bài hát chủ đề cho sách của Thất Niên Đẳng Nhĩ. Sau đó Thất Niên Đẳng Nhĩ thông báo hôm nay là ngày ký tặng, chị tớ không nghi ngờ gì nữa, chị ấy xem là thật luôn rồi. Bởi vì hôm nay là ngày kỷ niệm bảy năm INTO1 bọn họ chính thức tốt nghiệp mà. Anh tớ thì bỏ đi uống rượu cả tối, sau đó về nhà liền nói với chị tớ là chị ấy chỉ đang vọng tưởng mà thôi. Chị tớ lại nói anh đừng tự lừa mình dối người, đọc vào liền biết Thất Niên Đẳng Nhĩ đang viết về ai. Anh tớ nói không ai xứng đáng để bảo bối của anh ấy đợi từng ấy năm cả, chị tớ lại bảo người em ấy chờ cũng là bảo bối của em, bảo bối của em thì có gì không xứng đáng? Anh tớ liền quát bảo bối của em thì liên quan quái gì đến anh? Từ lúc hai người cưới nhau đến bây giờ, đây là lần đầu tiên tớ thấy anh mình lớn tiếng với chị dâu đó."

"Sau đó thì sao?"

"Sau đó anh tớ ngủ ở sofa, còn chị dâu tớ vào phòng đóng cửa khóc rất thương tâm. Weibo của tớ tối qua bị tấn công rồi, từ trên xuống dưới đều là bài viết chị ấy chia sẻ lại những video ngày trước của Nguyên Châu Luật, báo hại tớ coi cả đêm quên ngủ luôn đây này."

"Hay lắm à?"

"Cậu nói xem? Lúc đầu tớ chỉ tò mò thôi, sau đó thì không dứt ra được luôn ấy chứ."

[NGUYÊN CHÂU LUẬT] Thất Niên Đẳng NhĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ