His Side
KAYNE'S POV
"What?!" I shouted and give them a death glare.
"So that demon's King is alive?!" Napa buntong hininga ako nang dahil sa inis.
"Anumang oras po ay binubuhay na nila ang kanilang hari." One of my soldiers said habang nakatungo upang mag bigay galang.
I was here in my palaced to get some information about the girl Katana, yes she's getting into my nerves. Kanina pa ako hindi mapakali na para bang may masamang nangyayari sa kanya.
Wtf! Bakit ba ako concern sa kanya?
"Paano na buhay ang hayop na demonyong yun?" Asher ask.
"May nakapag sabi saamin, iyong matandang bruha may nabiktimang apat na magagandang babae." Napalingon ako sa isa kong kawal at mabilis siyang kinuwelyuhan.
"What did you say?!" nanginginig siya sa takot. Well they can't blame me.
"What the fvck Kayne! The old hag who attacked lately." Tumingin ako sa kabilang gilid kung saan nandoon si Wave. He looked frustrated now.
"What do you mean by that old hag wave?" Mahinahong tanong ni Dark.
"Nakita ko si Katana kanina sa may locker sinakal siya nung old hag. Buti nalang nandoon ako para tulungan siya." The fvck I'm starting to pissed-off.
"Guys madilim na sa labas nakikita ko na ang malaking buwan." napatingin kaming lahat kay Winter na ngayon ay nasa may pinto.
"Masama ang kutob ko." wave whispers.
"Let's go and find that old hag."
At this time I don't know what I'm gonna do. Hindi ako mapakali, simula nang makilala ko at makita ko ang babaeng yun. Ginugulo na niya ang isipan ko, hindi naman ako. I have this feeling that matagal ko na siyang kilala, I can't remember.
Isa lang ang nararamdaman ko ngayon, katana was in danger. All I know is to saved here no matter what happens!
---
KATANA POV
"Sige gusto kong maglaro tayong lima, pakakawalan ko ang kaibigan niyo." Binitawan niya si Rain at mabilis naman naming niyakap ito. "Are you okay?" I asked her, tanging tango lang ang sagot niya. "Pag bilang ko nang 5 tumakbo na kayo, at kung sino ang mahuli ko siya ang kakainin ko HAHAHAHA!" Nag echo ang nakakatakot niyang boses sa loob nang gubat, nanginginig na ang tuhod ko pati narin ang gilid ng labi ko sa sobrang takot. Hindi ko nalang iyon pinapahalata dahil mawawalan kami nang pag-asa.
"Sige makikipag laro kami sayo matandang bruha." sigaw ni snow.
"Tingnan nalang natin."
"ISA, DALAWA, TATLO, APAT, LIMA!" sigaw ng matanda.
Heto nanaman kami, nakikipag habulan at taguan sa ilalim nang buwan. Para kaming hayop na pinakawalan sa hawla, nanginginig sa takot at walang ibang inisip kundi ang tumakbo ng tumakbo. Hindi kami nag hiwalay mag kakasama at mag kaka hawak kami nang kamay.
YOU ARE READING
Fall In Love With The Werewolf Prince (ongoing)
Hombres LoboDo you know about the shape-shifters? You mean the Lycantrope or Werewolves. If you don't know about these you can read my story, but take note they are just a myth. A girl who living a half blood, she doesn't know about her abilities. Until her cu...