[Bakugou side] Ngày thứ nhất

4.9K 401 32
                                    

Đau quá, cả người giống như vừa bị xe tải cán ngang qua vậy.

Đó là tất cả những gì Katsuki có thể cảm nhận được vào thời điểm hiện tại. Đầu óc cậu như muốn nổ tung, toàn thân chìm trong cơn đau ê ẩm. Dù có cố đến cách mấy, cậu vẫn không thể mở mắt nổi để mà xác định được nơi ở của mình lúc này, vậy nên thay vì tiếp tục phí phạm thời gian cho những việc làm vô bổ, Katsuki dứt khoát chuyển hướng sang tìm hiểu lý do vì sao mình lại nằm bất động ở đây luôn cho nhanh. Và thật may mắn làm sao, phần não bộ tuyệt vời của cậu vẫn còn lưu giữ được những hình ảnh tối quan trọng cuối cùng, trước khi bản thân Katsuki rơi vào trạng thái đóng băng hoàn toàn.

Buổi sáng ngày hôm nay, cậu có ca trực với hai thực tập sinh khác trực thuộc văn phòng anh hùng Best Jeanist, Genius Office. Genius Office là văn phòng anh hùng do cậu đích thân lựa chọn để đến đó thực tập, sau khi Jeanist trở về từ đống bừa bộn ông ta cùng Hawks no.2 gây ra.

Thì, mọi thứ vẫn yên bình như thường lệ. Vài ba vụ cãi vã nho nhỏ giữa những người đi đường phóng nhanh vượt ẩu, mấy ông cụ nhờ đọc báo hộ và giải cứu các em mèo bị mắc kẹt trên cây cao. Gần như ngày nào lượng công việc cũng chỉ có thế. Thế giới dần trở nên yên bình sau khi bè lũ của đám Shigaraki bị tống hết vào tù, và giờ thì nghề anh hùng đang trở nên nhàn rỗi đến mức phát chán.

Nhưng riêng ngày hôm nay thì khác.

Katsuki nhận được tin báo về một vụ ẩu đả từ phía người dân vào lúc chín giờ hơn, cách văn phòng anh hùng nơi cậu làm việc không xa lắm. Nhắm chừng khoảng mười phút đi bộ và chỉ từ bốn đến năm phút nếu dùng Bộc Phá nhảy cóc qua các toà nhà. Có vài người sử dụng quirk đến gây rối tại khu chợ, họ đập phá đồ đạc và dùng vũ lực ép các thương buôn phải giao hết tiền bạc lẫn hàng hoá ra, gọi ngắn gọn là cướp giữa ban ngày. Mà điều đáng nói ở đây chính là, nhiều người dân nơi đó lại liều mình, tự thân chống trả lại đám người kia bằng vũ lực. Họ họp thành nhóm tấn công đám cướp để bảo vệ hàng hoá, tạo nên một khung cảnh hết sức hỗn loạn.

Tiếp nhận thông tin xong, Katsuki nhanh chóng báo lại với đồng nghiệp một tiếng rồi chạy vội qua đó, đồng thời liên lạc với cảnh sát khu vực để xin hỗ trợ.

Lúc Katsuki đến nơi, mọi thứ gần như đã trở thành một đống hỗn độn đúng nghĩa. Chúng thậm chí còn tệ hại hơn những gì mà cậu đã tưởng tượng ra trên đường chạy đến đây. Các cửa tiệm và quầy hàng bị đập phá, hàng hoá dập nát lăn lóc khắp nơi bên dưới mặt đất, vài chỗ còn bốc cháy dữ dội. Vài kẻ trong đám cướp bị thương, nằm vắt vẻo trên mấy chiếc thùng các tông hoặc ngã chồng lên nhau, những người khác thì vẫn đang chiến đấu và la ó ầm ĩ.

Katsuki giận dữ ra mặt.

Mặt trời ngày hôm nay dường như đã đi chệch khỏi quỷ đạo và đang áp vào sát bên địa cầu thì phải. Bởi nhiệt độ đến từ những tia nắng sớm, chẳng hiểu sao có thể khiến cho da thịt cậu bên dưới lớp đồng phục lại trở nên nóng lên phừng phừng, toàn thân như sắp bốc cháy đến nơi. Cậu nhớ mình đã cho nổ tung vài kẻ cản đường rồi lao vào giữa trận chiến, dẹp tan cái đám gây rối đó chỉ trong vòng năm phút ngắn ngủi trước khi cảnh sát địa phương ập đến. Kẻ địch không nguy hiểm như cậu nghĩ và quirk của chúng cũng chỉ dừng lại ở mức tấn công tầm trung. Nhưng, có gì đó lạ lắm.

[TodoBaku] 7 ngày đen tối của BakugouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ