A/N: UPDATED!
***
Ade's POV
Siya ?!
Anong ginagawa niya dito akala ko talaga iyong lalaking sinuntok ko ang makakaharap ko ngayon. Shit! Maling akala.
Siya lang naman iyong lalaking nahuli akong nakatitig sa kanina kasama iyong Babae niya na naghahalikan.
Arrrggh! Ayoko ko nang maalala lalo lang ako nahihiya sa kanya. Ano na naman kasi ang pumasok sa isip ko at tinitigan ko pa. Hays
Tumingin ako sa kanya at nakita ko rin na naka tingin rin ito sa akin. Umiwas naman ako ng tingin. Shit! Nakakahiya!
Niyuko ko nalang ang ulo ko para hindi niya makita ang mukha ko. Eh sa nakakahiya na huli laman din niya ako.
" A-hem "
Rinig kung tikhim niya. Kaya naman napa angat ako ng ulo ko. Wala na talaga ako nitong kawala. No choice eh. Inangat ko ang ulo ko at nagsalita.
" Ah ahmmm... " asan na ang dila ko hindi yata ako makapag salita naman kasi.
Shit! Naman oh! Na Pepe na talaga ako.
Yumuko na lang ako. Arrrggh, gusto ko ng umuwi
Sa tingin ko pagkaharap ko itong taong to ay baka agad akong mawala sa mundong toh. Makatitig naman kasi. Tsk!
" Aesus " sabi niya at umupo sa isang silya
Hanu daw ? ¯°_o)/¯
Asus ? Eh ?
" Ha ? " taka kung sagot sa kanya
Ngumiti ito sa akin at lumapit. Naka upo kasi ako ngayon sa kama niya kaya naman medyo malayo ito sa akin. Nang makalapit na ito ay umupo ito sa tabi ko.
Nabigla naman ako kaya napa urong ako ng kaunti sa kanya.
" Aesus ang pangalan ko " nakangiti niyang sabi sa akin.
Ahhh. Pangalan niya papa iyon ang unique naman at cool. Napatango naman ako sa kanya tapos ay tumingin sa akin.
" Huh ? Ah Ade " sabi ko
Wew!
Muntik ko nang makalimutang magpakilala sa kanya.
" Ikaw ba ang nagdala sa akin dito ? " Tanong ko sa kanya
Obvious naman ata na siya kami lang naman kasi dito.
Meron pa bang iba ?
" Oo. Nawalan ka kasi ng malay kaina sa bar. Kaya dinala na lang kita dito sa condo ko " sabi niya sabay tayo paharap sa akin.
Tango lang ang nagawa kong sagot sa kanya. Hays dapat pala magpasalamat ako sa kanya dahil kung hindi baka napano na ako doon.
" Gutom ka na ba ? Halika at pinaghanda kita ng makakain " wika niya at pinatayo ako.
Tsss. Gutom na rin ako buti nalang at nag-aya itong si Aesus. Mukha namang mabait siya at walang gagawing masama sa akin.
Na Una na siyang lumakad at sumunod naman ako. Nandito kami ngayon sa kitchen niya at siya ay naghahanda ng makakain.
" Kain kana " sabi niya ng matapos na siya sapag hahanda.
Kumain naman ako at nagpabusog. Hindi rin naman kasi ako kumain sa bahay kanina. Habang kumakain ako ay meron din kaming napag usapang mga bagay gaya ng kung bakit daw ako nan doon sa bar.
Sinabi ko naman sa kanya na wala lang at kailangan ko lang lumabas ng kaunti. Tumango din lang naman ito.
Pagkatapos kung kumain ay tinulungan ko na siya sapag ligpit nung una ay umayaw siya pero napilit ko rin naman siya kaya kaming dalawa ang nagligpit.
" Ihahatid na lang kita pagkatapos nito Ade " sabi niya sa akin
" Huwag na makakaabala lang ako sa iyo " sagot ko sa kanya
" I insist baka kung anong mangyari sayo madilim na sa labas " wika niya
Hays. Ano bang laban ko sa kanya. Shit! Iyong kotse ko pala nan doon pa sa bar. Hindi bale ipapakuha ko na lang iyon bukas sa driver ni papa.
Napatingin naman ako sa relo ko at almost 11 na pala.
Sigh'
" Tara na " Sabi ni Asus sa akin
Tumango lang ako bilang sagot.
Nandito na kami ngayon sa parking lot naglalakad pamunta sa kotse niya. Nang nasa tapat na kami ng kotse niyang Ferrari na kulay itim ay pinagbuksan niya ako.
Sa loob ng kotse walang umimik sa aming dalawa. Nang magtanong ito kung saan ang bahay namin ay tinuro ko ang bahay kung saan dati akong tumutuloy. Ayaw ko mo nang umuwi tyak ay sermon lang ang aabutin ko Kay papa.
" Dito na lang " sabi ko sa kanya
Huminto naman ang sasakyan niya. Pinagbuksan ulit niya ako ng pinto. Nang makababa na ako ay sumunod ito sa akin.
" Salamat sapag hatid Aesus at pasensya na sa abala" ngumiti ako sa kanya pagkasabi ko nun.
" Walang anuman Ade. " gumanti rin ito ng ngiti sa akin
Umalis na siya sa harapan ko at pumunta sa kotse niya. Nang makapasok ito ay tumingin ito sa akin at ngumiti ng nakakaloko.
" Ayos lang iyon Ade libre namang tumitig. Sige " makahulugang sabi niya sa akin at doon ay pinamulahan ako. Agad naman niyang pinaharurut ang sasakyan.
Aisshshshsh!
•/////////////•
PINAALALA PA TALAGA NIYA!
WALANG HIYA!
-CJzkie ( Maiden )
***
Hahaha pasensya po sa mga wrong typos oლ(́◉◞౪◟◉‵ლ)
~Cray
BINABASA MO ANG
N O M E R C Y
VampireEntering into a school were she doesn't know if she will fit in. Paano kaya kung matuklasan niya kung ano talaga ang St. Bloody Mary? Meet Ade a wanderer. Will she be able to accept the truth behind those lies ? Na ang isang prestigious school na...