Chapter 26

150 8 1
                                    

****

MAHIGPIT NA NIYAKAP ni Devon si Khairro at hinalikan ito sa labi pagkatapos "I missed you so much, Khai" sabi nya ng maghiwalay ang labi nila

Ngumiti si Khairro sa kanya "Justine...he's asking for your presence"

"Now?" tanong nya habang nakataas ang isang kilay

Tumango si Khairro bilang sagot

"Okay" sabi nya at pumasok sa kotse nito. Something's off

Nang marating sila sa ospital ay agad silang nagtungo sa headquarters. Walang salitang namutawi sa bibig ni Khairro na tila ayaw syang kausapin nito. Hindi rin sya nilingon nito buong byahe. Hindi nya ba ako namiss?

Pumasok sila ng conference room at pinaupo sya sa isang silya. Tinignan nya si Justine "Make it fast, Einstein. I'm fucking tired"

"Who are you?"

Kumunot ang noo nya sa tinanong nito "I'm Devon"

"Don't lie to me!"

Nanlaki ang mata nya ng sumigaw ito at hinawakan ang magkabilang balikat nya saka sya hinila patayo "What the hell, Andromeda?!"

"Tell me the truth. Why are you making clones of Devon?!"

Tinanggal nya ang pagkakahawak ni Justine sa magkabilang balikat nya "I'm not a clone, Einstein"

"Drop the bullshit---"

"I said, I'm not a clone. I'm real. Are you fucking sick?" kunot noong tanong nya rito "We never make a clone, what are you saying?"

"Then who is the lady with us two weeks ago?"

"Me, who else?"

"How can you explain this?" tanong nito at binato ng isang envelope sa table. Tinignan nya iyon at binuksan

Nanlaki ang mata nya ng makita ang mga litrato sa loob ng envelope. Puro sya ang nasa litrato...

"You're betraying us. The report said, you're meeting the organization's mafia rivals. You're spying on us, Devon. How could you?"

Hinilot nya ang sentido at bumuntong hininga "After solving another problem, there's another one" sabi nya at naupo sa kinauupuan nya kanina

"What do you mean?"

"The higher ups are accusing me for plotting treason against the organization" sabi nya at tinignan si Justine "And I know why did they come up with that thanks to you"

Kinuha nya ang cellphone at tinawagan si Lourd "Stop digging. I found it"

(Miss?)

"Come to my house tomorrow. 7AM sharp. Be there or I'll slit your throat" sabi nya at binalik ang pictures sa loob ng envelope "I'll take this"

Tumayo sya at tinignan si Justine "I hate you. For real...for doubting me. All of you" sabi nya at bumuntong hininga saka nilingon ang kasintahan "Even you, Marques"

Lumabas sya ng conference room at pumara ng taxi saka nagpahatid sa bahay nya. Binayaran nya ang driver ng makarating sa subdivision nila at pumasok sya sa bahay

Tinignan nya ang mga kasambahay at nginitian ang mga ito "Is my room ready?"

"Yes, Miss" sabi ng mayordoma

"Magpahinga na kayo. I won't eat" sabi nya at umakyat sa second floor. Nagtungo sya sa kwarto nya at naghalf bath. Nagpalit sya ng damit saka nahiga sa kama

An Angel's Life (AGENT SERIES #16)Where stories live. Discover now