Thứ ánh sáng trắng chói mắt của đèn điện khiến mắt Xử Nữ bị chói, cô lờ mờ mở he hé mắt nhìn xung quanh. Mùi thuốc sát trùng nồng nặc đã giúp cô biết được rằng bản thân đang nằm trên giường bệnh trong một bệnh viện nào đó.
"Tỉnh rồi à?"
Một giọng nữ tông trầm nhẹ nhàng xuất hiện bên cạnh khiến Xử Nữ chú ý nhìn sang. Một người phụ nữ xinh đẹp ngoài ba mươi ngồi trên một chiếc ghế tựa, toả ra khí chất điềm đạm của một người doanh nhân thành đạt. Xử Nữ chống tay gắng gượng ngồi dậy để tiếp chuyện với người phụ nữ đó.
"Cháu chào cô." Xử Nữ hạ thấp đầu xuống, lễ phép chào.
Người phụ nữ đó đứng lên, cầm lấy bình thuỷ đặt trên bàn và rót ra một ly nước ấm đưa cho Xử Nữ.
"Uống chút nước đi."
"Cháu cảm ơn ạ." Xử Nữ đưa hai tay lên nhận lấy ly nước rồi từ từ nhấp từng ngụm nhỏ.
"Chắc cháu đang thắc mắc cô là ai nhỉ?"
Người phụ nữ sau khi chỉnh lại tư thế ngồi đàng hoàng liền hỏi. Xử Nữ gật nhẹ để đáp lại câu hỏi của người phụ nữ ấy. Thật ra thì cô đã lờ mờ đoán ra được người phụ nữ này là ai rồi, vì bà ấy trông rất giống Ma Kết, hay đúng hơn là Ma Kết giống hệt như phiên bản nam của bà vậy.
"Tên cô là Xuân Thi, mẹ của Ma Kết."
Như những gì cô dự đoán, bà ấy đúng là mẹ của Ma Kết thật. Xử Nữ đột nhiên e dè, không phải là bà ấy đến tính sổ với cô vì khiến con trai bà nằm viện đấy chứ?
"Đúng là cô đến tìm cháu vì Ma Kết thật."
Bà Xuân Thi hoàn toàn có thể phỏng đoán được suy nghĩ của người khác bằng cách nhìn vào thái độ gương mặt của người đó. Bà mỉm cười dịu dàng nói tiếp.
"Nhưng đừng lo, cô không đến để mắng cháu đâu. Thằng nhóc đó từ nhỏ đến lớn vì quá cẩn thận nên chưa từng bị trầy da tróc vỏ bao giờ, đã đến lúc nó cần phải học cách cứng cỏi hơn để có thể bảo vệ người quan trọng của mình. Sau này nếu có gặp chuyện gì thì cứ lôi thằng nhóc đấy ra làm bia đỡ. Cô hoàn toàn cho phép cháu làm điều đó."
"Dạ?" Xử Nữ bất ngờ trước những gì mà mẹ Ma Kết nói.
"Cô đã biết chuyện hai đứa hẹn hò rồi." Bà Xuân Thi cười cười. "Thằng nhóc giống như bố nó vậy, chả giấu được bí mật nào với cô đâu."
"À vậy ạ." Xử Nữ gật nhẹ đáp lại.
"Cháu có biết là thằng nhóc đó đã lấy được visa vào tháng trước và sẽ sang Canada trong hai tháng nữa chưa?" Bà Xuân Thi hỏi chuyện.
"Tháng tám là đi ạ?" Xử Nữ kinh ngạc. "Vậy còn vết thương..."
"Cô cũng đang bận tâm về điều đó đây." Giọng bà hơi trùng xuống một chút. Bà im lặng một chút rồi nói tiếp.
"Cô định sẽ dời ngày bay lại khoảng một tháng để thằng nhóc có thời gian dưỡng thương, nhưng mà cháu cũng biết tính thằng nhóc đó rồi đó. Nó tuyệt đối sẽ không để những chuyện bất ngờ xảy ra từ bên ngoài phá hỏng kế hoạch mà nó đã tự mình sắp xếp chỉn chu rồi đâu. Thế nên cô đang lo lắng khi nó sang đó sẽ không có người chăm sóc vì cô chú không thể sang đấy với thằng nhóc cả tháng được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] |12 chòm sao| [Textfic] The Our Timeline
FanfictionLưu ý: Chửi tục và sử dụng icon rất nhiều, xin vui lòng cân nhắc trước khi xem ạ. *** Thanh xuân của tớ tràn ngập tiếng cười, là nhờ có các cậu. Thanh xuân của cậu đầy ắp những kỉ niệm đẹp, là vì có bọn tớ ở đây với cậu. Chúng ta đã từng cùng nhau l...