Gửi đến @Libttb (xin lỗi vì chị không tag em được :<)
Cặp đôi: Song Ngư - Thiên Bình.
***
Song Ngư không thể nhớ được thời điểm mà cậu bắt đầu chơi với Thiên Bình là khi nào. Cậu chỉ biết khi trí nhớ của cậu bắt đầu ghi nhận những đoạn kí ức mờ ảo đầu tiên trong cuộc đời thì cô đã xuất hiện rồi.
Người ta hay nói đùa rằng những đứa trẻ sinh đầu năm có suy nghĩ cứng cỏi hơn những đứa trẻ sinh cuối năm. Những đứa trẻ khác không biết như thế nào, nhưng với Thiên Bình và Song Ngư thì lời nhận định đó rất chính xác. Dù chỉ cách nhau có tám tháng tuổi thôi, nhưng Song Ngư lúc nào cũng như anh trai Thiên Bình vậy. Dù là việc nặng nhọc hay nhẹ nhàng, miễn cô nói là cô không làm được, cậu sẽ luôn là người làm chúng giùm cô.
Bởi vì Song Ngư mang đến cho người lớn cảm giác cậu như một người anh trai của Thiên Bình, hai đứa lại bằng tuổi nhau, vậy nên đối với nhị vị phụ huynh hai gia đình, họ hoàn toàn xem việc hai đứa dính nhau như sam là chuyện bình thường.
Thiên Bình từ nhỏ đã luôn bám dính Song Ngư mọi lúc mọi nơi. Ở trường vì học khác lớp nên cứ mỗi khi tới giờ ra chơi là cô sẽ đứng ở cửa lớp đợi cậu. Ở nhà thì do nhà hai đứa sát vách nhau nên cứ hở một chút là cô sẽ chạy qua nhà kiếm cậu. Sau này khi đã lớn hơn một chút, chân đã đủ dài thì không thèm đi bằng cửa chính nữa, trực tiếp trèo thẳng qua ban công phòng cậu luôn.
Vì lúc nào cũng dính lấy cậu như vậy, thế nên mấy đứa bạn trong lớp Song Ngư mỗi khi thấy Thiên Bình sang lớp là lại chọc cậu, trêu cậu là: "Cái đuôi nhỏ của Ngư lại đến rồi kìa."
Ban đầu cậu không quan tâm lời trêu chọc đó, nhưng có một lần khi cậu vô tình nhìn thấy Thiên Bình khóc vì biết được cái biệt danh ấy, cậu đã rất tức giận mà mắng cho tụi bạn mình một trận lên bờ xuống ruộng. Còn doạ tụi nó nếu mà còn trêu Thiên Bình là cái đuôi nhỏ của cậu nữa, cậu sẽ nghỉ chơi với tụi nó luôn. Ngày đó đứa nào cũng ngây thơ nên khi nghe cậu doạ sẽ nghỉ chơi thì đứa nào cũng vội vàng hứa là sẽ không trêu nữa. Thiên Bình của mấy ngày sau đó liền vui vẻ trở lại, Song Ngư cũng vì thế mà cảm thấy vui theo.
Thiên Bình là một đứa trẻ rất nhát gan và yếu đuối, lại còn vụng về và không biết cách chăm sóc bản thân. Vậy nên đối với Song Ngư, Thiên Bình không phải là một người bạn, mà là một người em gái. Cậu luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ cho cô, luôn tự nguyện chăm sóc cô mỗi khi ba mẹ cô vắng nhà.
Cái tư tưởng đó đã hình thành trong tiềm thức cậu từ rất lâu, lâu đến mức cậu đã tự mặc định trong đầu rằng chuyện Thiên Bình luôn ở bên cạnh cậu, được cậu chăm sóc là một chuyện vô cùng hiển nhiên.
Cậu đã hoàn toàn quên mất rằng Thiên Bình cũng chỉ là một người bạn khác giới bình thường như bao người khác mà thôi. Mà đã là bạn khác giới thì việc có tình cảm với nhau là chuyện bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] |12 chòm sao| [Textfic] The Our Timeline
FanfictionLưu ý: Chửi tục và sử dụng icon rất nhiều, xin vui lòng cân nhắc trước khi xem ạ. *** Thanh xuân của tớ tràn ngập tiếng cười, là nhờ có các cậu. Thanh xuân của cậu đầy ắp những kỉ niệm đẹp, là vì có bọn tớ ở đây với cậu. Chúng ta đã từng cùng nhau l...