Tập 48: Chuyến đi vào lòng tử thần (25)

835 56 19
                                    

Ruh đang đứng trên đỉnh núi Sương Mù bỗng biến sắc, trong cái nhìn của Risa bóng dáng nho nhỏ đột nhiên biến mất, chỉ còn vang vọng lại những lời mệnh lệnh lạnh như băng:

"Xử những kẻ láo xược kia đi. Không tha kẻ nào cả."

"Nghiệp của chúng quá nặng rồi, phải trả thôi."

"Giết chúng."

Hai chữ cuối cùng nhẹ bẫng, như thể "chúng" trong lời của Ruh chỉ như con sâu cái kiến tính mạng nhẹ như lông hồng. Nghiến tay một cái là đủ để chúng hồn phi phách tán.

Đếm ngược sự sống của Draco còn 2 phút.

***

Harry mơ mơ màng màng nhìn thấy xung quanh mình hiện lên những khuôn mặt vặn vẹo không rõ ngũ quan. Những lời nói âm u, tiếng gào thét, những câu chữ tràn ngập sự bi thương, tuyệt vọng và oán hận cùng cực khiến cho Harry cảm thấy tức ngực và khó thở vô cùng. Cái không khí này khiến cho Harry sâu sắc thêm những điều kinh khủng mà những cô gái này phải trải qua.

Đúng vậy, Harry nhận ra đây là linh hồn không thể đi đầu thai của những cô gái song sinh trong ngôi làng kia.

Những cô gái ấy không chỉ bị cưỡng ép đem đi hiến tế và giết hại một cách dã man, mà sau khi chết cơ thể của họ còn bị đem đi luyện chế, dày vò và ngâm thành một công cụ phục vụ cho chính những kẻ đã hại chết họ.

Linh hồn người chị hóa thành con bướm đỏ, mãi mãi chỉ quanh quẩn bên cơ thể vô hồn của người em. 

Trong thế giới Muggle có một truyền thuyết, rằng những người có nỗi luyến tiếc sâu nặng khi còn sống thì sau khi chết đi linh hồn sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh cơ thể của mình, không đi đầu thai cho đến khi hoàn thành ước nguyện. 

Có lẽ do luyến tiếc và lo lắng nếu mình đi đầu thai, chị gái sẽ cô đơn một mình, nên người em mới quyến luyến mãi mà không chịu đi tới kiếp sống mới? Nguyện ở lại làm cô hồn dã quỷ cũng muốn bầu bạn với chị gái của mình? Phải chăng con bướm đỏ từ linh hồn của người chị luôn quanh quẩn bên cơ thể của người em, là vì nó biết linh hồn của người em vẫn luôn ở đó hay không?

Chẳng ai biết đáp án chính xác là gì cả.

Nhưng thật đau lòng và phẫn nộ khi biết rằng ngay cả sau khi chết đi, linh hồn những cô gái cũng chẳng được yên nghỉ. Những cô gái ấy bị lợi dụng, bị ép phải mang lại lợi ích cho chính những kẻ đã sát hại mình. Và khi họ hết giá trị để chúng lợi dụng, chúng đã vứt bỏ họ không thương tiếc. Những cô gái ấy không hề được mai táng, cũng không có mộ phần, họ biến mất như chưa từng tồn tại.

Có lẽ quả trứng đen chính là thứ duy nhất họ để lại ở thế gian, như chứng minh rằng bản thân mình đã từng và đã là một sinh linh có mặt ở trên đời. Đã từng được mở mắt ngắm nhìn, đã từng được cảm nhận vẻ đẹp của thế giới này. Nhưng những kẻ tham lam ấy lại không để cho họ yên, ngay cả bằng chứng duy nhất cho sự tồn tại của bọn họ là quả trứng cũng bị bọn chúng sử dụng để đạt được sự bất tử và thỏa mãn lòng tham vô đáy.

Harry nhắm chặt hai mắt, khuôn mặt cậu đã đẫm lệ từ lúc nào không hay. Cậu không sợ linh hồn vặn vẹo của những cô gái ấy, bởi cậu biết họ thành ra như vậy không phải lỗi của họ. 

[Drahar - ĐN Harry Potter] Đánh cược nào, Harry.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ