The El Magico Academia

216 2 0
                                    


PRESENT:

Sa pagbaba ko ng train unang bumugad sa akin ang masarap na hangin ng Rentai Town.

Hay......kailangan ko ng mag umpisang maglakad malayo layo pa dito ang academia.

Wala naman sigurong makakakilala sa akin dito dahil noong naglalakbay ako eh!puro matanda o may edad na ang aking nakakasalamuha.

Bumili muna ako ng aking mga kakailanganan at nagpatuloy na sa paglalakad.Pumasok na ako sa kagubatan upang tahakin ang daan patungong Academia.Nasa gitnang kagubatan pa nito ang portal.

Tsk!exercise din into noh!-_-

After 123456789 years !sa wakas at last!
Joke!after 3 fucking hours walking.Nakarating din.

Kung pwede lang gumamit ng kapangyarihan ginawa kona!ngunit Hindi pwede baka mabulilyaso pa ang plano ko.

Medyo padilim nadin ng pumasok ako sa portal ,unang bumugad sa akin ang napakalaking golden gate.

Pumasok na ako at naglakad lakad.Maraming mag aaral ang napapadaan sa hallway.Malamang uwian na ,last week pa kasi nagsisimula ang klase.Medyo huli na ako kasi may mahalagang inaasikaso lamang.

Naglakad na ako ngayon sa hallway.Ahm......teka nasaan nga ba ang headmaster office?tsk!

Tumitingin ako sa paligid,teka!ako Lang ba o talagang nakatitig sila sa akin?may dumi ba ako sa mukha?tsk!

Hayaan nanga Lang!hmnn...ayun may nakita akong lalaking nagbabasa ng libro,malapitan nga!

"Magandang araw sa iyo ginoo!ipagpaumanhin niyo po ang aking pang aabala!nais ko lamang magtanong kung akoy iyoy pahihintulutan."magalang kong pagkasabi.

Ngunit tumingin este tumitig Lang siya sa akin.

"Ginoo?"tanong ko at nagsnap.

Mukhang natauhan naman siya at nag nod Lang.

"Saan po ba dito ang headmaster office ?"tanong ko.

"Sumunod ka sa akin!"sabi into.

Sumunod naman ako sa kanya.Weird!kanina ang mga taoy nakatitig lamang ngayon parang gusto na nila akong patayin!tsk!I don't care!

Nasa harap na kami ngayon ng malaking pintuan.May nakalagay sa ibabaw na Headmaster office.

"Salamat ginoo sa paghatid sa akin!ako nga pala so DJ Fortelo."sabi ko.

"Ako naman si Justin Voughn at walang anuman.Mauna na ako at akoy may gagawin pa!"sabi nito.

"Sige salamat ulit!"sabi ko.

Pagkaalis niya ay kumatok na ako.

Tok! Tok!

"Come in!" aniya.


The Princess Return Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon