Lý Ninh Ngọc và Cố Hiểu Mộng hệt như bị bỏ đói lâu ngày, không hiểu tinh lực ở đâu tràn về dồi dào vô cùng. Chẳng ai chịu thua ai, cũng chẳng ai có ý buông hàng, rốt cuộc giày vò nhau đến khi tiếng mõ canh tư vang lên lần thứ hai mới chịu buông nhau ra, đầu hàng vô điều kiện.
Thân thể sau khi trải qua những trận chiến không cân sức, giờ đây không còn chút sức lực chống đỡ. Chỉ có thể đổ ập xuống giường, hơi thở nặng nhọc, ôm lấy nhau chờ đợi sự thanh tĩnh quay trở lại.
Chẳng biết qua bao lâu, Cố Hiểu Mộng nằm trong lòng Lý Ninh Ngọc cảm nhận được nhịp tim của Lý Ninh Ngọc đã dịu trở lại, hơi thở cũng đã đều dần. Biết Lý Ninh Ngọc vì mệt nhọc mà ngủ thiếp đi, Cố Hiểu Mộng mỉm cười ngẩng đầu hôn lên chiếc cằm của Lý Ninh Ngọc. Sau đó, lại quay lại nép vào lòng Lý Ninh Ngọc, an tĩnh nhắm mắt.
Thẳng đến khi nắng bắt đầu dần lên cao, Lý Ninh Ngọc mới nâng tấm thân đau nhức, từ từ ngồi dậy. Nàng nhíu mi tâm nhìn quanh khắp phòng tìm kiếm Cố Hiểu Mộng.
"Hiểu Mộng đi đâu rồi nhỉ?"
Bàn tay vừa nắm sàn đan mượn lực di chuyển cơ thể đứng dậy, một cảm giác đau nhức từ bàn tay truyền đến, Lý Ninh Ngọc đau đến nghiến răng, có lẽ đêm qua nàng đã dùng lực quá độ, cho nên bây giờ nó giống như là muốn tàn phế.
"Vẫn là nên tiết chế lại." - Lý Ninh Ngọc lầm bầm.
Cố Hiểu Mộng đẩy cửa bước vào, trên tay nàng là tô mì nóng hổi nghi ngút khói. Nhìn thấy Lý Ninh Ngọc đang rửa mặt, nàng đặt tô mì lên bàn, mỉm cười.
"Ngọc tỷ, mau qua đây ăn thử mì đi, ta đã đặc biệt dặn nhà bếp làm theo mùi vị của tỷ."
"Ta dậy không thấy nàng, còn tưởng là nàng đi đâu nữa chứ."
"Thấy tỷ ngủ say, ta không muốn đánh thức tỷ. Nên ra ngoài quầy mua thức ăn."
"Đã là giờ nào rồi?"
"Đã là giờ Tỵ."
"Vậy chúng ta ăn mau rồi lên đường, ta muốn nhanh chóng tìm được Hỏa thần y."
Lý Ninh Ngọc và Cố Hiểu Mộng dùng thân phận phu thê tiếp tục lên đường. Ròng rã hơn hai tháng trời, cuối cùng cả hai cũng đã tìm được người biết tung tích của thần y. Nhưng lúc tìm đến nơi, thần y đã rời khỏi đó, chỉ có một người đệ tử của ông ở lại trong nhà.
Đệ tử của Hỏa thần y sau khi hỏi han, biết được người đến tìm sư phụ là Lý Ninh Ngọc Lý đại phu thì vui mừng. Cậu ta chạy vào trong nhà, lấy ra một cái hộp gỗ trao tận tay Lý Ninh Ngọc.
"Sư phụ ta đoán biết được Lý đại phu sẽ tìm đến, nên căn dặn ta đưa cái này cho người. Sư phụ ta nói, những gì người cần đều có ở trong này, còn có thấu hiểu được không thì do căn nguyên của người. Ta con có việc phải làm, hai vị xin cứ tự nhiên."
"Đa tạ tiểu đệ. Chuyển lời ta đến Hỏa thần y, ta đạ người đã giúp đỡ."
Lý Ninh Ngọc nhanh chóng ngồi xuống mở chiếc hộp ra xem, những gì Hỏa thần y để lại chỉ có duy nhất một cẩm nang. Ý nghĩa bên trong cẩm nang, tạm thời Lý Ninh Ngọc chưa thể giải được. Nàng mang cẩm nang cất lại trong hộp gỗ, bỏ vào tay nải.
BẠN ĐANG ĐỌC
|BHTT||Ngọc Mộng| Bạch Hạc Lan - Lý Gia An
FanfictionTác phẩm - Bạch Hạc Lan Tác giả - Lý Gia An Số chương - 9 hoặc 10 chương Thể loại - Liêu trai Thời gian update - Không xác định ⚠️Vui lòng không re-up truyện khi chưa hỏi qua tác giả! Nội dung: Một câu chuyện liêu trai. Nàng là Bạch Hạc Lan nở rộ r...