#casbjyx
"Chuyện tình cảm của hai người là cuộc hành trình như thế nào dựa theo câu chuyện mà mỗi lá bài ở đây mang theo?" – PART 1Chả là tui đang làm quen với bộ Tarot mới "Tarot of the Divine", một bộ bài mà mỗi lá bài là một câu chuyện cổ tích tèn ten sau đó thì nảy ra topic này đây. Sau một cuộc thảo luận sôi nổi với chị Nat – chị 🐢 cute mà hôm trước tui có nhắc đến ý thì h tui mới lên bài được nè 😤, không nghĩ nó mất thời gian dị luôn á.
Hai lá bài của lần này là Wheel of Fortune và The World. Đầu tiên tính rút một lá thôi mà linh cảm nó cứ bảo phải rút cả hai lá này, dị đó.
1. Wheel of Fortune – Thần thoại AkanKhái quát truyện để mí bồ hiểu hơn:
[Câu chuyện của lá bài này là về Ananse – là một con nhện với sự thông minh và xảo quyệt đến mức anh ta vượt qua cả Thần bầu trời, người sau đó buộc phải trao cho Ananse món quà là những câu chuyện. Vì vậy, Ananse không chỉ là một kẻ lừa bịp thông minh, người thường tìm cách riêng của mình; anh ấy cũng là người mang những câu chuyện ban đầu và là chủ nhân của tất cả những câu chuyện trên thế giới. Ananse được biết đến là một phần người, một phần nhện. Người ta nói rằng anh ta thường biến thành một con nhện sau khi lừa ai đó để có thể trốn thoát dễ dàng!]Trước tiên, khi nhắc đên Wheel of Fortune thì thường người ta sẽ nghĩ ngay đến những việc mà vượt quá sự nắm bắt của con người, những sự việc này không thể tránh khỏi, mình hay gọi là định mệnh, thiên mệnh ý (douma chưa gì ngửi mùi slogan "cp trời độ" ròi đấy). Tức là, việc hai người gặp gỡ nhau, chính là định mệnh. Trong quá trình bắt đầu, phát triển cũng như giữ được mqh cho đến hiện tại hai người đã tốn không ít tâm tư đi. Giống như Ananse, không phải chỉ đơn thuần là cố giấu kín, họ phải đủ thông minh (theo hướng tinh ranh, hay nói cách khác là "lừa bịp thông minh") vì cả hai đều là đối tượng được săn đón quá cuồng nhiệt mà. Họ vừa phải yêu đương, vừa ko kiềm chế được mà thể hiện tình cảm của mình (do đó chúng ta có đường để gặm hằng ngày), lại vừa đề phòng quá nhiều nguy hiểm ngoài kia nữa.
Xét về hình tượng trong lá bài, thoạt nhìn lá bài trông như hai người bị chồng lên nhau thế nhưng thực chất đây chỉ là một người. Người này ở phía trước ăn mặc sặc sỡ, nét mặt biểu hiện rõ niềm vui vì có được thứ hắn đang cầm trên tay (hũ này là biểu trưng cho việc trở nên nổi tiếng, có được nhiều sự chú ý, sự nghiệp đi lên, những thành công mà chúng ta ngưỡng mộ) trong khi 4 chi còn lại trông có vẻ khá chật vật, cố gắng giúp hắn bám giữ trên tấm mạng nhện mỏng manh, Chủ thể có thể rơi bất cứ lúc nào, và phía dưới không hề là thảm cỏ xanh tươi hay một nền đất mềm mại, nếu người này rơi, những gì phải trải qua là nguy cơ bị những con trăn đang chực chờ nuốt chửng, dù không bị ăn thịt thì cũng sẽ bị ràng buộc ở lại dưới này mãi mãi . Ta có thể hiểu nó như nội tâm của một con người, chằng chịt, rối rắm. Là phần mà mình ko nhìn thấy được, là điều chủ thể phải đối mặt.
=> Ban đầu hai người phải đối mặt với định kiến trong chính tâm thức mình, mình là người như vậy ư? Mình yêu người đồng giới ư?Cùng với đó là sự lo sợ nếu mqh này bị phát hiện, không chỉ là fan quay lưng, đó là phong sát toàn diện. Bắt đầu mqh này, hai người mang trên mình không chỉ là vướng bận về mqh nam – nam mà còn là nỗi lo lắng về sự nghiệp khi Trung Quốc nói chung và gia đình, họ hàng nói riêng quan điểm còn rất hà khắc với điều này.
-cas-Nếu bạn muốn mang bài đi hãy ib trước với mình và ghi rõ nguồn nhé ❤. Love you. BJYXSZDDDDD
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] [Tarot về Bác Quân Nhất Tiêu] Tâm linh cùng Cas và Nat
EspiritualCP của mình và những trải bài thú dị #casbjyx CHÚ Ý: Mỗi hành động, suy nghĩ của chính chủ đều tạo ra rất nhiều trường hợp (nhánh) có thể xảy ra trong tương lai, Tarot/Lenormand chỉ giúp ta chỉ ra chuyện có khả năng xảy ra nhất, không có gì là chắc...