5.Chuyện tình cảm của hai người là cuộc hành trình như thế nào? -PART 2

234 19 0
                                    

#casbjyx
"Chuyện tình cảm của hai người là cuộc hành trình như thế nào dựa theo câu chuyện mà mỗi lá bài ở đây mang theo?" – PART 2

2.The World – Truyền thuyết Maori. (một câu chuyện có hậu về tình yêu bị ngăn cấm)
Bởi zì câu chuyện nó khiến tui high quá high nên tui quyết định up cả truyền thuyết lên chứ không chỉ là bản tóm tắt nữa. Cả câu chuyện khá dài nên tui sẽ để nó sau phần phân tích, các chị em đọc trước khi đọc phân tích thì vẫn tốt hơn. Lò vé 😘

The World – lá bài đại diện cho sự kết thúc trọn vẹn và mãn nguyện cũng như việc hai người đang cực trân trọng mqh hiện tại, đồng thời chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới. Mình rất vui khi rút được lá này bởi vì nó thể hiện cho một Happy Ending: Hai vị chính chủ thật sự hạnh phúc khi ở bên nhau (điều chúng rùa luôn tin tưởng, mong đợi và chúc phúc cho họ).
Hình ảnh của Hinemoa và Tutanekai cũng chính là câu chuyện tình giữa Bo Bo và Zhan Zhan. Hinemoa và Tutanekai không thể đến với nhau do sự ngăn cấm của bộ lạc, xuất phát từ những định kiến cổ hủ, XX và XXX cũng không thể thoải mái phát triển tình cảm  giống như họ vậy (bởi một số vấn đề như mình đã nêu ở PART 1 rồi <link cuối bài>). Hinemoa và Tutanekai vượt qua bao gian khổ cuối cùng cũng có cho mình một kết thúc viên mãn, Tán Bo nhà chúng ta nhất định cũng sẽ như thế.
The World giống như khẳng định cho những cố gắng, vất vả, đau thương mà hai người họ đã trải qua để đổi lấy hiện tại ngay lúc này. Trải qua nhiều biến cố, họ biết trân trọng lẫn nhau cũng như trân trọng tình cảm mình đang có hơn, giúp tình cảm giữa hai người thêm bền chặt. Lá bài này làm cho niềm tin của con gùa nhỏ bé này trở nên vững vàng hơn bao giờ hết aaaaaaaaaaaaaa
-cas-
(còn tiếp)

Hinemoa và Tutaneki - Trans & Edit bản dịch: Chị Nat - dịch có tâm nhứt hệ mặt trời 🥰

Truyền thuyết Maori, New Zealand

Giới thiệu: đây là câu chuyện tình yêu lãng mạn của Hinemoa và Tutanekai, được kể lại trong bài hát có tựa đề "Pokarekare Ana" (Bản tình ca Maori). Chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu về truyền thuyết này nhé:

Hinemoa là con gái của một tù trưởng vĩ đại sống tại Owhata, dọc bên bờ hồ Rotorua. Hinemoa rất đẹp. Cũng vì sắc đẹp và địa vị của cô, rất nhiều chàng trai trẻ mong muốn lấy cô làm vợ.

Tutanekai là một trong số những người sẽ tới ngỏ lời cầu hôn với Hinemoa. Tuy nhiên anh biết rằng mặc dù mình có điều kiện tốt, nhưng cấp bậc của anh không đủ cao để cha của Hinemoa chấp nhận Tutanekai làm chồng của con gái mình.

Chính vì vậy, Tutanekai đã giấu kín tình yêu của mình với Hinemoa trong một thời gian dài. Vì nhà của anh Tutanekai ở rất xa trên mặt nước, trên Đảo Mokoia ở giữa Hồ Rotorua. Do đó, anh chỉ được thấy Hinemoa trong những cuộc họp lớn của bộ tộc,

Trong những cuộc gặp gỡ (từ gốc: hui) này, Tutanekai sẽ hài lòng chỉ với việc nhìn chăm chú vào Hinemoa từ xa, nhưng dường như đôi khi cô ấy cũng đáp lại ánh mắt của anh. Nhưng anh luôn tự nhủ: "Có rất nhiều chàng trai trẻ khác xứng đáng hơn mình có thể giành được trái tim của Hinemoa. Nếu mình tiếp cận cô ấy để thổ lộ tình yêu của mình, có lẽ cô ấy sẽ không hài lòng ".

Bây giờ Hinemoa cũng đã yêu Tutanekai, nhưng cô ấy cũng che giấu tình yêu của mình và nghĩ rằng: "Nếu mình gửi một tin nhắn cho Tutanekai, có lẽ anh ấy sẽ không quan tâm đến mình."

Cuối cùng, sau nhiều lần gặp gỡ và chạm mắt, Tutanekai đã gửi một tin nhắn cho Hinemoa khiến cô ấy oà lên trong hạnh phúc, "Chúng ta yêu nhau phải không?"

Khi Tutanekai ngỏ ý muốn Hinemoa rời gia đình và đến chỗ anh, cô đã đồng ý.

"Khi đêm đến," anh nói, "khi nàng nghe thấy tiếng sáo, đó chính là ta; nàng hãy lên chiếc xuồng của mình. "

Hàng đêm Tutanekai ngồi trên một đồi và thổi sáo, nhờ gió mang theo những âm thanh đó tới nhà của Hinemoa. Nhưng Hinemoa đã không đến. Người trong bộ tộc đã nghi ngờ ý định của cô, và họ đã kéo tất cả xuồng lên trên bờ.

Cũng hàng đêm, Hinemoa đều nức nở vì cô có thể nghe được tiếng sáo của người yêu truyền tới nhưng không thể đến bên anh. Và cuối cùng, cô tự hỏi liệu mình có thể tự tới chỗ Tutanekai được không.

[BJYX] [Tarot về Bác Quân Nhất Tiêu] Tâm linh cùng Cas và NatNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ