JAYDEE'S POV
Nandito na ako ngayon sa parking lot,naglalakad na ako papunta sa sasakyan ko nang may marinig akong sumisigaw at para bang humihingi ito ng tulong,kaya pumunta ako sa direksyon kung saan nagmumula ang ingay at nagulat ako sa nakita ko.
S-si Amanda..pinipilit siyang halikan n-ni Ken,napakatarantado talaga ng lalaking 'to!
Di na ako nag dalawang isip na tumakbo papalapit sa kanila at binigyan ng isang malakas na suntok si Ken.Napalakas yata talaga yung suntok ko kaya tumilapon siya,tumayo naman siya kaagad.JAYDEE:hayop ka Ken 'wag mo siyang bastosin!!!
Nakita kong nagdudugo yung labi niya kaya pinunasan niya ito habang tumatawa.
KEN:haha it's you again Ms.Garcia
;Sabi niya habang nakangiti na para bang nang-aasar.JAYDEE:TIGILAN MO YANG KATARANTADUHAN MO OKAY!!
KEN:at bakit naman ako susunod sa'yo??baka nakakalimutan mo Garcia na yung university lang ang pamamay-ari niyo at hindi kasama dun yung mga studyante dito!!kaya halika na miss
Akmang hahawakan niya na sana yung kamay ni Amanda pero pinigilan ko siya.
JAYDEE:I SAID STOP IT KEN!!
KEN:haha bakit naman ako susunod sa'yo, girlfriend mo ba siya?!
JAYDEE:Oo girlfriend ko siya kaya layuan mo siya at WAG NA WAG KA NANG LALAPIT SA KANYA!!
Ramdam kong nagulat si Amanda sa mga sinabi ko,pero ito lang ang paraan para tigilan na siya ni Ken.
KEN:totoo ba yun miss??
;Tanong ni Ken kay Amanda.AMY:a-ah oo g-girlfriend niya ako
;Utal na sabi ni Amanda.Umakbay ako kay Amanda para mas maniwala si Ken sa mga sinasabi namin.
JAYDEE:tara na babe hatid na kita
Umalis na kami ni Amanda at iniwan namin si Ken na nakatayo lang dun,feeling ko naniwala naman siya sa sinabi ko,kailangan kong sabihin yun para layuan niya na si Amanda.
Nakaakbay parin ako kay Amanda ngayon kasi ramdan kong sinusundan kami ng tingin ni Ken.Pinapasok ko na muna si Amanda sa loob ng kotse ko.
AMY'S POV
Pumunta ako ng parking lot para hintayin yung sundo ko,magkasabay kami nila Laney, Frances,and Coco kanina pero nauna na sila.Sinabi ko na dito ko na lang hihintayin ang sundo ko,habang naghihintay may isang lalaki ang biglang lumapit sa akin medyo matangkad siya at may itsura pero nakakatakot yung mga tingin niya.Nagulat ako nang biglang hawakan niya ang dalawa kong kamay at pinipilit akong halikan kaya sumigaw ako para humingi ng tulong.
Nakita kong may papalapit sa'min at binigyan siya ng isang malakas na suntok kaya tumilapon siya,tumayo ito kaagad at pinunasan ang dugo sa kanyang labi habang tumatawa,may problema ba sa pag-iisip 'tong taong 'to??
Tumingin naman ako sa taong sumuntok sa kanya s-si J-Jaydee..si Jaydee ang sumuntok sa kanya,di ko akalaing ang lakas ng suntok niya para sa isang babae
JAYDEE:hayop ka Ken 'wag mo siyang babastosin!!!
KEN:haha it's you again Ms.Garcia
;Sabi niya habang nakangiti na para bang ina-asar niya si Jaydee.JAYDEE:TIGILAN MO YANG KATARANTADUHAN MO OKAY!!
Nakikinig lang ako sa sagutan nila dahil sa takot.
KEN:at bakit naman ako susunod sa'yo??baka nakakalimutan mo Garcia na yung university lang ang pamamay-ari niyo at hindi kasama dun yung mga studyante dito!!kaya halika na miss
BINABASA MO ANG
Let's Stop Pretending (JayMy)
Short StoryMaaari bang ang pagkukunwari ng dalawang tao ang maging dahilan ng kanilang tunay na pag-iibigan?