06

28 7 3
                                    

Continuing..


"Rina! May sasabihin ako!" Celine shouted. Ang ingay niya talaga! Pinag titinginan na kami ng mga tao dito. Pero Wala na man akong pake sa kanila. Just Huwag lang silang makisali sa mga problema at buhay ko.

"Ano naman?" Kunwaring pataray na sambit ko. Napataas naman ito nang kilay dahil sa sinabi ko

"May gaganapin na beach party ang resort! Game ka ba?"

"Marami bang dadalo? May outfit pa bang kailangan diyan?" Tanong ko.

"Oo naman, mga negosyante din ang mga pumupunta do'n. Atsaka beach outfit Tayo te"

"Pag iisipan ko" huling sambit ko bago Siya tinalikuran.

Im still cleaning room here. Pupunta ba ako? Tsh, I need to think.



___


Pinagpasiya ko rin kanina na papayag akong sumama at umatted sa beach party. Si Celine narin daw ang bahala sa susuotin ko. Mas maganda na 'yon para libre at walang gastos


"Rina ito ang suutin mo oh!" Sambit ni Celine at agad nalang ipinatong ang two piece, color maroon ito. Yah, I'm not comfortable of wearing that things. But I'll try for now, sakalin ko nalang ang may balak mangmanyak sa akin.

"Sure Kaba na ito susuutin ko?" Mahinang tanong ko.

"Oo ang sexy mo diyan, pero Teka may tanong Pala ako about kahapon" sambit niya kaya bigla akong kinabahan. Mukhang mag tatanong to sa Nakita niya kahapon.

"Yung pogi kahapon? Asawa mo? Grave jackpot ka girl!" Jackpot? Ha, eh Hindi nga ako pinapansin ngayon eh. May Toyo siguro, Hindi naman kami mag karelasyon para suyuin ko siya Diba?

"H-hindi ko Siya asaw-" hindi ko na naituloy ang sasabihin ng putulin niya ito.

"Che! 'wag kanang mag maang maangan pa, sabihin mo lang na nasa lowkey relationship kayo" she said so I rolled my eyes.

"Sana ol." Bulong niya at pumunta sa dressing room. Mag papalit na siguro Siya, siguro pati narin ako ay magpapalit na rin.


Suot suot ko ang maroon na damit habang may suot naring flat sandals. I looked at the mirror at ang hot ko talaga.  I never know that no one would want to court me. Siguro ang Akala nila ay masungit at brat ako.


#dont judge a book by his cover.


"OMG! ang sexy mo Rina!! Anong sekreto mo ha!?"  Napamura ako sa isip nang sumigaw si Celine sa aking likod.

"Celine ang ingay mo!" Singhal ko naman.


Nag peace sign muna Siya bago sumagot." Eh Kasi naman, ang sexy mo diyan sa suot mo, eh ako tignan mo, lumalaki ang tyan, kailangan ko na atang mag diet eh"


"Sira ka talaga, maganda ka naman ha, mana ka sakin"


"What's the atmosphere here?" Me and celine both widen our eyes

"Kyah!!! Ceff alis ka dito, girls only lang ang dito, what the fok ka bro!" Sigaw ni Celine sa kanya. Pati rin naman ito ay nagulat Rin kaya mabilis siyang lumabas sa silid. At naka hinga narin ako ng maginhawa dahil do'n.

Nakapag ayos na kami , minake-apan niya pa nga ako, pero Ang sinabi ko ay light make up lang, beach party lang naman Kasi kaya Hindi na need ang sobrang bonga.





"Rina, Sorry sa kanina" biglang paglitaw ni Ceff sa harapan namin, nakakamot batok pa ito.

"Ano Kaba ayos lang 'yon" sagot ko naman


"Aba bro, 'bat sa kanya naghihingi ka nang sorry pero sa akin hinde!? Ang unfair mo bro, may favoritism ka ba?" Pagsingit ni Celine, nakataas pa ang mga kilay niya bago sabihin ang mga salitang 'yon

"Hindi naman sa ganon, pero parang ganon na nga" nakangising sambit ni Ceff sa kakambal. "Btw ang sexy niyo ha, pero tignan mo Celine, may abs ako, gwapo at ang hot ko Di 'ba?" Dagdag pa niya.

"Yucks, Tara na nga rina, may mahangin na dito eh" hinila ako ni Celine at iniwanang nakatulala ang kakambal.

Hindi ko alam kung bakit Hindi ako makapali ngayon, parang may sumasagabal talaga sa isipan ko e.

Isa narin dito yung Hindi pagpansin sa akin ni gray, Ewan ko ba kung bakit naapektuhan ako sa pagiging cold niya sa akin. Nakakastress na sa bangs. Joke, wala nga Pala akong bangs.




___



T

The party just started and I'm here in bar area, simpleng sumisipsip ng wine. Wine lang ako sa ngayon, ayokong magpakalasing, may pasok pa bukas.(charot)

Inikot ko ang aking tingin at napako ito sa lalaking naka beach short, si gray. Shocks. Ang hot niya do'n ha? Pero sayang Ang daming makakakita sa abs niya. Gusto ko Sana na ako lang ang makakakita. Like solo ko muna ang pandesal niya

And f*ck, may lumapit sa kanyang babae. Onti nalang ay makikita na Ang Bataan niya, jusko marimar! May balak ata itong humarot Kay gray. Pero wait, bakit ba nakikielam ako sa mga problema at buhay nila? Kung gusto nilang humarot sa isat Isa, Wala akong pake.

Inayos ko ang aking upo at nag order ng isang alak, nakalimutan ko ang brand Neto, pero Hindi naman ganoon kapait. Masarap naman

"Hi miss, Can I seat beside you?" Isang pogi ang lumapit sa akin. Infairness may abs si Kuya. Naks,. Haharotin din ata ako Neto? Pero sure. Joke, nadadala lang ako dahil sa kalasingan

"Yes, Mr?"

"Oh hi, I'm Jethro" he smiled. I looked at his lips, and shet, kissable lips si Jethro ha. Mukhang malambot? Siya, parang labi ng babae.

"Can I kiss you j-jethro?" I asked.

"Yes" kinilig ako sa sagot niya. Akmang aabutin ko na Ang labi ko sa labi niya nang suntukin Siya ng isang kamao. Jusko, ire! This is time at bakit pakeelamero ito.

"Hoy? Bakit mo b-ba s-siya sinuntok, hahalikan ko na sana eh, sumingit ka pa!" Singhal ko sa lalaki. Hindi pa naman gaano malabo Ang mata ko at kita ko pa ang mukha nito. Badtrip naman si gray. Sayang talaga!

"Jethro ayos ka lang ba?" Hindi ako makalapit Kay Jethro dahil hawak ni gray ang braso ko.

"Oo, n-naman" sagot niya kaya ngumiti ako nang bahagya.

Magtatanong pa Sana ako pero hinila na naman niya ako. What the Freak brad.

"Gray? What's your problem!? Hahalikan ko lang yung tao pero sinuntok mo naman? Ano bang problema mo? Hindi mo nga ako pinapansin 'tas ganyan ka ha!?" Reklamo ko.

No response.

"Sumagot ka naman oh! Bahala ka na nga diyan, babalik ako do'n!"

I heard him cursed. Hinila niya ulit ang braso ko at inipit sa kanyang mati-tipunong dibdib bago Siya magsalita.

"Don't kiss other man. Ako lang dapat Morine. Ako lang? Understand?"

To be continued.
Ang Tagal ko mag update dito HAHAHAHAH.













It All Started In A Mission  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon