04

32 7 2
                                    


Continuing.

"Hey wake up, were here na"

Nagising ako sa isang tapik ng kamay sa aking braso. Ilang Oras kaya ako nakatulog?

"Anong oras na?" I asked him

"Oh it's 3pm, and be ready"

Inayos ko ang buhok at mga gamit ko para ready na kami sa paglabas. Sabi din niya ay Hindi muna kami magsisimula bukas dahil pahinga muna daw namin 'yon.

___

"Hey it's evening, you didn't eat lunch so eat dinner, I cooked adobo" wow. Adobo?that's my favorite. I like him na. No I'm just joking.

"Okay, but my foot hurts" totoo naman Hindi ko alam kung bakit ganito kasakit ang paa ko. Hindi tuloy ako makalakad , I need to stretch this at baka Hindi pa ako makapag simula sa misyon.

Walang alin langang binuhat ako ni gray yung parang buhat bagong kasal.
"mabigat ba ako?" Tanong ko

Umiling Siya. "No"

"Kasing bigat ba ako ng manok?"

"No"

"Baboy?"

"No"

"Kambing?"

"No"

"Aso?"

"No, and why are you asking that? You're not heavy or something" he said so I nodded.

Binuhat niya ako hangang sa kusina. Adobo smells good. Mawawala ang diet ko ngayong gabi.

Huhugasan ko Sana ang pinagkainan namin nang hilain niya ang kamay ko.
"No , take a rest and I'll do this washes".

Umiling ako " nakakahiya ikaw na nagluto ikaw pa ang maghuhugas, ako nalang"

"It's okay, maaga pa bukas kaya magpahinga kana at matulog, you need energy."

Napanguso ako sa pagkatalo. Why I can't resist on this man. I don't know why he's gaving me some butterflies on my stomach. The Hell Morine , Don't Fall inlove.

I decided to sleep again to gain more energy for tomorrow. Ano kayang ginagawa ng Pinsan ko? Is she sleeping? Kumain na ba Siya? Ang alam ko nag take ako ng note sa ref. (" Hey cousin, there's so many foods here so don't forget to eat. Don't get diet.")

Kinabukasan.

Maaga akong nagising to make some breakfast, oh ang galing at Hindi Siya naunang nagising sakin kaya may chance pa akong makapagluto.

Tumingin tingin ako sa ref at wow ang daming laman. I took the bacon, hotdog and eggs. Mas prefer ko nang almusal to then onting kanin.

"Good morning, how's your sleep?"

Someone speaks in my back. Psh he's awake na Pala. Gwapo parin siya kahit na kakagising lang, unlike me mukha akong Tanga na Ewan. How to be you po Mr Greek?

"Maayos naman, Kain ka muna" sambit ko tsaka linapit sa kanya ang mga linuto Kong pagkain. Sumabay narin ako sa kanya para isahan nalang ang paghuhugas.

"May balita na ba galing Kay leader?" I asked him. Hindi pa nag text si leader sa akin. Gusto ko munang hintayin ang pasya niya para makapag simula na kami.

"I'll explain later, let's eat first"

"Oh-kay" parang tuta tuloy akong napanguso sa kanya. I can't declined in this man. Psh,I  can't do what I want . Dati ay nasa akin ang pasiya at nasusunod pero Hindi na Ngayon.

We ate first, then I finished to clean the washes. Hindi na Siya umangal pa sa sinabi Kong ako nalang ang maghuhugas.

"Leader asked me if we're ready in our mission and I answered yes to him" I nodded.

"So ano munang gagawin?"

"He explained to me that we will disguise as a hotel cleaners, marami ang positive na drug addict na pumupunta do'n, babantayin narin natin ang ceo, Because there is a chance that he/she is connected to that syndicate" pagpapaliwanag niya.

"And Leader said that you're good in poisoning, I think that's our biggest bomb to destroy them, right?"

"Ye-ah, thanks for that info" I gladly said to him. I saw his face soften and he's cute.

I'm wearing hotel tshirt and pants right now, Hindi ko alam na nakapag apply na Pala agad kami, may advantage din ang pag lilinis ko dati para sa misyon. But bruh, I don't want this mess, dumi ba naman Kasi nang iba. If this mission finished I think I'm gonna rest for a month. Tiis tiis lang.

Gray asked me, I look him head to toe and he's fucking handsome. "Ready?"

I smirked applied in my face. " I'm always ready, my pretty and poisonous face is always ready, gray".

A smile appear on his face. "I like it when you're calling me on my name" he said, "but I prefer you to called me in 'mr Greek", he added. This man knows to flirt huh.

"Yah yah, let's stop this and let's go"

Hindi namin ginamit ang sasakyan niya dahil bawal. We just use tricycle and he knows how to drive it. this man si freaking talented. He's a Ideal type for anyone. Except me. I don't like men. I don't fall inlove.

inayos ko ang sarili bago pumasok sa building, pinagtitinginan nila kami dahil sa iba ang itsura namin sa pagiging dukha o or else. Ito kasing Kasama ko may lahi kaya ang hirap mag panggap.

Nagkalayo ang landas namin ni gray, sa ibang part Siya maglilinis. At ako naman ay sa mga room hotel.

"Hi! Bago ka?" A girl asked me, I looked on her tag and she's Celene. She's pretty.

" Yes, btw I'm Rina"  I exchange my name morine into rina. I don't want them to know who I am.

"Tara, maglinis na Tayo sa room 136" inaya niya ako sa room na 'yon. That room is a mess. Liquor and cigarettes are all there. Hindi ba binabawal sa hotel na 'to ang mga sigarilyo? It can cause burn here.

Pinaglilinis ko muna ang mga cabinets na pwedeng pagtaguan kung ano mang drugs or clue na pwede Kong makuha. Hindi naman siguro lahat ay drug addict or mga Kasama sa syndicate ang mga nandito.

"Anong titignan mo diyan? May problema ba?"

I Shaked my head. "Nothing, I'm just curious"

"Okay! Tapos na ako dito sa part na 'to" she's noisy. She doesn't stop talking. But I like it, para naman hindi ako mabored sa hotel na 'to.

Freak. Wala akong nakuha. Baka Kay gray mayroon.

To be continued.

Huhu, ngayon lang ako nakapag ud. Sorry.😕



It All Started In A Mission  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon