Update for today! Happy reading everyone.
Continuation.
THIRD PERSON POV:
maalap na nagising si morine dahil sa pagsipa sa kanya. Pucha talaga nang mga 'to, naninipa pa!
"Ayusin niyo na 'yan, parating na si boss ziobel." sambit ni chie sa mga ibang tauhan sa malamig na boses. tumango naman ang mga ito at sinimulan na Ang trabaho, inalisan nila nang tali sa paa si morine, ngunit Ang mga posas sa kanyang kamay ay nanatili.
"Papakainin niyo na ba ako? Gutom na gutom ako!" Bulyaw niya sa mga ito. hindi naman nakatakas sa mga pandinig nang mga ito ang sinabi ni Morine.
"mamaya pa, patahimikin mo muna 'yang buhaya sa tyan mo. baldo hawakan niyo na siya, sundan niyo ako. Pupunta tayo Kay boss ziobel." Si chie na Ang sumagot at agad namang sumunod si baldo at dahan dahang itinayo si morine upang sundan Sila.
Naidala na nila ang dalaga sa Lugar kung saan nakaupo Ang pinuno nilang si fortune Ziobel. Taimtim itong mag-hihintay habang may kape pa sa kanyang gilid. na para bang naghihintay lang sa isang bisita.
Mabilis na nagtama ang paningin nang dalawa, seryoso at galit ang makikita sa kanilang mga mata.
"Magandang araw Morine." baritonong aniya sa dalaga.
Morine just rolled her eyes on Ziobel. she just ignored what the boy said.
"Mali pala ang akala ko sa iyo miss Enrique, tila Ang anghel Ang mukha mo pero bastos naman Ang ugali mo. Manang mana ka talaga Kay leader. Hindi ko na talaga maiipag-kait na Kasama ka niya. mga walang kwentang agents." aniya kaya mas lalong kumulo Ang loob ni morine. Galit at inis na Ang nararamdaman niya.
"Fuck you, kayo ang walang kwenta. ang grupo at kabauhan niyo ang mga walang kwenta! Isama mo narin ang bulok na ugali niyo!". Sigaw niya kaya't nakatangap Siya nang isang sipa sa tuhod. Si chie ang sumips sa kanya, napaupo Ang dalaga sa sahig dahil sa masakit na pagsipa.
"Kung hindi Sana kayo pakielamero ay Wala ka sana sa bingit nang kamatayan. ngayon kitang kita na nang mga mata mo kung sino ang papatay sayo. Anong gusto mo Ngayon na kita patayin o unahin ko ang pinakamamahal mong Pinsan?".
"Gago ka ziobel, patayin mo na ako 'wag lang ang pinsan ko!" Sigaw ulit nang dalaga.
Humalakhak naman Ang lalaki sa pagsigaw nang dalaga. Agad nitong kinuha ang Isang baril na nasa lamesa.
Napamura sa isipan si morine. ito na Ang katapusan niya, hinihiling niya nalang ang kaligtasan nang pinsan at minamahal niyang si gray pati narin ang mga kaibigan. narinig niya na ang pagkasa nang baril.
Agad na itinutok ni ziobel ang baril Kay morine, ngunit bago niya hapitin Ang baril ay nakarinig sila nang isang daing sa mga kasamahan. may tama nang baril Ang Isa sa mga Kasama nila!
MORINE POV:
kamatayan ko na talaga, mahal na mahal ko kayo. kahit sana sa huling araw ko ay maisabi ko man lang ito sa kanila. Mas nakaramdam ako nang takot nang makarinig ako nang pagkasa ng baril. ito na talaga ang katapusan ko.
Pero bago ako nito paputukan ay narinig ko ang pagdaing ni baldo, may Tama Siya sa kanyang tyan. nagsimula nang umalerto Ang mga Gago.
Hindi pa yata talaga ito Ang katapusan ko.
Pucha naiwan akong mag Isa rito? Nasaan na ba Kasi ang susi? ang sarap gunutin at barilin nang mga 'to.
"Morine!"
Mas nanlaki ang mga mata ko dahil sa narinig ko. Kilalang Kilala ko ang boses na 'yon, walang iba kundi si gray! Nandito si gray para iligtas ako!
"Gray!" Sumigaw ako para mahanap niya ako. Mabilis itong lumapit sa akin at yinakap nang mahigpit.
"Fuck them for doing this to you." Aniya habang kinakalag ang mga posas sa kamay ko. buti nalang nabaril niya Ang Isa sa mga kasamahan dito, at sakto sa kanya pa ang may susi sa mga posas na 'to.
Pagkatapos niyang makalas Ang posas sa kamay ko ay Dinambahan ko siya nang yakap dahil sa kaba at takot na Hindi ko na muli pa siyang makikita pa.
"Thank you for coming gray, I love you."
"Mahal na mahal din kita Morine. Hold this gun baby, we will finish them. And I will make sure that they will rot in hell not in jail, I want them to be dead. I have no heart to that peoples."
Kinuha ko ang baril na ibinibigay niya sa akin, nasa harapan ko Siya at ako naman ang nasa likod.
Nakita ko si chie na tumatakbo sa kabilang gilid. Mabuti at hindi niya kami napansin.
"Gray we need to spare, ako na bahala Kay Chie at ikaw na bahala sa pangit na si Ziobel." Ani ko sa kanya.
"Are you sure?"
"Yes, Kaya natin 'to gray. Sabay tayong aalis at maliligtas rito."
"Yes baby. Let's meet at the gate hm?" Ngumiti ako sa kanya bago dahan dahang linakad Ang Lugar kung nasaan si chie.
Bago ko paman tutukan ng baril si chie ay bigla nalang itong nawala sa paningin ko.
I was shocked because someone hold my neck tightly and put the gun in the side of my head. Hindi ito si chie, si Ziobel 'to at hinding Hindi ako magkakamali.
"Ito na talaga ang kamatayan mo morine, pero mas maganda yata kung may audience ka?" Sambit ni ziobel sa aking tainga. Ggo Kang siraulo Kang ziobel. Ikaw kaya patayin ko diyan
"Bitawan mo siya ziobel, don't fucking hurt her." gray said. Hindi ko napansin na narito na pala Siya.
"Oh Mr. dewch, pasensya dahil Hindi ko magagawa 'yon. gusto Kong patubuan nang bala ang bungo nitong babaeng 'to." aniya Kay gray. Doon ako nagkaroon ng tyansa para tadyakin Ang gitna ni ziobel. Napaaray ito dahil sa sakit kaya mabilis akong umalis sa kanya. Pero Ang Tanga ko dahil Hindi ko nakuha ang baril niya. siraulo ka talaga Morine.
"Txngina Kang babae ka!" Aniya at itinutok Ang baril nito sa akin. napapikit ako dahil paparating na talaga ang kamatayan ko. Narinig ko na ang pagputok nang baril pero Wala akong naramdam na kahit ano. Iminulat ko ang aking mata at nanlaki ang mata ito dahil sa nasaksihan. Gray was shot! And it's my fault.
"Fuck you Ziobel!".
Nakita ko ang baril sa gilid kaya agad Kong kinuha ito at ibinaril kay ziobel. Tatlong kasa nang baril Ang iginawa ko at tuluyan na itong nahiga sa sahig at naligo sa kanyang sariling dugo. Pero bago pa man ako makalapit kay gray ay naramdaman ko ang tama nang baril sa aking tyan.
Si chie ang bumaril sa akin pero bago paman nito ako barilin ulit ay natumba na agad ito sa sahig. hindi ko na nakilala pa kung sino ang bumaril sa kanya pagkat kinain na ako nang dilim.
To be continued.
2 chapters nalang tapos na 'to. You belong with me na Ang sunod ʕ ꈍᴥꈍʔ.Walang proofread Ang chapter na 'to kaya maraming typo and error/wrong grammars.
BINABASA MO ANG
It All Started In A Mission (Completed)
RomanceMorine Enrique and Gray Dewch. [Completed || Unedited] #creditstotherealownerofthepic.