12

17 6 0
                                    

Continuing

I woke up because of I need some water, I think it's 2 am. Sakura is not at home too. Sinama siya ni loui or should I say boyfriend niya sa isang vacation. I don't know kung bakit ganoon kaaga Ang alis nila huh? Umiiwas sa traffic gan'on?



Habang umiinom ako ay para bang kinakabahan ako, Wala namang tao dito pero kabadong kabado ako. Tumataas Ang balahibo ko dahil dito.



Tumingin ako sa bintana at bukas ito, fck kinakabahan na ako. Sanay naman ako sa misyon pero kung sa ganitong Hindi ko inaasahan ay kakabahin talaga ako.




Lumapit ako sa bintana, I saw a shadow. Magnanakaw na ba 'to?





THIRD PERSON POV:

hindi makapali si morine dahil sa nangyayari, napahinto nalang Siya nang may kusang sumaksak sa kanyang tagiliran. Naitulak niya pa ito ngunit mabilis ding nakabangon at hinabol.



Unang hinanap ni Morine Ang telepono, at una niyang idi-nial Ang Numero ng binata, si gray. Nakahinga ito nang maluwag nang sumagot ito sa isang ring lang.





”baby why are you calling? What happ-“






“gray tulungan mo ako, may nakapasok sa bahay!”





“gray b-i-l-ilisan m-mo” Aniya ni Morine, pero mabilis at mahina niya itong sinabi.






“fuck shit, I'm coming baby, I'll kill that motherfucker! ”







“At talagang tumawag ka pa ha!” Nanlaki ang mga mata ni Morine dahil sa narinig, napamura Siya sa kanyang isipan dahil nahanap Siya nito. Mabilis ring na end call ni Morine Ang tawag.






“p-ple-ase d-don't kill me.... k-kuhanin mo na lahat ng gamit dito b-basta 'w-wag mo lang akong p-patayin ”






“mamatay kana!” the guy shouted and stab her. Hindi Siya nakailag kaya sumakto Ang kutsilyo sa kanyang tiyan. Ngunit sabay nang pagka saksak ay sabay din ang pagtumba nang lalaki sa sahig, bago niya pa narinig ang sinabi nito ay kinain na Siya nang dilim.




Mabilis na binuhat nang binata si morine at mabilis niya rin itong isinakay sa sasakyan, iniwan niyang nakahandusay sa sahig Ang Isang lalaking duguan.






“hey help me! B*llshit faster!” tila na alerto Ang mga doctor dahil sa pag-sigaw ni gray. Mabilis na lumapit ang doctor at Ang iba upang dalhin agad si morine sa emergency room.






Natataranta si gray dahil sa nangyayari “baby please, don't leave me. I'll sure that mthrfcker will be dead, no one can touch and harm you.” sambit ni gray sa kanyang isipan.




Tinawagan rin ni gray si leader at sinabihan na tawagin din ang Pinsan nito na si Sakura. Sa isip isip ni gray ay Hindi ito magnanakaw lang. Marahil sa agent nga si morine ay marami ang magtatangka na patayin Siya pero Hindi 'yon mangyayari.




MORINE POV:

nagising ako dahil sa naririnig Kong ingay. hindi naman ako makagalaw dahil sa pagkirot ng sugat ko sa tiyan. unang unang boses na naririnig ko ay ang Kay Sakura, at ion? Huh nandito Sila!?





“sino ka bang kalbo ka ha! Maka pag hamon ka sa akin, kala mo kung sino! Kilalanin mo binabanga mo”.





“ampocha kalbo? thalia beyb, kalbo raw ako oh? Away ako ni manang”.





“totoo naman 'yon ion eh”.





“kabadtrip kayo, Hindi mo na ako mahal thalia”.




“ggo!”




“ang ingay niyo” Ani ko kaya napaharap Ang mga ito sa akin.  Agad namang lumapit si Sakura sa akin, nasaan si gray? Siya ba nagdala sa akin dito?





“ayos na ba pakiramdam mo Morine?” I nodded to her. “kuha lang Kita nang tubig, atsaka Kilala mo mga 'yan?” tanong niya pa. she's preferring to ion, Thalia, rhia and fillo.





“yeah, sige pakuha nang tubig medyo nauuhaw na ako. Thank you sakura”.






“hi Morine, may masakit pa ba?” lumapit rin si rhia sa akin. May pahid sa mukha nila ang pag-aalala. I'm glad that I have a friend like them.






“ayos na pero kumikirot parin, nasaan si gray?” tanong ko. gusto ko talaga siyang pasalamatan sa pagdala niya sa akin dito, baka Patay na ako kung Hindi Siya dumating.





“aba aleng morine, kami ang nandito at iba Ang hanap mo! Isa lang taksil!” siraulo talaga si ion kalbo.





“manahimik ka kalbo, Isa pang pang aasar mo sa Pinsan ko lagot ka sa akin, nag aral ako nang taekwondo kaya basag 'yang pagmumukha mo sa akin”. Sabay pagbigay nang tubig sa akin. Agad ko Rin naman ito ininom




“deserve”. Sabay na ani ng tatlo.





Nagpaalam na Ang apat dahil kakailanganin na sila ni leader, Ang alam ko mamaya ay bibisita so leader rito.





“is she awake?” rinig Kong tanong nang isang lalaki sa labas. Gray asking sakura, lumabas lang muna si Sakura para bilhan ako nang makakain. Alas dyes lang rin naman ako nagising kaya Wala pa akong almusal na nakakain.






“gray, thank you” agad na sambit ko pagkapasok niya, Hindi naman ito nagulat at ngumiti pa sa harapan ko. Ibinaba niya agad ang dalang prutas tsaka mabilis na lumapit sa akin.







“ate you okay now Morine? I'm fucking scared to lose you, I will kill that asshole.”




“oo ayos na ako, ikaw ba nagtawag Kay Sakura? Nasa bakasyon siya, edi pinagbyahe pa?”.




“yes I call her, because she's your relative so I think she can help to guard you.”





“thank you, what happen to that man?” I asked him again





“i don't know what happen to that man, basta iniwan ko nalang siyang duguan room and I think it's better for you to leave that house, kailangan niyo nang lumipat ni Sakura”





“where? But I dont want to leave manila, tatapusin ko muna ang misyon ko”. Alam Kong matigas Ang ulo ko pero gusto ko paring tapusin Ang misyong ito.





“morine, don't think that mission. You need to rest and heal yourself.” tumawa naman ako nang bahagya kaya naramdaman ko ulit ang pagkirot ng aking tyan.





“no nasaksak lang naman ako, Hindi naman 'to sagad na sagad gray eh”





Hinilot niya ang sentido halatang nagpipigil nang Galit. “please don't be stubborn, just wait for Sakura and you'll eat breakfast.” Aniya sa seryosong tono.  Luh? Nagalit ko yata siya, susuyo na ba ako? Wtf first time Kong sumuyo.






“uy gray sorry na, hindi na matigas Ang ulo ko, 'wag ka nang magalit hoy.”




“just kiss me baby, I'll not be angry again”.





Napaisip isip pa ako pero Hindi ko Siya mahalikan eh, kumikirot tyan ko kaya Hindi ako makagalaw sa kanya. Napansin niya naman yata 'yon kaya siya na Ang nagkusa na halikan ako pero smack lang.




To be continued.
Harotan in hospital jpeg. HAHAHAHAHA

















It All Started In A Mission  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon