17

16 6 0
                                    

One chapter ahead tapos na 'tong story. Thank you everyone! Happy readings mwa!! Sending hugs~


Continuation.


Iminulat ko ang aking mata at tumambad sa akin ang puting kisame. I look at my hand, I'm in a hospital.




"God you're awake, I'm scared to lose you couz." Biglaang sambit ni Sakura sa akin, why she's here? Someone called her. But it's okay, tuwing nakikita ko Pinsan ko na nasa maayos na kalagayan ay Masaya at kampante na ako



"Babe gising na siya, pwedeng pakiwatag yung doctor?" Sambit niya sa kanyang nobyo. agad rin naman nitong tinawagan ang doctor.



Nahihirapan akong gumalaw at magsalita dahil sa pagsakit na nararamdaman ko sa aking tiyan.




"Hindi pa ba ako patay sakura?". kahit na nahihirapan akong magsalita ay nagawa ko paring magloko.




"Siraulo ka, Kita mong mugto na mata ko, nagsasabi ka pa nang ganyan. Kung kurutin kaya Kita?" Dahil sa sinabi niya ay sinamaan ko siya nang tingin.




someone showed in my mind. How's gray? I need to see him, gusto Kong Makita kung ayos lang ba siya. I'm the reason why he's shot. kung nakuha ko lang Sana Ang baril ay Hindi hahantong sa ganito ang lahat.




"S-sakura h-how's gray?" I asked her.





She's not answering, potcha nakaramdam na ako nang kaba. bakit ba ayaw niyang sumagot? Bingi na ba Siya Kaya't Hindi niya ako naririnig?



"Sakura w-why a-are you n-not answering me? Is there something w-wrong? A-ayos lang b-ba Siya?" I started to stuttered again





"Uh... A-ano k-kasi"





"Ano? Please answer me."





"How's the patient, I will check her vitals and I will talk to her Guardian or family member after." Hindi na Siya nakasagot sa aking tanong nang dumating Ang doctor.




Kailangan ko nang sagot, hinding hindi ako mapakali.





"She's fine now, kailangan lang niya nang isang buwan na pahinga para humilom Ang sugat niya sa tiyan."




Ayon nalang ang huling salita at payo nang doctor bago ito lumabas sa aking kwarto. Ito na ulit ang tyansa para makausap at matanungan ko ulit si sakura sa kalagayan ni gray.





Sinubukan kong umupo sa hospital bed para mas maayos kaming makapag usap kahit na kumikirot ito ay hinayaan ko nalang basta ay makaupo lang ako.



"Morine bakit ka umupo baka bumuka Ang tahi sa tyan mo."




"Hayaan mo. I Just need your answer, please Sakura. Hindi ko na alam ang gagawin ko, please."




"Okay fine. I don't know how's his condition right know,but he's in the next third room." Aniya na nakapag bawas sa aking Kaba. "Kukuha lang ako nang wheelchair, dadalhin Kita sa kanya."






"T-thank you."





Mga Ilang minuto rin ay Dala na ni sakura Ang Isang wheelchair, inalalayan niya akong umupo rito at sinimulan nang itulak. Kabadong kabado na ako, dahil papalapit na papalapit na kami sa kanyang kwarto.





I saw many people isang babae at lalake, they're older than me. Baka Ang magulang niya, ngayon ko lang makikita ang family members niya. Malayo Kasi sila kaya Hindi man lang kami makabisita noon.




Pagkabukas namin sa pinto ay May nakapansin na sa akin pero Hindi ko Kilala. "Are you gray's girlfriend?". He asked me





"Y-yes."





"I'm Greg his cousin and this is his mom and dad."





"Mr and Mrs Dewch this is morine, your some girlfriend." Nakita ko ang pag-tingin nito sa akin, may lungkot sa kanilang mata na Hindi ko man lang maintidihan dahil sa Wala akong alam na rason.



"I-im s-sorry h-hija, he didn't make i-it. M-my s-son.... I-is gone h-hija." Utal na Ani ni mrs Dewch.


"Tita H-hindi p-po m-magandang biro 'yan."





"I-im sorry h-hija." Don't be sorry tita, it's my fault. She started to cry, mabilis lumapit si tito sa kanya para patahain Ang asawa.





Lumapit naman ako Kay gray, naramdaman ko ang mainit na luha sa aking mga mata. gray why? Why did you leave me? B-babawi p-pa ako e





I touched his face. " Gray n-naman o-oh m-mahal na mahal k-kita ta-tapos iiwan mo n-na ako? K-kasalanan ko ang lahat e. K-kung H-hindi lang Sana nang-yari a-ang m-mga 'yon ay maayos tayo hm"






"G-gumising ka na diyan, h-huwag mo namang gawin sa akin 'to oh. Akala ko ba mahal natin ang isat Isa? Titigilan k-ko n-na Ang pag-t-trabaho ko p-para Wala na ulit masaktan. Gray please g-gumising ka na".





"Tahan na morine, let's just accept that he's gone. Don't worry he's in good hands now, marami pang mas gwapo sa kanya morine."




"Fuck you Greg!" Napabalikwas ako sa pwesto dahil sa pag-sigaw nitong sa harap ko.




"B-buhay k-ka?" Tanong ko sa kanya.



"Yes baby, we're just pranking you. I'm sorry."




"Hindi ayos sa akin 'to, nagdrama pa tuloy ako dito, H-hindi maganda 'yang prank mo gray." Tumawa nalang ito at hinawakan ang aking kamay.




"Magaling ba akong umakting anak?" natatawang ani ni tita kay gray. kasabwat Pala ang lahat sa prank na 'to, pati narin ag pinsan Kong magaling sa acting. tinignan ko ito pero nag-iwas lamang Siya nang tingin.





"Yes mom. Hindi ako mamamatay morine, papakasalan pa kita and you will be Mrs Dewch now."




"True 'yon hija, salamat Talaga ay may makaka-marites na ako. ang Ganda mo hija paniguradong maganda rin ang magiging apo ko." Advance ka tita.




" I agree mom. What do you think baby?".




"Y-yeah, that's r-right."

___




Iniwanan nila kaming dalawa ni gray dito sa kanyang silid. Mamaya ay sesermonan ko na si sakura, talaga lang na sumabwat Siya dito ha.




"Baby are you okay now? We're free now. Our mission is already finished. Ziobel and Chie was found dead I'm actually happy with that." Patay na Sila? Deserve nila 'yon. ang Sama sama nang ugali nila. I hope they'll rot in hell with the demon. ngayon ko lang rin nalaman na Kasama niya Sina ion at Ceff. Kapag Nakita ko sila ay lubos akong magpapasalamat sa pagligtas nila sa akin at pati Kay gray.




"Our mission is finished but our love is remaining. I love you gray. you're my first and last. "




"I love you too baby. You'll be my wife and the mother of my childrens."




We kissed passionately but we can't do  make love in this state. Parehas kaming may tahi pa at papahilomin pa ang sugat.




THE END.

Thank you for being with me while I'm writing this story. Gray and Morine is already signing off. Thank you everyone, I love you po!!! - A.

LET'S WAIT FOR MY GRAY POV!MWA!

It All Started In A Mission  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon