Chaper IV

103 4 1
                                    

Kurt's POV

Bago ako tuluyang umalis , nag salute muna ako sa kanya at syempre , nang nka nguso . Hahaha . Ang sarap niya talaga kasing asarin eh . Ang cute niya kapag naaasar . Hehe . Hindi naman ako masyadong masama no ? LOL . Pero sana pwde nalang maging totoo yung mga biro ko sa kanya . Haay . Kung iniisip niyong may gusto ako sa kanya , well , tama kayo . Matagal ko na siyang mahal . Kahit nung hindi pa kmi magkakilala . Kaya nga nung naging magkatext kami ng kaibigan niya ay hindi na ako nag dalawang isip humingi ng number niya . Haaay . Maganda si Iya , mabait at mapagmahal . Yun nga lang , npaka pilya . Palibhasa spoiled . Hehe . Pero hindi ko maipaliwanag kung bakit ako nababakla pag siya na pinag uusapan . Hindi niya pa nga alam tong nararamdaman ko eh . Ang alam niya lang , talagang kaibigan lang yung yingin ko sa kanya . Ayaw ko namang ipaalam sa kanya kasi natatakot akong mwala siya . Hindi ko kasi alam kung anong pwdeng mangyari pag nalaman niya . Haay . Onoboyon! Ang drama naman eh . Pero nagpapasalamat ako dahil may isang taong nkakatulong sakin pagdating sa ganito . Isang babaeng npaka espesyal sakin ...

" Oh anak . Ba't parang pasan mo ata buong daigdig ngayon ? Mai problema ba ? " bati ni mama pagkapasok ko ng bahay . Hinintay pa pala nya ako bago siya matulog .

" Haa ? Ahm . Wala po ma . Npagod lang siguro ako " pagsisinungaling ko .

" Hm . Si Iya ba ? Hay anak . Hanggang ngayon hindi mo parin ba nasasabi sa kanya ? " Oo , si mama lang yung nkakaalam ng nararamdaman ko kay Iya . Haay -_-

" Ahm . Hindi pa po ma eh . Hindi ko pa po talaga kaya . Ayokong mag take ng risk kasi baka mawala siya . Mahal na mahal ko po talaga siya . "

" Pero anak , minsan kasi hindi sapat na mahal mo lang siya . Kailangan mo rin itong sabihin at iparamdam sa kanya . Malay mo , mahal ka din niya at naghihintayan lang pala kayo . Haay . Mga kabataan talaga . Sige anak , magpahinga ka na . Alam kong pagod ka at maaga ka pang papasok bukas . " bigla akon natauhan sa mga sinabi ni mama . Kahit kalian talaga , mother knows best . Hehe .

" Oh sige ma . Salamat po talaga ha . Hindi ko pa po talaga kaya eh . "

" Walang anuman anak  . Basta pag ay problea ka , andito lang ako . Haay naku . Kailan ka pa kasi ga.graduate sa torpe academy . Hahaha :D " eto naman si mama , nang aasar pa .

" Ma naman eh . Matutulog na nga lang , mang aasar pa . " pumasok na ako sa aking kwarto . Nang mka higa na ako , paulit-ulit naming bumabalik sa isip ko yung mga sinabi ni mama kanina .

" Malay mo , mahal ka rin niya at naghihintayan lang kayo . "

" Malay mo , mahal ka rin niya at naghihintayan lang kayo . "

" Malay mo , mahal ka rin niya at naghihintayan lang kayo . "

Haaay . Naguguluhan na talaga ako . Hindi ko na alam yung gagawin ko . Tungunu naman oh . Kinuha ko ang isang frame na may picture ni iya sa side table ko .

" Parekoy , mahal na mahal kita pero nababakla talaga ako . Sana , mahal mo rin ako tulad ng pagmamahal ko sayo . " niyakap ko ang frame at biglang nagsitulo ang mga luha ko .

Iya's POV

7:15 ? Ohmaaaay . 8am pa naman pasok ko . Tangunu this naman oh . Bakit ba kasi hindi nila ako ginising ? Haaay . Ang laki pa ng eyebags ko . Buti nalang at may concealer . Tss . Kainis naman kasi si Kurt eh . Hindi ako pinatulog …

*Flashback*

" 12:50 na ? Haay . Ano ba antok ! Bisitahin mo na ako !!! Kailangan ko pa magising nang maaga bukas ! "

Harap dito . “ Parekoy … Nakalimutan mo lang naman akong e kiss . “

Harap doon . “ Parekoy … Nakalimutan mo lang naman akong e kiss . “

Takip unan . “ Parekoy … Nakalimutan mo lang naman akong e kiss . “

Aaaaaaaaah ! Ano bayan . Bakit kasi eto yung mga pumapasok sa isip ko ! Walangya ka Kurt !!!

Mga 1am na nung binisita ako ng antok . At salamat naman dahil nka tulog na ako .

*End of Flashback*

“ Aling Laida , alis na po ako . “ pababa na ako sa living room . Si aling Laida yung ksama ko dito sa bahay at ang pamangkin niyang si Kuya Dennis na driver naming . Nasa Paris kasi parents ko for business .

“ Oh sige maam . Tatawagin ko lang po si Dennis . “

Lumabas na ako at andyan na rin si kuya Dennis kaya nka alis rin agad kami . Dahil hindi naman medyo kalayuan yung school naming ay nkarating ako agad . Buti nlang at wala pa yung teacher naming . Ilang saglit ay dumating na din siya .

Lecture dito .. Recite doon … Haaay naku . Nakakabagot . Nakalumbaba lang ako na tumitingin sa white board pero hindi naman talaga ako nakikinig . Nagulat ako nang ay biglang kumatok sa pintuan ng classroom naming .

“ Excuse me . Can I excuse Ms. Suero for a while ? “ ah . Si Ms. Montero pala . Adviser nang students council . Ay . baka mag mi-meeting na kami tungkol sa School Fest . Next week na kasi yun .

Papunta na kami sa Council office at kasama ko si Ms. Montero . Pagdating namin ay nagsimula na agad akong magsalita . Yeah . Ako ang president ng council . Oh diba ? Isang npaka pilyang nilalang ang president ng School Council . XD

“ 1 week nlang ang preparation natin guys . Kaya I hope na mag cooperate kayong lahat . Tulong tulong tayong lahat . Okay ? This School Fest must be successful . “ yan ang last line na binanggit ko sa mga co-officers ko . Haay .

Haaay . Natapos na rin ang araw na to . Pagtapos nang last period naming ay agad akong nagpasundo kay Kuya Dennis . Pagod kasi ako kaya wala munang lakwatsa . Ayaw ma stress yung lola niyo eh . XD

Meet my PAREKOY :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon