Chapter VI : Part I

125 5 2
                                    

Wooh ! Last day na ng fest . This will be very exciting . Alam ko maraming gagawin ngayong araw pero alam ko ring magiging masaya to . May program mamayang gabi . Awarding , ball and fireworks display . At ngayon din pala yung championship game nila Kurt with GPU University . 2nd ito sa pinakasikat na school ditto sa Pilipinas . Syempre , dahil ang G. Dee yung first which is itong school namin . 

Waaaaaah ! Excited na talaga ako . Wooh . Papunta na ako sa tambayan para ilagay yung mga gamit ko . Nang biglang ...

BOOGSSHHH ! 

" AAAAAWWW ! " napasigaw ako sa sobrang sakit nang pagka bangga saken . Leche naman kasi ang lalakeng to . Hindi tumitingin sa dinadaanan . Susumbatan ko na sana siya ng biglang ...

" Ang tanga mo naman kasi . hindi ka ba talaga marunong tumingin sa dinadaanan mo ? " at ... ano daw ? Ako pa yung tanga ? Bastos to ah ! 

" Hoy Mister ! Para lang malaman mo , ikaw lang naman yung bumangga sa--- " at talagang inalikuran ako ng hindi pinapatapos ?  Halata ngang hindi taga dito yun . Hindi ba niya ako kilala ? Tarantado yun ah . Gwapo pa naman sana . Pero humanda talaga siya ! Wala pang may nkakagawa sakin o sa kahit isa sa mga myembro ng STM dito . Hmp !

" HOY TARANTADO ! BAKA HINDI MO AKO NAKIKILALA . PWES , MAGPAPAKILALA AKO SAYO AT HUMANDA KA ! BASTOS ! " sinigawan ko talaga siya . Tumalikod naman siya sa akin at tiningnan ako ... nang nakakaloko . Sheeeet ! Okay na sana eh , pero EWWW ang ugali .

Naglalakad ako papasok ng tambayan ng nka busangot . Hindi ko lang talaga kasi lubos maisip kung gaano ako pinahiya ng lalakeng yun . Although hindi naman ganun karami yung nkakita samin , para sakin , napahiya parin ako . Sa ganda kong to , wala pang sinuman ang nagtangkang gumawa sakin ng ganyan . Pero siya ? Haaaaay ..

Kakapasok ko palang sa tambayan ng biglang nagsalita si Liey .

" Oh ? Anyaare ? Ba't parang binagsakan ng langit at lupa yang itsura mo ? "

" Girls , hindi niyo ba nabalitaan ? " bigla namang sulpot ni Reyian na kakarating lang din . At tuunguna ! Ang bilis talaga ng balita . Sbagay , sanay na naman ako .

" Ah . So yun yung pinuputok ng butse mo Iyana Nicole ? Yung lalakeng nakabangga at nanlaban sayo ? Kailan kapa naging ganyan ka apektado Iya ? " nagsalita din tong si Ck no ? At almost full name ko pa yung binanggit . 

" Eh ang yabang eh . Akala mo kung sino . Hindi ata ako kilala nun . May araw din yung hampas lupa na kumag na yon ! " inis kong sabi sa kanila . Tumalikod nlang ako at dumirecho na sa closet ko .

Quillan's POV

Andito ako ngayon sa G. Dee University . Championship kasi namin mamaya . Btw, ako nga pala si Quillan Mike Jovero  . 15 years old . A 3rd year student from GPU Univeristy . I'm a soccer player and I have also a band named Q-tips . Anyways , kanina pa talaga ako ikot ng ikot dito para maghanap ng Cr . Magpapalit na kasi sana ako dahil andun na sa stadium yung mga kasama ko . 

(-_- ) ( -_-)

BOOGSSHHH !

Anak ng ! Parang lumipad yung kaluluwa ko sa pagka banggga sakin ah .

" AAAAWWWW ! " kung mka sigaw naman to . Siya naman may kasalanan eh . Magsasalita na sana siya ng bigla kong inunahan .

" Ang tanga mo naman kasi . hindi ka ba talaga marunong tumingin sa dinadaanan mo ? " halata sa mga mata niya ang pagkainis pero hindi ko nalang pinansin .

" Hoy Mister ! Para lang malaman mo , ikaw lang naman yung bumangga sa--- " Blaa . Blaa . Blaa . Hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita niya at tinalikuran ko nalang siya . At himala , hindi ata naapektuhan ng charms ko . Hmm . Maganda pa naman sana siya . Oo , gwapo ako at inaamin ko yun . Kaya nga naging ultimate hearthrob ako sa school eh . Kahit nga npaka suplado ko , marami paring nagkakandarapa sakin . Mabait naman talaga ako eh , pagnakilala mo na ako . Naglakad nalang ako palayo at naghanap nlang ng Cr . 

Liey's POV

Papunta na kami ngayon sa stadium para manuod ng championship game nila Kurt . Haaay . Kung hindi ko lang talaga mga kaibigan tong si Iya at Kurt eh ayoko talagang pumunta . Sigurado kasing andito rin yung walang hiyang abnormal na alien na yun .

Teka , sino nga ba tinutukoy ko ? Gusto niyo ba siyang makilala ? Well ...

Kelangan ko po muna nang mga votes at comments niyo :) XD demanding po ba ? Inspirasyon lang po . 

Thankyouu :) Abangan niyo pa po ang mga susunod na kabanata = )))))))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 21, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Meet my PAREKOY :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon