A/N avisala ako na ito paki follow ako sa
Aking account @isabelitaflores
Avisala eshmaNakaraan
Narator..
Nang mamatay ang magulang ni kylie sa mundo ng mga tao ay napagpasyahan naman nila kylie at ruru ng lisanin ang lugar na iyun..
Kung kayat naisipan nilang magtungo sa maynila nangvsa ganun aybwala ng makapanakit sa kanila at sa kanilang anak..
" mahal ko kylangan na natin lisanain ang lugar na ito.. dahil delikado satin lalo na sa ating anak na si lura!!" Wika ni kylie
"Tama ka mahal ko.. tila di na maganda ang na nandito pa tayo sa lugar na to!!" Ani naman ni ruru at nang gabi din iyun ay nagimpake na sila ng kanilang gamit upang lisanin nila ang lugar na kung saan ay salot ang tingin ng mga tao dito..
Ss maynila
ay nakarating na rin sila at sabay naghanap agad sila ng matutuluyan..
At di nagtagal ay nakahanap naman sila ng nauupahan. Di itu kalakakihan.ngunit sapat naito para sa kanila..
"Inay, itay!! Dito na ba tayu titira!!" Tanung ni lura
"Oo,. Anak!! Dito na tayu titira.. makakakilala ka ng mga bagong kybigan dito.. ngunit ipangako mo samin ng iyung ama na kahit kylan ay di mo na gagamitin ang kapangyarihan mo!!" Wika ni kylie..
"Kung ayaw mong maalis tayu dito at mangyare muli ang nangyare sa lolo't lalo mo ha anak.. nagkakaintindihan ba tayo!!" Dagdag pa nya..
"Opo ina!!" Ani naman ni lura. At ganun nga aknailang ginawa.
Lumipas ang ilan araw ay umupa ng pwesto sila kylie at ruru sa palengke sa upang magtinda ng mga iada at kauwang niya dito ay si ruru..
Isang kargador din sila sa nasabing palengke at sa twing walang hakot to ay tinuntulngan naman niya si kylie sa pagtitinda ng isda...
Nang matapos na ang trabaho nila sa palengke ay agad na silang umuwe sa bahay nila...
"Inay.. nakakapagod din pala ang magtinda sa may palengke..! Wika ni lura.. at sabay tumango na lamang ito hanggangvsa tinawag siya ng kanyang ama.
"Lura.. anak!!" Ani ni ruru
"Halika at may ipapakita ako sayo!!" Wika naman nya at saka lumapit ito at sabay ipinakita ni ruru ang mapa ng enchanted.
"Anak.. ito ang mapa ng enchanted.. Ito ang ating tunay na mundo anak!! At tayo isang tayung enkanto.. at hind lng basta-basta ordinaryong enkanto kundi mga mahaharlika tau.. naiinindhain mo ba ako anak!!" Ani ni ruru
"Opo. Itay!!" Ani naman ni lura...
" at balang araw.. ang iyung ina ang sususnod na reyna nag sapiro at ako naman ang magiging hari nito!! Si ruru
"Kaya nga kita tinuturuan na humawak ng sandata upang maipagtanghol mk ang sapiro at hindi lng ang sapiro pati na rin ang tahanan ng iyung ina..! Paliwanag ni ruru at saka tumango na lng ito..
"Itay.. sandalu lng po pala bat kylangan kk pa magsanay ng espada kung may kapangyarihan naman po ako! Tanung ni lura sa ama
"Anak.. alam mo magandang tanung yan..hindi lahat jg digmaan sa enchated ay dindaan sa kapanyarihan.. ginagamitan din ng sandata at yun ang mas madaling gamitin kaysa sa kapanayairhan..!" Ani ni ruru
Nanag matapos ipakita ni ruru ang mapa ng enchated at nagsanay na sila... at habang bagsasanay sila ay pinagmamasdan naman sila ni kylie..
🐻Nini bear🐻
BINABASA MO ANG
Possession Of The Night COMPLETED JAN.18 TO APRIL 17 2022
Romance2 engkanto ang mag tatagpo sa mundo ng mortal at isa bA itong daan upang mag tulungan sila pabAlik ng kanilang mundo o ito ang tutulak sa damdamin nilang mapusok