POTN#24

82 4 0
                                    

Chap24

Nakilala ni yael si lena sa kadahilanan.. sa pagkamatay ng kaptid neto hidi inakala ni yael na reyna na pala ng lireo ang kanyang kaharap..

Yael.. kami ang bahala sa paGkamatay ng kapatid mo.. honde ka naking bibiguin!! Wika ni lena

"Mahal na reyna,sasama ako sa laban nio sa mga  hator.. handa ang mga adamyan para sa mapatid kk handa silang ibuwis ang kanilang buhay para sa mamayan ng adamyan!!" Wika ni yael

"Kaya hayaan niu kaming tumulong sa ipjnaglalaban nio!!' Ani namn ni yael at sabay tumango naman si lena

"Geh kayu anga bahala kung gusto niong tumulong sa lireo kayu ang masusunod!!" Sambit naman ni lena.

'Sige na at mauuna na kami sa inui at magmamatyag pa kami sa mga bulundukin ng lireo!!" Si lena

"Ah,.. reyna lena.. sasamahan na namin kayu sa pagmamatyag!!" Ssmbit naman ni yael

"Ikaw ang bahala kung yan ang iyung nais!!" Ani ni lena at ganun nga ang kanilang ginawa sumama nanga si yael sa pagmamatyag ni lena sa kabundukan.

Sa tingin ko hanggang dito muna tayu..magmasid!!" Ani ni lena

"Tama ang reyna ng mga diwata. Hanggang dito muna tayu.. reyna lena.. avisala eshma  at pinayagan niu kaming sumama sa pagmamasid dito sa kabindukan!!" Wika ni yael

"Wlang anuman yung yael...tumgkulin ang tumulong sa mga enkanto at ang bawat nasasakupan ko!!" Aniya pa..

"Hanggang sating pagkikita mahal kong reyna este reyna ng lire.. agape ave reyna lena!!" Ani namn ni yael at sabay tuluyan na ngang nagpaalam ito..

Sa adamya..

"Mabuti na lamang at pinayagan tayu ng reyna jg lireo sa sumama sa kanilang pagmamatyag!!" Sambit ni yael

"Tama ka pinunong yael..mabuti na lamng at siya ang naging reyna ngayun lireo. Ang pagkakaalam ko ay bihira lamang silang tumulong sa mga tulad naten lalo na hinde to katulad ng sapiro at ng hatoria na isang malaking kaharian!!" Sambit ng isang adamyan..

"Alam mo kahit teretoryo lng to nang enchanted.  para sakin isang malaking kaharian na rin to.. dahil tapat ang mga enkantado dito!!" Sambit pa nia..

"Tama ka pinuno!!" Ani naman ng admayan.. at sabay naglakad-lakad muna ito..

"Mmhh.. muka ata tulala ka sian mahal na pinuno!!" Wika ni memfes

"Ikaw pala.memfes.. hinde naman may iniisip lng akong isang bagay.. at nakausap ko na rin ang reyna ng lireo at sa tingin ko maganda ang magiging  kaugnayan na sa mga lireo. !" Wika naman ni yael at mayamaya pa ay nagpahjnga na nga siya at sabay nakatulog ito..

Samantala naman ay ganun din naman si reyna lena nanag makabalik siya sa lireo ay umidlip muna iyo kahit sandali lng..

hanggang sa nakita niya sa kanyang panaginip si yael at nagulat nalamng si lena ng makita niya itu.hanggang ss maglapat ang kanilang palad tulad ng nangyare sa kanikang magulang na sina kinea at enuo ng adamya.

Isang adamyan ang ama nila aya at lena kung kayat may dugo sin siya adamyan at sa ganjn palagay ay hinde napigilan ang pagniniig nila..

nang makalipas ang ilang saglit ay bigla na lamng na nagising si yael sapagkat ginising siya ng kanyang kasmahan..

"Pinuno.. may mga ilang pasneya kaming nakita sa tabing il0g" ani ng kanyang kasama

At sabay pinuntahan nila ito.. at nagulat na lamng sila ng makita niya na patay na nga itu..

Sinuri nila ang ang katawan nf pashneya at wala naman silang nakitang kahit na anong galos o.k sugat sa katasan nito..

Hanggang si sinurj at inamoy ni yael ang tubig kung saan umiinom ang mga pashneya..

"Uminom ng tubig ang pashneyang to at sa t ik ngin ko ay nalason siya sa pamamagitan ng tubig na yan!!" Wika nj. Yael at sabay nagulat na lamang ang mga to..

Sabihin nio ss mga kasamahan naten ng wag muna silang kukuha ng tubig dito hanggat di pa naten alam kung anong dahilan at kung saan nanggagaling ang tubig na may lason na yan!!" Sambit ni yael at ganjn nga ang kanilang ginawa..

Pinagsabihan muna nila ang ibang adamyan na wag muna silang kukuha ng tubig datapwat naghahanap muna sila ng in bang pagkukuhanan nito..

🐻 Nini bear🐻

Possession Of The Night COMPLETED JAN.18 TO APRIL 17 2022Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon