POTN#30 FINALE

150 6 0
                                    

Chap30 : the last chapter

NANG marapus na ang labanan sa may dskilang moog ay nakabalik na sila sanggre aya at pati na rin si mashna aquil  at ang mga kawal nito..

Ganun din naman ang kawal ng sapiro  ngunit sinabihqn pa rin sila ng rama ng sapiro na si rama ybra na wag maging kampante sa nangyare..

Kumg kayat nakinig na  lamang itu sa kanilang rama.. at saka nagpaalam na siya sa mga itu..

"O,. Narinig nio ang rama ybra.. wag tayung masyadong kampante.. kylan maging alerto pa rin tayu sa kaharian..!!" Sambit naman ni alura naswen..

"Ang mabuti pa magmasid-nasid kayu sa mga katabing lugar ng sapiro at pati na ri sa nasasakupan nito.. at hanggang maaari ay humingi kayu ng pahintulit upang pasukin ang kubol nila.. mabuti nabyung nagiingat  tayu!" Sambit ng kanilang mashna.. at sabay sumang-ayun naman ang mga kawal ng sapiro..

At hindi nagtagal at umalis na sila at nagsiyasat sa mga nasasakupan ng sapiro at sa mga karatig lugar nito..

Hanggang sa makita nila si sanggre lura  sa maY labas ng sapiro..

"Sandali lng diba si sangfre lura yun!!" Sambit ng isang kawal Tsaka tinignan namn niya itu..

"Mmhh hindi naman eh.. kamukha lng nj sanggre lura yun!!" Ani naman ng kasama nito at saka nagpatuloy na lamang sila sa kanilang magsisiyasat..

"Sandali lng.. lucio!! Diba kawal yun ng sapiro?!" Wika ng kybigan nila lucio at anthony..

"Oo nga anoh!! Bakit kaya sila nasa labas ng palsyo ng sapiro?!" Sambit ni lucio

"Eh kung tanungin kaya natin sila. Lucio!!" Ani ng kasama niya

"Nababaliw ka na ba ha.. sa tingin mo sasabibin nila kung ano ang gingawa nila dito sa labas ng palasyo.. gusto ko na bang mamatay!!" Sambit naman ni lucio..

Kung kayat naglakad na lamang sila..

Sa kabilang dako naman. . .

Sa sapiro..

"Mahal kong reyna bat hinde na lamang tayu bumalik sa mundo ng mga tao para naman makapagpahinga tayo!!" Wika nman ni ruru...

"Bat gusto m0ng bumalik sa mundo ng mga tao?!" Si kylie..

" kase sa tingin ko mukang ma A Yus na ang lahat dito sa enchanted?!" Sambit ni ruru

"Mahal ko paanu ka nakakasigurado na ,.maayus na ang lahat alam namana naten lahat na naghahanap lamang ng tyempo ang mga hator..para sumugod muli!!"  Wika n ik kylie dito

Sa bagay tama ang iyung tinuran mahal ko"  wika ni ruru ay saka tumango nalamng siya..

Samantala naman sa labas na sapiro ay naglalajad si lura kasama si anthony..

"Anthony,.. what if kung,. Isa pala akong anak ng rama ng sapiro..ano ang ggawin mo?!" Tanung ni lura

'Huh?!.. anong sabe mo?!" Wika ni anthony dito

"A, wla kalimutan mo nalng ang mga sinambit ko!! Alam ko naman na hinde mo ako maiintidihan eh!!" Si lura.. at nagpatuloy pa rin sila sa mamasyal  sa sapiro..

"Lura,. Alam lu minsan indi ko maintindihan  ang  inyung tinuran.. subalit sa akin plagay at may nais kang ipahiwatig sakin!!" Ani namn ni anthony.. at hinde na nga nakapagsalita pa si lura ..

Sa kabilang dako naman..

Ay nasa naman sila ruru at si kylie..

" mahal ko nais kong magpahingq muna.. matutulog muna ak ok kahit saglit lamang!!" Si kylie

"Sige mahal ko.. ako din matutulog din ako ng sa ganun ay sabay tayung sundan si poapao tutal malaki na rin naman siya.. at pede na nating  sundan!!" Wika ni ruru..

"Hinde pwede.. ruru,..!!" Si kylie

"Anong ibig mong sabihin na hinde na tayu pwede magniig sa ating panaginip,. Diba ganun naman ang ating panamaraan..!" Ani naman ni ruru..

"Tama ka mahal.. ngunit sa tulad natin nakasanayan nang magkadikit ang ating mga katawan.. hindi na ito gagana pa.. na sa kahit sa panagjnip ay maaring mabuntis  na angisang babae!!" Wika ni kylie.

"Anong ibig mong sabihin. Magniniig tayu gamit ang ating mga katawan at hndi ang ating panaginip at mga palad!!" Sambit naman muli ni ruru

"Tama ka mahal ko.. marahil ay ganun na nga!!" Wika naman ni kylie.. at mamaya pa ay nagpaalam na si lura kay Anthony  sapgkat baka mahalata na siya sa palasyo ng sapiro at baka hanapin na rin siya ng kanyang magulang..

"Ah.. anthony,.. kaylangan ko ng umuwi sa amin kase baka hinahanap na ako ng aking ina..! Sambit naman nito

'Ganun ba lura.. sige.. ngunit kylan ulit tayu magkikita?!" Sambit naman ni antnhony.

Hinde ko alam anthony.. basat pupuntahan na lamng kita sa inyung tahanan!¤ sambit nalamng niya at saka nagpaalam na nga ito kay anthony..

Nang nakapagpaalam na siya ay sakto naman na hinahanap siya ng kanynga ama na si rama ybra...

"Dama,.. napansin nio ba si sanggre lura!!" Ani naman ng rama ng sapiro  mayamya pa ay bigla lamang dumating si lura..

"Avisala.  Itay!! Bakit may kylangan ka sakin itay!!" Sambit ni lura.

"Saan kaba galing  anak?!" Sambit ni ruru

"Sa labas po itay nagpahangin lng ako!!" Wika ni lura..

"Okay... basta.. mag-iingat ka lng ha!!" Wika ni ruru..

Opo.. itay" si lura lumipas ang ilan panahon ay di na muling lumusob pa ang mga hator sa kaharian ng saoiro at ng lireo..

"Mahal ko siguro panhaon para bumalik na tayu sa mundo ng mga tao!!" Si ruru

"Mahal kk.. pero paanu ang sapiro?!" Si kylie

"Si paopao na ang bahala dito sa sapiro..!" Aniya naman



At ganun nga ang ginawa nila ruru at kylie ai poapao n aqng bagkng rama ng sapiro at di nagtagal ay bumalik naman sila sa mundo ng mga  tao.. subalit si lura ay nanatili pa rin sa enchated kasama ang kanyang kapatid  na si paopao..

Hindi nagragal ay bumalik din ito sa mundo ng mga tao upang puntahan ang kanilang magulang..

🐻 ninibear🐻
    

                   ... the end......

Salamat po sa sumuporta sa aming  pag collaborate ni ate isabelLe hanggang sa muli

Sanggrella101

🎉 Tapos mo nang basahin ang Possession Of The Night COMPLETED JAN.18 TO APRIL 17 2022 🎉
Possession Of The Night COMPLETED JAN.18 TO APRIL 17 2022Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon