POTN#27

65 2 0
                                    

Chap27:

NAGTUNGO na nga sila aya at mashna aquil sa dakilang moog at nang makita siya ni ruru ay agad na silang plano..

"Kung di kalakihan ang bilang ng pulutong ng mga kawal ni pinunong hagorn, wag pa rin tayu pakakasiguro dahil hindi naten alam na baka naghihintay lng sila ng mgandang tiempo para ubusin tayo ng isang iglap lng!!" Wika ni ruru

"Sang-ayun ako kay rama ybra.. wag tayo masyado kumalma sa mga bilang nila at wag din tayu masyadong pabaya at baka nasa tabi-tabi lng ang mga ibang mga hator ..! Dagdag pa ni sanggre aya..

"Tama si sanggre aya.. kaya dapat pakiramdaman nating mabuti ang sa paligid naten..!" Ani ni ruru

'Mashna aquil,. Sabihan mo ang mga kawal ng lireo na mag soble ingat at wag pabaya sa kalaban.. at gamun ka din mashna alira naswen pakisabihan m0 din ang mga kawal natin.. wika ni ruru

Masusunod rama.. aniya naman at ganun nga ang kanyang ginawa.. at ilang saglit pa ay nagumpisa na ang ang digmaan sa pagitan ng mga hator at ng mga sapiryan at diwata..

"Agtu!!" Si kylie

"Ataydeeeehh! Ani naman ni agane.. at ganun na ang ang nangyari ang bawat hanya may kanya-kanyang laban.. lumipas ang ilang oras na kabanan sa dakilang moog at nanalo ang mga sapiryan at mga diwata..

Kung kayat umatras na lamang ang mga hat0r..
Sapagkat malaking hanay ng kawam ang nawala sa hatoria..

Atraasss!! Sigaw ng hagorn ang kanilang pinuno at nagsiatrasan na nga ang mga itu..

Avisala eshma.. sanggre aya sa pagtulong mo samin.. ngaun ay makakbalik na kayu sa lireo ng mapayapa... kasama ng iyung mga kawal at si.mashna aquil.. wika ni ruru

Tama ka rama ybra.. wika naman nito

Hanggang sa muli nating pagkikita rama ybra at reyna amy!! Dagdah pa ni aya. At saka nagpaalam na nga sila ng tuluyan kasama ang mga ka wa al ng lireo...

Sa lireo...

Ay sinalub0ng naman sila ni reyna Lena...

"Sanggre aya.. kamusta na ang digmaan sa dakilang moog?!" Tanung ni reyna lena..

"Maayus namn. At nanalo kami ni rama ybra.. kaya wal na dapat kayung ikabahala pa.." ani naman ni sanggre ata

Mabuti naman kung ganun.. wika ni reyna lena..

Sigeh,.. sanggre aya at magpahinga na kayu alam kong napagod kayu sa pakikidigma sa mga hator.. aniya pa at ganun na nga ang kanyang ginawa...

Sa sapiro

Ay ganun din ang mga naging kaganapan..

" inay.. kamusta ang laban nio?!" Si lura

" maayus naman anak. At naitaboy na namin ang mga kalaban at nakakatiyak akong hinde na nila tayu gagambalain man..! Si kylie

Mabuti naman.. kung ganun inay.. dahil kung hinde ay makakatikim talga sila nga king kapangyarihan..'si lura at sabay humangin ang kanilang kapaligiran ng malakas...

Lura!! Anj ng kanyang inay..

Sorry po inay.. na-carried away lng po ako.. hehehe😁😁😁.. aniya namn

Sige na.. magpahinga na kayu ni Paopao.. sambit pa niya at nagpaalam na nga siya dito...

Ngunit sa kalaliman na ganu ay nagising sinlura at nagtungp naman siya sa may terrace ng palasyo..

"Wow.. ang ganda talaga ng lireo.. hanggang dito sa sapiro ay tanaw na tanaw mo ang maningning na ilaw ng lireo... wika niya hanggan sa may nakita siya kakaiba sa may labasan ng palasyo.. si anthony...

Sa may gate ng sapiro....

"Ui.. anthony!! Sigurado ka ba dian ha.. aba.. palasyo yan.. pagananakawan naten.. gusto mo na bang mamatay ha..!" Wika ni lucio ang kybigan niyang sapiryan...

" bakit lucio.. para naman satin to ah.. tsaka mamayan din tayu ng sapuro.. isa din tayungvsapiryan tulad nila..!!" Wika ni anthony... hanggabg sa lumabas si lura..

Ui.. may isang sapiryan na lumabas sa palasyo. Aniy ni lucio.. at nakita niya si lura..

"LURA!!" ani ni anthony.

Bakit kilala mo yung sapiryan.. ani to..

Ha.?! Hinde parang kamuka lng siya ng nakilala ko minsan.. ani ni Anthony....

Hanggang sa.....

"Antony?!!.. ani ni lura at lumabas na nfa si anthony...

"Lura.. anong gnagawa diyan sa labas ng sapiro.. aniya

Ahh.. eeh wla naman..." si lura...

Eh kayu anong ginagawa nio sa gate ng sapiro di nio ba alam na madaming mga kaa nanagbabantay dian sa loob.. ani ni lura..

"Huh.. g-gate anu yun!! Si anthony

Ay susn nakalimutan ko na na pala. Ibig kongvsabihin madaming mga kawal na nagbabamtay dito sa harapan ng sapiro. Aniya..

Ganun ba.. sandali lng bat alam mo.. aniya naman.

Mmhh wla lng.."si lura

Eh ikaw bat ka nga nandito.. si antthony ulet

Magnanakaw.. kami ng ilang gamit sa loob!!" Wuka ni anthony

Haaaa!! Ui wag ganun bad yun!!" Ani naman ni lura..

Ha.. a~among ba~bad.. si anthony

Ay sus..mali naman ako sabi ko masama yun.. masamang magnakaw!!" Si lura.. hanggang sa hinahanah ppl na siya ni alira naswen

"Sanggre luraaa.. mahal na sanggre luraaa..sigaw nito.

Ay naku magtago na kayu... bilisan nio... biliiiiss!! Sambit ni lura at nagtago nga sila Antony at si lucio

Mahal na sanggre lura nandito lng pala kayu.. kanina pa kayu hinahanap nila rama ybra at reyna amy.. wikq ni alira naswen

Ganun ba .. sige nashna alira naswen suaunod na ako!! Aniya pa dito at bago pa siya makaalis ay sinilip muna niya ang mga kybigan nito at saka. Umalis na nga siya...

🐻nini bear🐻

Possession Of The Night COMPLETED JAN.18 TO APRIL 17 2022Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon