Part 9

72 0 0
                                    

Paulit ulit na pumapasok sa isipan ni Ellie ang kanyang nalaman. Hindi nya talaga kapatid si Harvey. Wala silang kahit katiting na koneksyon sa isa't Isa. Masaya sya lalo nat may blessing na dumating sakanila

Naghome schooling nalang si Ellie dahil sa baka ay ma stress sya sa school pero mas lalo ata syang na stress dahil sa wala syang magawa sa bahay.

Kasama naman nya si Harvey pero tila malayo ang binata sa kanya. Lagi na lang itong umaalis at gabi na kung umuwi. Minsan na rin sila nagkakausal dahil sa lagi nalang silang busy.

"Mommy asan po kayo ngayon bakit nyo po ako pinatawag may ginagawa po ako. inaasikaso ko po ang papeles para mapalitan ang apilyedo ko." saad ni Harvey sa telepono

Nasa Munispyo si Harvey at naghahanap ng paraan para mapalitan ang kanyang apilyedo. Balak na nyang pakasalan si Ellie pero hindi pa pwede dahil sa pareho sila ng apilyedo.

"Urgent to anak nasa isang restaurant kami ngayon. I'll just text you the details" sagot naman ni Martha sa kabilang linya.

"Kami?" tanong ni Harvey

"Just hurry son."deretsong sabi ng kanyang ina at binaba na ang tawag

'Ano bang meron kay mommy at tila balisa sya?' tanong ni Harvey sa kanyang sarili

Ng dumating si Harvey sa naturang restaurant ay agad syang kinabahan. Hindi nya alam kung bakit. Titig na titig sya sa kinauupoan ng kanyang ina. May kasama itong isang lalaking kasing edad lang ng kanyang ina.

Nakatalikod ito sakanya kaya hindi nya kita ang mukha ng lalaki. Hindi alam ni Harvey pero hindi nya gustong lumapit parang may pumipigil sa mga paa nya na humakbang papalapit sakanila.

"Oh Harvey nandito kana pala." ngiting bungad sakanya ng kanyang ina.

Lumingon sakanya ang lalaki at napaatras sya. Magkamukha kami tila nakatingin si Harvey sa isang nakakatandang version nya.

'He's Marcus the irresponsible MARCUS' saad ni Harvey sa kanyang isipan

"Harvey I'm so glad na nameet na kita" ngiti ng lalaki sakanya.

Hindi ito pinansin ni Harvey at agad na umupo katabi ng kanyang ina.

"So anong meron sa meeting na to? Business related o custody related?" walang emosyong saad ni Harvey

"Harvey, I'm Marcus Ivanov ako ang tatay mo" saad naman ni Marcus

"So? Kailangan ko rin bang i-introduce ang sarili ko sayo? kilala mo naman na ako e." may diin na saad ni Harvey

"I set this meeting Dahil kailangan ng palitan ni Harvey ang apilyedo nya. Ito ang naisip kong pinakamabilis na paraan sa tulong mo Marcus" explain ni Martha

"No! Hindi ko gustong dalhin ang apilyedo ng isang irresponsibleng tao." galit na saad ni Harvey at umalis sa restaurant.

Tiningnan na lang sya ng kanyang ina na papaalis.

"I'm sorry Marcus but I guess your son really hate you that much. I got to go" paalam ni Martha kay Marcus.

'Kung hindi sya madadaan sa kalmadong usapan. Kukunin ko sya ng sapilitan' saad ni Marcus sa kanyang isipan

"Harvey Ivanov my son. You are a Mafia heir. Mas kailangan moko ngayon. Hindi ako titigil hangga't di ka makakasama sakin sa Spain" Determinadong saad ni Marcus.

Habang nasa daan. Papauwi na si Harvey ng biglang may mga sasakyan ang humarang sa kanyang daanan.

"This can't be. Ito na ang katapusan ko" kabadong saad ni Harvey

Isang putok ng baril ang tumama sakanya. All he think about is Ellie's pretty smile and  everything went black.

FORBIDDEN DESIREWhere stories live. Discover now