Chapter 9

20 3 0
                                    


*Beep Beep*

OMG nandito na si Harold. Kinuha ko agad ang bag ko at lumabas na. Hindi na ako nag bye kay Mommy kasi ang busy niya eh.

Nakatayo si Harold sa labas ng kanyang sasakyan.

"Hi Babe!" He kiss me on my cheeks tapos inopen niya ang door ng kanyang sasakyan at pinaupo ako. Ang sweet niya kahit wala kami sa school.

Bumaba na kami sa sasakyan niya. Inakbayan niya ako habang naglalakad kami sa hall. Lahat ng students ata nakatingin sa amin as usual galit na galit ang mga babae.

Hinatid niya ako sa room namin at nagwave siya sa akin. Papunta ata si Anne sa inuupan ko at kasama niya sila Alessandra , Mheg at Jane.

"Hahahahaha alam namin na ginayuma mo lang si Harold kaya nainlove siya sa yo!" nagtaray si Anne habang nakabewang hindi makatingin sila Ale , Mheg at Jane.

"Oh Alessandra, Mheg at Jane hindi ata kayo makatingin sa akin ha!" tumayo ako

"Chinichange mo ata ang topic!" Anne grab my arm. Hinigpitan niya ito. Sinapal ko siya. Napasakit ata ang pagsampal ko napabitaw siya eh.

"Ha! Si Anne ang pinalit niyo sa aking spot?" naka evil smirk ako.Speechless silang tatlo.

"Oh bakit kayo speechless?" I laugh Evily

"Shut up! Stop changing the topic Megan!" nakakunot ang noo ni Anne

"Hindi ko siya ginayuma , Bakit naseselos kayo kasi minahal niya ako!?" nagtaray ako sa kanila. Tumawa ako kasi speechless sila.

"Bakit ka tumatawa?"nahihiyang sabi ni Jane.

"Bakit ka nahihiya!?" nagtaray ako tapos tumawa ako.

"Losers!" tumalikod ako sa kanila at umupo na ako sa chair ko. Yung mukha nila Hahahaha!

"Hindi pa tayo tapos!" nakakunot na ang noo ni Anne , galit na galit siya sa akin hahahaha! Nagroll lang ako ng eyes. Tumalikod na sila at pumunta na sila papunta sa upuan nila.

++++++++++++++

Nagayaos ako ng bag ko ng may nag knock sa door. Napatingin naman ako.Naka pose si Harold at naka lip bite. Ano nanaman kaya ang iniisip nitong mokong na ito.

"Hi Babe!!!" nagwave siya sa akin

"Hello My Prince!!!" Nagwave rin ako sa kanya.

"Yieeeee" reaksyon nilang lahat except kay Anne, Alessandra , Jane at Mheg.

Pumunta na ako sa side ni Harold at inakbayan niya ako. Tiningnan ko sa. Napasmile tuloy ako. Ayaw ko ng magmaangmaangan ang cute kaya ni Harold.

"Babe ako na maghahatid sayo." Tiningnan niya ako at nag wink.

"Wala ba kayong training or game?"

"Wala"

"Bakit mo ako ihahatid meron naman akong sasakyan"

"Kasi Girlfriend kita" Hindi nalang ako nagsalita.

*Ring ring*

Maynagmessage kay Harold.

"Sino yun?" tumingin ako sa kanya

"Sorry hindi muna kita mahahatid nahospital kasi si lola. Bye!" tumakbo siya ng mabilis.

"Aw kawawang Megan iniwan ni Harold" lumingon ako. Nakabewang si Anne habang si Alessandra , Mheg at Jane nakacross ang arms nila tapos silang apat nakataas ang eyebrows nila.

"Oo nga kawawa nga ako!" I roll my eyes then cross my arms.

"Hahahaha buti alam mo!" nagtaray si Jane sa akin

"Nahospital kasi lola niya kaya siya nagmadali" wala akong gana magsalita

"Sure ka lola niya?" nagtaray si Mheg sa akin.

"Ha! Alam kong nagsasalita ng totoo si Harold kaya wag kang makialam Mheg!" nakakonut na ang noo ko

"Hahahaha nagalit na si Nerd!" tunulak ako ni Alessandra tapos nag evil laugh silang apat

"So Clumsy!" sabi ni Anne. Halos maiyak na ako. Please sinong pwedeng tumulong. Tinatapunan na nila ako ng mga papel na may laway.

"Tama na yan!" sabi nung lalake habang tinutulungan niya ako. I clean my eyeglasses and put it back. OMG si Erick Holler ang tumulong sa akin. Akala ko wala na siya dito?

"Thank you nga pala ha" nahihiyang sabi ko.

"No problem parang familiar ka ata ha!" nakangiti niyang sabi.

"Im Megan Liars" tapos na shock siya

"Ok parang ang rami kung na miss ah!" binangga niya ako tapos naglakad na silang lahat palayo.

Tumakbo ako patungong parking lot habang umiiyak ako.Nablurd na yung paningin ko. Umupo ako dun, wala akong pake kung nasa gitna ako ng daan.

"Are you okay..........Megan?" binigyan ako ni Erick Ford ng panyo.Tinanggap ko nalang ang panyo niya kasi hindi ko nadala panyo ko eh.

"No" walang gana kong sinabi.Tumayo ako tapos tumakbo ako patungong sasakyan ko tapos nagdrive na ako.

Hindi ko halos makita ang daan dahil sa luha ko. Nag stop by muna ako , at lumabas sa sasakyan ko.Humagolgol ako doon.

"Miss are you ok?" inabutan niya ako ng panyo.

----------------------------------

Who's That Boy ????

The Revenge of Megan LiarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon