Epilogue

2 1 0
                                    

Tristan POV

sa pag alis ko masaya ako kasi alam kong marami din namang nag mamahal sakanya.

Gagawin ko ang lahat ma pa saya lang siya at kung mag coconfess ako anong namang magagawa non he's already happy kay Trevor and masaya din ako don.

I have my own life here at Canada
At masaya na ako dito.

Hindi ko siya makakalimutan pero wala na ang feelings ko sakanya.

And kong hindi ako umalis don i will not find a girl like Ariela.

"Hey love" bati niya sakin

Tumabi ako sakanya "how's your day?" i asked
She smile "it's good" at madami pa siyang kinikwento sakin.

"Do you have plans to visit Philippines again?" she asked
"No I'll stay here" is said matagal din ako hindi naka uwi simula nong graduation hindi na ako naka uwi.

And ngayon may trabaho na ako contento na ako dito.

"But i really wanna go there, i think you still didn't move on to your crush" sabi niya

"Ariela well visit soon but not now i
I have something to do" sabat ko sakanya

"ok you promise me that"

"i don't like promises" she rolled her eyes tumawa ako

"let's eat" sabi nalang niya at inihanda ang pagkain

Marami akong inayos dito sa Canada buti nalang nag visit si dad at natulugan niya pa ako sa iba kong gawain.

Nag insist talaga si Ariela na pumunta kami nang pinas kaya pinagbigyan ko na.

Inayos ko na ang maleta at iba pang mga bagay kasama namin si dad pauwi.

"you ready?" tanong ko kay Ariela
Tumango ito at ngumiti
"I'm exited" sabi pa niya
Pag lapag namin sa Airport kaagad na hinubad ni Ariela ang jacket niya.

Tumalon talon pa ito na parang bata sinundo kami nang driver ni dad pag dating sa bahay ay natulog ka agad kmi dahil sa pagod.

Maaga akong nagising at nakita kong naka prepare na ang breakfast sumunod din kaagad si Ariela sakin.

Kumain kami at niyaya niya akong ipasyal siya, umikot kami sa village at pumunta sa Park kong saan palagi akong tumatambay naf swing siya don at tuwang tuwa na parang bata.

May nakita akong nag titinda nang ice cream.

"I'll just buy some ice cream" sabi ko at tumalikod bumili ako nang dalawang ice cream.

"Salamat manong" ani ko sa lalaki na nag titinda ngumiti lng siya sakin.

Pag balik ko doon ay nakita kong may kausap na si Ariela.

"Hi my name is Ariela and I'm new here" pag papakilala niya she's really friendly

"Acean" sagot lang nito

Hala! Si acean kong minamalas ka nga naman.

"Omg you are the crush of -
" Here's your ice cream "pag putol ko sa sinabi niya sabay abot nong binili ko.

Nakita kong nanlaki ang mata niya
" Tristan!! Omg tagal na nating hindi nag kita hindi mo ba ako miss? "sabi pa nito pabiro akong umirap.

" hindi nakakasawa kaya yang muka mo" pag bibiro ko pero sumama lang ang tingin niya sa amin

"We need to go" sabi ko at hinila si Ariela

"hindi mo ba ako papakilala jan sa kasama mo? Luh kala ko prends tayo" sabi pa niya na parang nag tatampong bata

"oh this is Ariela my girlfriend, Ariela this is my friend ace pangit" i joke nakita kong kumonot ang noo nito

"Whatever nice to meet you Ariela, and nice to see you again walang pinag bago muka ka paring tanga" sabi niya at umirap.

Tumawa lang ako "Omg so she's your crush?, i think i have a crush on her too she's cute" sabi pa ni Ariela
"tss"

I hug Ariela" you know that i love you right? "
" i love you too" ani niya

At first it was painful cause i though all of my love will Lost, but he gave me this beautiful girl to me "

New Beginnings and Painful ending.  [COMPLETED] Where stories live. Discover now