Chapter21

971 19 0
                                    

Jia's POV

''I love you more Bei, I love you More'' I dont know how many volts of spark are running into my nerves right now. How lucky I am to have a hundred plus confidence to say this to her.

Maybe Im more falling inlove to her in the same situation. Siguro nga timenapara magkaaminan na. I look direcly to her eyes. She's so serious of what she told me.

But I guess my idea was wrong, what if she rejected me? What if she choose us to remainas friends? Is that legal to my feelings? This is the first time I fell in love with my bestfriend. The worst feeling could ever a person would felt.

"Jia, maligo ka na. You're so mabaho and kadiri! De joke, lang dali ligo ka na okay? May pupuntahan pa tayo! Lets go" I heard her voice towards mine and she's so damn cute and her laugh and her smile. I couldnt resist her personality when it comes to the point that you areso blushing around your face and kaboom!! Huli ka balbon!

"Kadiri pala ha" I gained my energy to stand from the roking chair and started to makelambing to her. Kiniliti ko sya ang hanggang sa gumive up na sya and the position of us were like Im hughing her and she's hugging me back.

"Hindi na! Hahaha Jia!!hahaa tama na please!!" Tawalang ako ng tawa habang pinapakinggan si Bea na nagmamakaawa na tumatawa na ewan.

Suddenly, she kissed my cheeks and my face turned to red. Reddish cheeks because of her. My love. Tumawa nalang ako sa tuwa at kilig.

"Uyyy kinikilig sya, gusto pa nya ng isa" inaasar akoni Bea habang tinutulak nya ako sa CR. Gusto ko sana syang itulak palayo kaso, nakaholding hands kami. Syang yung chance ano ba kayo.

"Du-hhh, ako? Excuse me mga mahahalagang tao lang ang nakaka kiss saakin no. But yung sayo, nakaw lang yun. Tsaka dika pa naligo kaya ayoko." I said to her parang inaaway ko sya.

"Oh kalma kalma,galit nanaman Baby ko. Love na love naman pa kita eh. Sige baka bawiin ko" tinakot nya ako sa mgasalita nyang yan. Hayy

"Edi bawiin mo, may mahal naman ako eh di lang ikaw yun. Hmm" ang cute nya lang asar asarin.

Natahimik sya sa sinabi ko. Di ba nya alam ang pangalan ng mahal ko? ISABEL BEATRIZ DE LEON ang naka ukit sa puso ko. Okay? Kaya wagnaman dyang magtampo ng ganyan.

Hindi ako dumeretso sa CR Pumasok ako sa kwarto nakita ko si Bea na naka tingin lang sa bintana. na parang nagiisip na ewan siguro dahiliyo sa mga sinabi ko sakanya kanina. Lagot na ako nito.

"Bei" tawag ko sakanya.

"Bea" tawag ko ulit

"ISABEL BEATRIZ PARAS DE LEON!" Tawag ko ulit sakanya.

"Maligo ka na, tsaka dun ka na sa mahal mo" sabi nya lang.

" ano nanaman pinagsasabi mo? Teka teka... nagseselos ba ang babae ko?" Sabi ko sakanya halata eh poker face nga ng mukha nya.

"Hindi ahh ..kaw lang nagsasabi nun. Never akong magseselos sa taong mahal na mahal ko"
Nakita ko na sa mata nya yung pagka seryoso na naramdaman ko din yung kaba na bumabalot sa kinatatayuan ko.


Hindi na ako nakakibo sa mga sinabi nyang yun. Na pagisip-isipan ko rin na mali rin pala talaga ako. Na dapat I should be careful what am I saying to her.


Dumiretso na lang ako sa CR. Hindi na ako lumingon sakanya. I felt guilty parin. I want to say Sorry to her but I felt weak.

From Best Bestfriend to Best GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon