Bea's POV
To:Jaja💙
Alam ko maluha luha ka nanaman sa pinagagawa ko pero,simula lang yon. Ako mapapagod hindi! Simple lang, sumunod ka lang kung aning gusto ko, kasi di naman masama na iispoil yung taong mahal na mahal ko diba? Suotin mo yung dress na nakalagay sa may cabinet. Im sure youll look gorgeous this night. I love you 😘 happy friendsary Love ❤After 1 month of thinking what will I do, eto na yon no more backing up. Sakto tong trip na to for us.
Nagpost ako sa twitter para may clue yung iba.
@_beadel: never been excited about everything 😂😂
@_beadel: Lol I dunno what to do.
Habang namimili ako ng mga dish mamaya sa date, nagtext si mommy.
From: Mom
Bei, You should be prepare asap, 7pm is now approaching. 😂 good luck Baby . i know you'll got Her ❤To:Mom
Thanks Mom, all prepared na ako pa. I love you wish me luck.After noon, i drove home. Pagkapasok ko nagluluto si Jia ng meryenda. Prang normal day lang.
Di muna ako nagtawag ng pansin kasi gusto kong magulat lang siya.
"Oh sh*t Bea;!" Sabi niya tsaka yinakap ako.
"Oh bakit? Happy Friendsary Love" sabi ko at kamiy magkayakap kami ngayon.
"I love you" sabi ko ulit tsaka kiniss ung lips niya" namula na siya. Edi kinilig naman ako dun.
"Freshen up na. Ipakain mo na lang kay Manabg. Im sure mabubusok ka mamaya" sabi ko tsaka tumawa na lang.
Iniakyat ko siya sa taas at pumunta sa kama.
"Okay lang talaga sayo to? Masyado naman atang showy" sabi ni Jia.
"Dont worry ako lang makakakita sayo don" sabi ko naman at nag smirk.
"Anong susuotin mo?" Tanong niya
"Basta. Ill fetch you na lang mamaya I love you" sabi tsaka humiwalay na ako sa yakap niya
"Talaga? Wag mo kong Indianin ah? I live you too" sabi niya at nagbabaye na kami sa isat isa.
After noon nagfreshen up narin ako, inihanda yung ring, yung bouquet ng flowers at yung reservation ng place okay na rin..
7pm
To:Jia😘
Love, Im here na po :)From:Jia😘
Okay Babe andyan na po. Pababa na.Pagkatapos nun nakita ko siya. Ang ganda gandang babae.
"Oy, tulo na laway mo" sabi niya at hinalikan ako.
"Iss chansing ka" pangaasar ko.
Natawa lang siya.
Noong nandoon na siya sa venue, nagulat lang siya kasi nga pang couple yung theme.
Nang makaupo na kami, hindi ko na binitawan yung chance.
Jia's POV
"Happy Friendsary Babe!, ang bilis parang kahapon lang ako sumasabay sayo yung pagsama ko sayo, mga corny na lines na binibigay sayo. Yubg topic natin na ang gulo gulo sa paningin ng iba pero naiintindihan naman natin. Hindi ko alam kung bakit naging ganito yung narardaman ko sayo. Humigit na at ngayon umaapaw. Hindi naman nababase yung kasarian diba? As long as mahal niyo yung isat isa. Jia alam ko for a short period of time lang na nagkakilala tayo pero, we both enjoyed it at heto tayo ngayon, pero mas mageenjoy tayo kung pang forever diba? Bale wala lahat nitong magarbong lugar na ito kung hindi mo naman mahal yung kasama mo. Pero yung the fact na meron ka, na sumasabay lagi sa trip ko? Sobra sobra na yun. Sana ako yung humawak sa kamay mo, yung lagi mong pagsasabihan ng sikreto. Julia Melissa Morado, my best friend my love. Yes you heard it right mahal na yata kita. Mahal na mahal. Hindi ko alam so Jia, can I take this chance na ikaw yung princesa mo at ako yung knight shinging armor mo?"Hindi ako nakapagsalita kasi nga sobrang sincere niya napapa patak yung luha ko sa pisngi.
Pinatayo ko siya mula sa pagkaluhod niya. Niyakap ko siya ng matagal.
"Bea, Yes I would be your Princess and you will be my Knight Shining Armor Forever"pagsisimul ko at cant hel yung ngiti sa mukha niya.
"Dapat ikaw lang yung mag may ari saakin kasi ayaw kong mapunta ako sa iba. Please Bea, never kang mag give up saakin at hinding hindi ako magigive up sayo. I love you Bea" sabi ko tsaka kiniss yung pisngi niya.
"Ilove you...Babe" sabi ni Bea.
"Ilove you More" sabi ko
Twitter:
@_beadel:Thank you G!👆👆 youre the best ❤
@_beadel: Its official ❤❤#JIg:
@_beadel:the most romantic page of my life? Begins with you. i love you J!!! No words can explain how happy I . thank to those who helped and giving some advices for this scenario. 'Twas a #success @juliacmorado ❤❤Ako naman. Girlfriend Roles?
Twitter:
@juliacmorado: Thanks for today B!! Forever it is. ❤ #24@juliacmorado: Thanks G! Your the Best👆👆👆
@juliacmorado: Forever does exist ❤❤ #B26
Ig
@juliacmorado: thank you for giving me the chance to be happy again 😂 you proved yourself to everyone especially to me 😂 I love you from now on. My bestfriend, My love ❤❤ to those who helped her, Twas a success guys! #JB24💙💙❤❤ @_beadel💙❤
BINABASA MO ANG
From Best Bestfriend to Best Girlfriend
FanfictionJulia Melissa Morado and Izabel Beatriz de Leon Fanfic.