Chapter 10

1.5K 32 1
                                    

Jia's POV:

Kinikilig parin ako ngayon, yung tawa ko nanaman hanggang langit na, hayy paano ba naman kasi si Bea, lalo ako pinapakilig. 

Biglang naring ring

*toot*

from: 09123456789

Hi :) Good Morning! Smile ka palagi ha? Lalo ka kasing gumaganda kapag nakangiti :) Miss na kita kaagad, sana ako rin.


To: 09123456789

Good Morning too :) Anyways, Sino po sila?  :)

To: 09123456789

Yiee, lalo mo akong pinapakilig eh,  Makikilala mo rin ako :) In short, Secret Admirer mo :) Cge na may training pa ako, Alam ko ikaw din, Huwag magpakapagod :) Stay Beautiful :))

Pagkabasa ko nito, nagulat ako may training din daw sya ibig sabihin ATHLETE  sya? Feeling ko alam ko kung sino to hindi ko naman masabi kung sino, by the way, Papasok na ako ng gym. Eh feeling ko wala pa atang tao dito. Pagdating ko sa loob, Nagmemeditate pala sila, wala pa naman si Coach  kaya thanks God.

After few minutes, pag kaopen ko ng mata ko, katabi ko pala si Bea biglang naging abnormal nanaman yung tibok ng puso ko kaya bigla akong tumayo at nag jog ng 20 rounds mahigit.

Bea's POV

Ano tong tinext ko kay Jia? Totoo ba to? At least napangiti nya ako sa text nya.

Paano ko nakuha yung number nya? 

Flashback:

Habang nag-aayos ako ng gamit ko, Bigla ko namang kinuha yung phone ni Kim. Eh laking itinuwa ko ng malaman kong walang passcode yung phone kaya , sa sobrang pakielamera ko nahagip ko yung number ni Jia kaya yun  Agad ko namang kinuha. Tapos nung biglang huminto yung tunog ng foset na nangagaling sa CR. Kaya agad ko namang ibinalik sa dating pwesto yung phone ni Kim na parang walang nangyari.

End of Flashback.

Tawa at kilig ang nararamdaman ko ngayon, ano ban itong kuryenteng dumadaloy sa nerves ko. Hayy jusko po! Bakit pa kasi ginawang tao si Jia, sya kasi yung unang nagpatibok ng puso ko eh.

After noon, nagmemeditate naman sila,  Nice timing, bakante sa tabi ni Jia, pero uupo na sana ako ng.

''Huy! Bea ako rito dun ka na lang sa kabila'' Sabi naman ni Ate Ella na mukhang nang iinis.

''Okay Ate Ella may ferrero pa sana ako sa Dorm eh, sayang di ako mahilig sa sweets eh'' Sabi ko sakanya habang tumatawa,

''Ah sige Bea dito kana basta mamaya yung ferrero ha?'' Sabi nya nang umupo na sa tabi ni Therese.

Sabi ko na nga ba eh, Ang galing ko talaga, akala nyo mag memeditate ako? hindi, haha mag dedaydream ako saamin ni Jia, yan ang daily routine ko sa training simula noong may naging crush ako. 

Habang tinutuloy ko yung Daydream, ko parang may hangin na dumaan saakin, pagkadilat ko ng mga mata ko, wala na si Jia, ayun nag jojogging na sa loob ng gym. Habang pasimula narin ako, saktong nakatigin sya saakin binigyan ko naman sya ng kindat. Pagkatapos, tumatawa lang sya.

''Oh Girls Pick-up your partners na '' Sabi ni Coach Parley na seryoso na.

''Therese'' Sabi ko sakanya na nagaaya na magpartners kami.

''Sorry Bea!, Bawi lang ako kay Mich'' Sabi nya saakin, tapos sumimangot ako.

Syempre lakad-lakad din naman, tapos..

biglang..

''BOOOOOOOOGGGGGSSSSHHHH''

''oh Sh*t'' Sabi ko, sino ba itong nilalang na sobrang ganda.?

''Ikaw?'' Sabay na sabi naming dalawa na parang ngayon lang kami nag-kita.

Habang sila ay nakatingin lang saaming dalawa ni Jia.

''Sorry, ako yung may kasalanan'' Pa-humble kong sinabi.

''Ah hindi, Ako sorry'' Sabi naman nya saakin habang inaalalayan ko syang tumayo.

Actually nakapatong si ako kay Jia, sa sobrang impact ng pag-kabangga namin, ewan ko bba kung destiny na kaya ito.

''So guys, I think you two really meant for, and I think you should be partners'' Sabi naman ni Ate Den, na parang sya pa yung kinikilig.

''Sabi ko  nga kanina, Lovebirds'' Sabi naman ni Jho na kinikilig din.

''Youre so cute together'' Sabi naman ni Marge.

''Tama na yan, Jia and Bea you are partners this Season'' Sabi ni Coach Parley na halatang kinilig din saamin.

''See, We are all correct.'' Sabi naman ni Ate Aerieal.

''Anyways, back to work na!'' Sabi naman ni Ate Alyssa saamin.

Hayy feeling ko namumutla ako, sa sobrang kilig, Nice Bea! tignan mo yung co- insidence na yun,. pabor na mga teammates mo, ang galing mo talaga Bea! I mean ang swerte ko pala.

''Okay, ka lang ba Ji?Okay lang na Magpalit na lang kami ni Therese kung di ka comportable saakin'' Patawa kong sabi sakanya .

''No, its just, parang ang awkward nung kanina .'' Sabi nya saakin na parang nauutal.

''Eh bakit parang, namumutla ka?'' Savi ko sakanya. Eh ang lakas ko naman kasing sabihin yun eh.

''Masanay ka na'' Sabi nya saakin.

''Masanay ako para saan?'' Patanong ko sinabi sakanya.

(a/n: Cliffhangers Dude!)

From Best Bestfriend to Best GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon