Kết thúc Quyển 1

394 8 6
                                    

---oOo---
Quyển 2 đã có trên Wattpad
Vào tường nhà Wattpad của mình để xem Quyển 2 nha

Thứ bậc hậu cung

[Trung cung]
<< Hoàng hậu >>

[Đệ nhất]                      [Đệ nhị]
<< Nguyên phi >>       << Thần phi >>
[Đệ tam]
<< Quý phi >> << Thục phi >>
<< Đức phi >> << Hiền phi >>

<< Phu nhân >>
<< Ngự nữ >>
<< Bố lan >>

Nhân vật chính sử

1. Trần Nhật Sủy (có nghĩa là ánh lửa mặt trời) - Trần Anh Tông

Trần Anh Tông có tên húy là Trần Thuyên, tự là Trần Nhật Sủy. Hoàng đế thứ 4 của nhà Trần, sau khi Đại Việt đã trải qua 3 lần chống quân Mông Nguyên.

Thời trẻ, Anh Tông đã từng suýt bị phế ngôi do say rượu, thường hay xuất cung vi hành, có lần bị bọn vô lại ném đá vỡ đầu, bản thân đối với việc xăm mình cũng không thích. Về sau ông đã sửa đổi và trở thành một vị minh quân biết trọng dụng nhân tài, cùng với con trai của mình là Minh Tông, tạo ra một thời kì đỉnh cao của nhà Trần gọi là "Anh Minh thịnh thế".

2. Trần Nguyên Nguyệt - Văn Đức Phu Nhân

Văn Đức Phu nhân - Trần thị. Con gái đầu của Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng.

Ban đầu là Thái tử phi của Trần Thuyên, sau được phong làm Văn Đức Phu nhân (văn thao, đức độ), cuối cùng bị phế bỏ không rõ nguyên nhân, cũng như kết cục.

3. Trần Nguyên Ninh (có nghĩa là khởi nguồn của sự an yên) - Thánh Tư Phu nhân

Thánh Tư Phu nhân - Trần thị. Con gái thứ của Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng.

Nhập cung thay thế chị ruột của mình là Văn Đức Phu nhân, ban đầu được sơ phong làm Thánh Tư Phu nhân (tâm tư hơn người), sau trở thành Thuận Thánh Hoàng hậu. Có 3 con trai nhưng đều chết yểu, chỉ sinh được 1 công chúa. Là Hoàng hậu duy nhất của nhà Trần không có đích tử.

4. Phạm Yên Ngôn (có nghĩa là lời nói đẹp đẽ) - Tĩnh Huệ Thứ phi

Tức Tĩnh Huệ Thứ phi - Phạm thị. Con gái của Phạm Ngũ Lão, cả đời không con, về sau xin xuất gia.

5. Trần Phong Tranh (có nghĩa là con diều giấy) - Huy Tư Hoàng phi

Tức Huy Tư Hoàng phi - Trần thị. Nàng nguyên mang họ Lê, là cháu nội của Lê Phụ Trần và Lý Chiêu Hoàng, về sau cha của nàng là Trần Bình Trọng đã được ban quốc tính. Cả ông nội và cha của nàng đều đóng góp không nhỏ trong việc chống lại quân Mông Nguyên, nhưng cha của nàng đã hy sinh oanh liệt với câu nói nổi tiếng "Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc."

Sau khi cha chết, Huy Tư Hoàng phi được mẹ kế là công chúa Thụy Bảo (con gái Thái Tông) một lòng thương yêu. Vì có cha xuất thân dũng tướng, còn mẹ là thiên kim, cho nên từ nhỏ Huy Tư Hoàng phi đã được phong làm Quận chúa Chiêu Hiến. Sau khi nhập cung thì giao hảo rất tốt với Thuận Thánh Hoàng hậu, sinh ra Minh Tông. Có điều từ nhỏ Minh Tông đã được đem ra ngoài cung nuôi dưỡng.

[Full Q1] Phụng Vũ Trần TriềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ