No, Sorry

1 1 0
                                    

Xindi: oh adrian? Saan kapupunta parang bihis na bihis ka ah.

Adrian's POV
Yan si Xindi anak ng bestfriend ng tita ko bale dito sa nakikitira sa bahay namin ng tita ko habang nag aaral sya rito sa Manila. Palaging wala naman dito si tita dahil sa trabaho nya, palagi syang nasa Cebu and once to twice a week lang namin sya nakikita kaya palagi kaming dalawa ni Xindi naiiwan. Yes she's a girl and im a boy pero wala na samin yon parang kapatid na kasi turingan namin dalawa at may gf na pati ako. Si Xindi maganda, mabait at matalino. She's perfect, oo sya yong tipong madaling mahalin kaya nga na fall agad ako kaso masyado syang masipag mag aral at maraming pangarap sa isang gaya nya mahirap akong ikumpara kasi tamang bulakbol lang ako at lakwatsa kaya nga di ko sya madiskartehan di kasi ako nababagay sa kanya. But i love her pero pinipigalan ko until now kaya nga ako naggirlfriend baka sakali.

Adrian: ah kina Lucy monthsarry kasi namin ngayon eh. *si Lucy girlfriend ko*

Xindi: akala koba 3 ang monthsarry nyo? (pagtatakang tanong niya saakin)

Adrian: ah binago namin nakakasawa na kasi puros 3 nalang and sabi nila malas din daw ang date na 3 ngayon.

Xindi: sige bahala ka. Basta bago ka umalis lock mo yong gate.

Adrian: gege. (at nagmadali na akong umalis)

Adrian's POV
Hindi talaga ako pupunta kina Lucy. May inoman ang barkada kasi ngayon ayoko ng ipaalam pa kay xindi madidissappoint nanaman sya saakin then baka isumbong nya ako kay tita. Teka nalimutan kong ilock yong pinto, naku bahala na don si Xindi ilolock din naman nya yon eh.

9pm
Lester: sige mauna na ako pare

Adrian: sige susunod

Adrian: pare tagay, hooo. ( pagkalasing nito )

Leo: pare, isa pa andami panong binili natin eh. Hahahaha

Adrian: hahahha wag ka mag alala uubusin natin yan...

*Kringggg Krriinnggg*
Adrian: oh sandali lang may tumatawag saakin, oh si Xindi mga pre. ( palasing nitong wika)

Leo: haayy magtapat kana kasi.

Adrian: shhssshshs wag kayong maingay. Hello love? Este Xindi ( palasing lasing nitong wika )

Xindi: Adrian, tinawagan ko si Lucy.Ano nanaman bang ginagawa mo? Teka lasing kaba? Nakikipag inuman kananaman dyan sa mga kabarkada mo no? (galit nitong wika)

Adrian: hindi pa ako lasing Xindi... Bakit ba ang laki ng concern mo saakin? Mag alala ka sasarili mo. Kaya lalo akong nafafall sayo eh.

Xindi: ano?

Adrian: wala wala. Uuwi rin ako sige sige.

Xindi: Adri-- (at pagpatay ng telepono)

Adrian: haayy sige pare tagay pa. Ubusin nanatin yan hahahahaUbusin nanatin yan hahahaha

11:49pm
May natanggap si Adrian na text message mula kay Xindi
*Text message*
Xindi: Adrian please umuwi kana, natatakot na ako. Kanina pang akong may nararamdaman ditong ibang tao sa bahay. Please umuwi kana.

Adrian: si tita lang yan.

Xindi: hindi next week pa ang uwi ng tita. Please Adrian umuwi kana. Natatakot na ako. Please lang. Please.

Xindi: Adrian please kelangan kita rito.

Adrian: alam Xindi kung ginagawa mo to para lang mapauwi ako, pwes tumigil kana. Wag kang praning!

Leo: oh pare sabi konaman sayo niloloko kalang nyan para mapauwi ka. Ganyan talaga yang mga babae yan. Mabuti pa tumagay kanalang ulit.

Adrian: oo nga pre buti tumigil na. Hahaha mga babae nga naman. Hahaha

Linya (Short Stories)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon