CHAPTER 5

27 2 0
                                    

Hell POV
After how many minutes past,dumating nadin yong teacher... At yong tingin nya sa amin ay parang nandidiri. Tusukin ko mata mo ehh....

Owhhh btw,I heard that u all have a new classmate. Can u please introduce yourself miss. (Sabay tingin nya sakin)

Kaya tumayo ako... HELL MONTES(pakilala ko sa sarili ko) then I sat down.

Yon lng? (Tanong nya sakin)

Asking the obvious ma'am? (Tanong ko din pabalik)

What kind of answer is that Miss Montes(at sinamaan nya ako ng tingin.As if I care) Don't try me Miss Montes, you don't know what I can do to u. (Dagdag nya pa)

Well. You don't know me too ma'am. I'm better than u. So just shut up.. (Cold kung anas sa kanya. Kaya namn napatahimik sya) Tiklop kadin namn pala agad.. TSS...

She start discussing her so dam* boring lesson...

Instead of listening her, I just put my earphones on my ear and play a music.
Habang nakikinig ako ng music, someone grab my earphones. At ng tignan ko ito. Yung teacher pala namin.... (Nakakadami nato ahh)

Why are u not listening me Miss Montes? (Tanong nya sa akin)

Ask your self, why I'm not paying an attention to you.. Ang boring ng discussion mo, bagay sa pagmumukha mo(cold at galit kung sabi sa kanya) Kaya napaatras siya ng tatlong beses... TSKK.

If u don't want to listen on my discussion.. Out on my class. NOWWW(sigaw nya sa akin)

What if I don't? (Patanong kung sagot sa kanya)Kaya, galit na galit nya akong tinignan...Dahil sa di sya nakatiis. Sya nalng yung lumabas(Kala nya ha)....

Pagkatapos ng sagutan namin. Umupo na ako.

Minutes past, tumunog na yung bell. Hudyat na tapos na ang isang subject.

Pagkatapos may pumasok na nmang guro sa class namin. Mukhang mabait sya...

Good morning class(sabi nya)

Good morning too sir(sabi ng mga kaklase ko. Except me)

Owhh, miss. Can u introduce yourself???(sabi nya sa akin)

Kaya tumayo nalng ako...
AKIRA HELL BLYTHE MONTES... HELL FOR SHORT SIR...

I just introduce my Whole name. Mukhang mabait namn sya ehh...

Owhhh. Nice name(puri nya sa pangalan ko) Kaya tinanguan ko lng sya...

PAGKAUPO KO NAGSIMULA NA SYANG MAG DISCUSS. BUTI NALNG AT DI SYA BORING MAG TURO. DI KATULAD NONG ISANG BABAE...

KRINGGGG, KRINGG(TUNOG PO YAN NG BELL 😆)

Okay class,that is all for today good bye. And see u all tomorrow (sabi ni Sir) After that lumabas na sya kaya lumabas na rin ako...

Paglabas ko, nakita ko agad yong dalawa. Ang laki ng ngiti nila ahh...

RIAH GUADINEZ POV:

Hello guyss, it's me your cute friend... And I'm 17 yrs/old.. HEHEHE

Pagkatapos nong klase namin ni Lucy my friend lumabas na kami. Pupuntahan kac namin ngayon si Hell ehh.

Woiiii Lucy tara na puntahan na natin si Hell(aya ko sa kanya)

Oo, wait lng hintayyyy. (Sagot nya namn)

Pagkatapos nyang ligpitin lahat ng gamit nya. Umalis na kami sa roon at pumunta na kay Hell....

Pagdating namin sa room nya, sakto din paglabas nya. Kaya nginitian namin sya...pero nginiwian nya lng kami.. NGEKK.
Sa totoo lng, gusto namin syang maging kaibigan, pero ayaw nya daw ehh sabi nya samin.

Flashback:::

Kumakain kami ng agahan habang napakatahimik namin. Ng biglang Binasag ni Lucy ang katahimikan...

Ahmm, HELL magpapakilala kami uli sau ha...
Ako nga pala si Lucy At sya namn Si Riah kaibigan ko. (Sabay turo sa akin) pareho kaming 17 yrs/old... (Sabi ni Lucy sa kanya)
KAYA SUMABAY NADIN AKO.

AHHH, HELL. PEDE FRIENDS TAU?? (TANONG KO SA KANYA)

NOPE... I DON'T WANT TO HAVE A FRIENDS... (SAGOT NYA, KAYA NALUNGKOT KAMI NU LUCY)

Bat namn? (Lucy asked)

Basta(yon lng ang sagot nya...)

Okay.. If yan ang gusto mo(sagot ko namn)
~End of flashback~

Kaya ayon. Nakakalungkot isipin hysst....

'Back to story'

Tara na Hell. Punta na tau sa cafeteria. (Aya ni Lucy sa kanya.) Kaya tinanguan nya lng kami.

At naglakad na kami ng tahimik papuntang cafeteria...

______________________________________________________________________________________

"END OF CHAPTER 5"

🚫‼️WRONG TYPO, SPELLING AND GRAMMAR ALERT.‼️🚫

That cold girl is the long lost powerful legendary princess in Magical KingdomWhere stories live. Discover now