CHAPTER 11

32 1 0
                                    

QUEEN CRYSTAL POV:

Nagtaka kami NG sobra sa sinabi Ni Hell.

Hell anong ibig nong sabihin NG e re-request mo SA mommy't daddy mo na baguhin Yong rules?,Isa ba Ang parent's mo SA may posisyon?Dahil Kung Isa sila,di ka makakatanggap NG parusa (Sabi Ni Hm)

Nevermind (sagot nya namn)

Hell,may tinatago kaba tungkol sa kanila(tanong NG anak ko)

Find it out(sagot nya namn)

Pwes Kung di Isa Ang parent's mo SA official's tuloy Ang parusa pati (sabay tingin Ni Hm Kay Lucy at Riah)(pero di na nya natapos Ang sasabihin nya NG biglang sumabat si Hell)

EXCEPT THEM(sabay tingin nya sa dalawang katabi nya)di sila kasali sa mapaparusahan dahil di namn talaga sila kasali at nadamay lng sila sa away namin,ONLY ME WILL HAVE THE PUNISHMENT KUNG AYAW NYONG MASUBUKAN NA AKO ANG MAKALABAN NYO...DI NYO PA AKO KILALA AT DI NYO PA ALAM ANG KAYA KUNG GAWIN,AT WAG NYO DIN SUBUKAN.CO'Z I SWEAR, PAGSISISIHAN NYONG AKO MISMO UNG MAKALABAN NYO (Sagot Ni Hell)

Pero kahit nadamay lng sila,kasali parin sila Kaya pati sa punishment tiba-tiba kau(sagot Ni Hm)

I SAID NOT(Sabi Ni Hell)
At biglang nag red Ang Mata nya,pero bumalik din Ito SA dati.

Pero(Sabi Ni Hm)

No more but's Hm (sagot nmn Ni Hell)

BTW Hell,pano mo nagawang pawalain Yong kapangyarihang tinapo sau Ni Stephanie,at lalong paano mo na control Yong kapangyarihan Ni Steven at Stephanie na pinagsama nila at binato mo pabalik SA kanila.(tanong NG anak ko,Kaya nagka interes kaming tinignan si Hell)

U don't know me yet,di lang yon Ang Kaya Kung gawin,higit pa don.(yon lng Ang sagot Ni Hell)

Kaya kami namn medyo na disappoint Ang mukha namin kac di man lng nya sinabi Ang totoo.

Okay Hell,di sila makakatanggap NG parusa at ONLY U Ang tatanggap NG 500 latigo na punishment, FINAL (Sabi Ni Hm)

Kaya tinignan Ni Hell si Hm,at ngumisi lng Ito NG nakakaloko.

Okay sure(sagot namn Ni Hell,at biglang binalingan ng tingin si Stephanie)and be ready your self dahil higit pa sa parusa nila Ang matatanggap mo Mula sakin...Ako Ang haharap sa parusang dapat say,Kaya ikaw ang haharap sa parusang Galing sakin.Triple Ang matatanggap mo.tandaan mo Yan(Sabi Ni Hell ,at biglang nag ring Ang phone nya)(at NG tignan namn namin si Stephanie makikita ko Yong pangamba nya)

"Kinuha Ni Hell Ang phone nya at sumagot Ito(nakaka communicate po Ang mortal world sa immortal world,Ganon na din po Ang immortal world sa mortal world)

What?(cold na sagot Ni Hell Sa tumawag sa kanya nya)

At tinignan nya kami NG Excuse me look pero di namn sya tumayo para lumayo't kausapin Ang tumawag sa kanya.

Loud speaker mo,(pagbibigay NG senyales Ni Riah Kay hell,,,nakuha namn Ni Hell ang ibig sabihin Ni Riah Kaya may pinidot si He'll sa phone nya at nilagay Ito SA lamesang NASA harap nya)

~On call~

Grabe ka namn Queen Wala man lang Hi,Hell,wazzup dyan(Sabi nong katawag nya)

Why do you call(cold na cold na Sabi Ni Hell mas cold pa kanina)

I-ito n-namn d-di m-mabiro(utal na Sabi nong katawag nya)

Kac po Queen may traitor po sa Organization (Sabi nong tumawag,,,ano Kaya ibig nitong sabihin)

Who?(pagtatanong Ni Hell)

Si Alex Buela po(sagot namn nong tumawag)

U know what to do,pahirapan mo hanggang magmakaawa sau, Alam mo din namn na sa loon NG organization,pag may mag traydor di na makakalabas NG Buhay right?then do whatever u want Leo ikaw na Bahala Jan(sagot namn Ni Hell)

Woaahh Queen,yon na Yong pinakamahabang narinig ko sau..and yeah ako na Bahala dto(manghang sagot nong tumawag)

K...(sagot Ni Hell at binaba Ang tawag)

HELL POV:

Hm,are u done with your discussion regarding sa nangyare kanina?(tanong kay Hm)dahil kung tapos ka,aalis na ako(dagdag ko pa)

Yeah tapos na,pwede na kaung umalis(sagot nya namn sakin)

"Kaya tumayo na ako at aalis na sana ng biglang nagsalita si Hm"

Btw Hell,sa Friday na mangyayare ang punishment and get ready your self (sabi nya sakin)

"Pero di na ako nag abala pang sumagot at lumabas nalng,napansin ko namng sumunod sakin yong dalawa"

Hell,bat ka namn hindi pumayag na masali kami sa punishment (tanong sakin ni Riah)

Oo nga Hell,bakit ba hindika pumayag.at yong parusa nayon pwede mo yon ikamatay lalo na pag di nakayanan ng katawan mo(Dagdag pa ni Lucy sa sinabi ni Riah)

Tss,narinig nyo namn siguro ng malinaw yong sinabi ko kanina.AT KUNG ANO MAN ANG SINABI KO YON NA YON, IT'S FINAL(Sagot ko namn sa kanila)

Per....(di kona pinatapos si Lucy sa sasabihin nya ng bigla ko itong pinutol)

I'm tired,gusto konang magpahinga kaya wag na kau magtanong pa.(Putol ko sa sasabihin nya)

Hysst(buntong hininga ng dalawa)

Di nalng din sila nag ingay at nagpatuloy nalng kami sa paglalakad.

~FEW MINUTES LATER~

Nandito na kami sa Dorm kaya naghanda na ligo nalng ako at pagkatapos kung maligo't magbihis natulog na ako.HYSST, Wednesday pala ngayon tapos sa Friday na yong PUNISHMENT .makatulog na ngalang.
AND EVERYTHING WENT BLACK.

(btw guyss, TUESDAY NAG enrolled si Hell)

KINABUKASAN

Nagising ako ng biglang tumunog ang alarm clock ko,

Kring...Kring..(the alarm clock ring)

Bogssshhhh(tunog ng pagbato nya sa alrm clock)

Dahil sa di narin ako nakatulog pa ulit,bumangon nalng ako at hinanda ung sarili ko dahil may pasok pa ako.

~Few minutes later~

I'm finish fixing my self,kaya lumabas na ako...
Pagbaba ko,nakita ko na ung dalawa...

Ahh Hell Good morning sa Cafeteria nalng tau kumain di kac kami nakapagluto ehh(LUCY SAID)

Oo nga Hell ehh,late na din kac kaming kaming gumising tapos maaga pa class namin kaya sa cafeteria nalng tau kumain,And btw, good Morning (dagdag ni Riah)

Kaya tumango nalng ako

Pagkatapos naming kumain sa cafeteria, Nagpunta na agad kami sa kanya-kanya naming rooms...

Pagkatapos ng klase,dumiritso na agad ako sa dorm,di na ako pumunta kanina sa cafeteria naiinis pa kac akong makita yong mukha nila.

Pagdating ko dto sa dorm,nagbihis na ako at napag desesyonang magluto.

Wala pa din kac ung dalawa ehh,

Dahil sa wala pa sila,nagpagdesesyonan ko na mauna nalng kumain.....pagkatapos kong kumain hinagusan ko na yong platong kinainan ko at umakyat na ako agad sa kwarto ko at natulog.

Princess Samantha Pov:

Nagtaka ako ng sobra dahil di ko nakita si Hell sa cafeteria nong recess at Lunch.

Bakit kaya wala si Hell sa cafeteria(tanong ni prince Kairon samin)

Yon na nga din ang pinagtataka ko ehh(sagot namn ni Prince Nathan)

Baka namn hinanda nya yong sarili nya para bukas, remember bukas na ang parusa ni Hell(sagot namn ni Princess Loraine)

Ayy oo nga nohh(sagot din namn namin)

Tara na tulog na tau,maaga pa tau para bukas ehh(,sabi ko sa kanila.)

Mas mabuti pa nga(sagot namn ni Prince Andrei)

Kaya umakyat na kami lahat.

______________________________________________________________________________________

"End of chapter 11."

🚫‼️WRONG TYPO, SPELLING AND GRAMMAR ALERT.‼️🚫

That cold girl is the long lost powerful legendary princess in Magical KingdomWhere stories live. Discover now