CHAPTER 15

30 1 0
                                    

Princess Marian Montenegro POV:

Di ko mapigilang maawa kay Hell.Siguro kung hindi dahil samin hindi sya lalagnatin.
Kung di sana kami nag pa dalos-dalos at hinahayaan na manatili ang batas na unfair para sa mga magician's na walang posisyon ede sana di siya ung naparusahan.
Sana hindi masyadong malala ang lagnat na.
Sana kung alam lang namin na bawal pala syang mainitan ng lagpas 3 hours ede sana di nalng don sa gitna ng Quadrangle sya pinarusahan.
Sana don nalng sa hindi sya mainitan.

Pasesya na Hell kung kabago-bago mo palang dto yan na agad naranasan mo.
Sorry,hindi ko alam kung paano kita papasalamatan sa ginawa mong paglilitas samin kahit ganon na ang nagawa namin sau.
Salamat at tinulungan mo parin kami kahit nasaktan kana namin.
Ano nalng kaya ang iisipin ng magulang mo kung malaman nila ang nangyare.
hyssttt.

Patuloy parin ako sa pag-iisip kay Hell kahit andito na kami sa clinic ang ginagamot na sya.

Healer Tania kamusta napo sya?(tanong Ni Princess Loraine)

Medyo hindi mabuti ang lagay nya.Dahil gaya nga ng sinabi ko,masyadong mataas ang lagnat nya.At gaya nga rin ng nasabi ko kanina sa inyo regarding sa symptoms na pinapakita ng katawan nya na bawal sya mainitan ng lagpas 3 hours dahil pwede itong makasama sa kanya.
At lalo na bigla syang naulanan.(sagot ng Healer) rear lng ang magician's na may ganitong problema sa pangangatawan tsaka ang hirap din nya gamotin dahil para kaming nanghihina nong ginamot namin sya.
Pero ang pinakamabuting gawin ngayon ay pagpahingain na muna natin sya,at mamaya nalng namin sya bibigyan ng panibagong gamot, kailangan din namin magpalakas dahil masyadong maraming lakas ang nagamit namin kanina.(dagdag pa nya)

Po?bakit namn po kau nanghihina nong gamotin nyo sya,eh lagnat lng namn po ang sakit nya,tsaka mild lng namn ang sakit na lagnat ehh.(tanong ko)

Yon nga din ang di namin maintindihan kung bakit nong ginamot namin sya parang hinihigop ung lakas namin pero di parin sya gumagaling.(sagot nya namn)

Ayyt, pero paano po yong mga sugat nya sa likod nya?(tanong namn ni Prince Nathan)

Huh?(biglang parang nagtatakang tanong ni Healer Tania)anong sugat ang sinasabi mo?

Po?ehh may sugat po sya dahil sa latigo ehh(sagot namn ni Prince Nathan)

Wala kaming ni isang sugat na nakita sa likod nya(Sagot namn ni H.Tania(H(short for Healer)

Imposible po ang sinasabi mo,eh kaya nga po puno ng dugo yang damit nya dahil sa sugat na natamo nya(singit ni Princess Scarlet)

Ako'y nagtataka sa mga pinagsasabi nyo mga kamahalan dahil wala namn po kaming sugat na nakita ehh(Sagot ni H.Aviona.isa sa healer na tumingin kay Hell)

Pwede po bang tignan namin ung Likod nya?(saad ni Princess Samantha)

Kaya ginamit nila ung kapangyarihan na hangin at pinatagilid si Hell.at ng makita namin ang likod nya kahit hindi masyadong binuksan binuksan ng kunte ang damit nya ay wala kaming nakita ni isang latay sa katawan nya.At ang puti at kinis ng likod nya.(wow).

Huh? pano nangyareng wala man lng latay ang likod nya(tanong Ni Queen ANASTASIA)

Hindi din po namin alam ehh.(sagot ni H.Tania at H.Aviona)

Kaya natahimik kami pero may pagtataka parin kami sa aming mga mata.At ang nag iisang tanong sa isip namin ngayon ay...

HOW?PANONG WALA MAN LANG NI ISANG SUGAT O LATAY...

Hyssst,

Royalties, pumunta muna kau sa dorm nyo at magbihis kau.baka magkasakit pa kau dahil dipa kau nakapagbihis,Tsaka bumalik kau dto pagkatapos ng ulan para pagtulong-tulungan natin ayusin ang nasirang parte ng Academy (ma awturidad na sabi ni Tito Clark)

Kaya tumango nalng kami at lumabas na.

Hala,pano kaya nagkaganon no?wala mn lng syang sugat,galos o latay sa likod nya(namamanghang tanong Ni Princess Samantha)

Oo nga ehh(sagot ko namn)

Hyystt.

KING ARTHUR POV:

Nagpaiwan kami dto sa clinic tsaka ginamit nalng din nami ang aming kapangyarihan para makapagbihis.

Kailangan ng mapalitan ung damit nya,baka mas lalo pang lumala ang lagnat nya.(saad ko)

Cge,ako na ang bahala(sagot ng asawa ko)

Isang snap nya,nakapalit na ng damit si Hell at naka clinic gown din sya.(yong damit po katulad sa movie oag nasa hospital..gets?)

Wala bang mas madaling gawin sa kanya para bumaba ang lagnat nya?(tanong ni Queen Daisy)

Oo nga baka namn may magawa tau(sang-ayon ng isa sa mga Official's)

Cge subukan ko syang PAGALINGIN (saad namn ng Isa sa mga Official's na kilala bilang isang magaling na Healer)

Kaya nilapitan na nya si Hell,at hinawakan ang kamay nya,pero bigla nalng syang napabitaw.

Bakit?(tanong ko)

Hindi ko kaya,masyado syang malakas(sagot nya sakin na parang hinang-hina)

Pano na bababa ang lagnat nya?(tanong namn ni Queen ANASTASIA)

Kukuha lng ako ng maligamgam na tubig at bimpo para mapunasan sya,para kahit papano bumaba lagnat nya(saad ni H.Aviona)

Kaya umalis na sya.
~Few mins later~

Nakabalik na si H.Aviona.

Kailangan nya po na punasan muna(saad nya)

Healer Tania.sinong magpupunas sa kanya?(tanong ni H.Aviona)

Can I?(sabi ng asawa ko kaya napatingin kami sa kanya)

Sigurado kapo,ehh pagod din po kau galing sa laban (sabi ni H.Aviona)

No.it's fine(saad namn ng asawa ko)

Cge po(saad ni H.Aviona)

Kaya lumapit ang asawa ko kay Hell at kinuha yong maligamgam na tubig at bimpo.Tsaka nya to nilagay sa table na katabi ng Bed ni Hell.

Bago nya punasan nilagay muna nya ang kamay nya sa noo ni Hell at ng ilagay nya ang kamay nya bigla nya din itong tinanggal kaya nagtaka ako.

Bakit Hon?(tanong ko sa kanya)

Parang nakakapaso ang init nya(sagot ng asawa ko at naupo nadin sya sa upuan)

Hinay-hinay nyang pinunasan si Hell.

Para ko tuloy na isip na anak namin ang pinupunasan nya.

Napakagandang bata(saad bigla ng asawa ko.)She look like a goddess one,parang hindi sya kabilang sa pamilya ng mahihirap.(dagdag nya pa)

Hmmm.Maganda nga sya,,,para syang isang Prinsesa(saad ni King Aljur)

Hmm.yeah right.

Kaya pinagpatuloy nalng nya ang pagpupunas.Habang nagpupunas sya,ang tahimik din namin.ng bigla ko itong basagin)

Grabe,hindi ako makapaniwala...na isang baguhan na estudyante na naparusahan ang tumulong pa sa atin na manalo sa labanan.

Oo nga ehh,namamangha ako sa kanya dahil napakagaling nyang makipaglaban.(saad ni King Carl)

Hmm.(sang-ayon ng lahat.)

Suguro kailangan nadin muna naming umuwi dahil di pa din namin nababawi ang lakas namin.(biglang saad ng Ama ni Stephanie)

Cge,kami na ang bahalng mag-ayos ng mga nasirang bahagi ng academy (sagot ko namn)

Kaya umalis na sila at kami nalng na maharlika ang natira dto.
______________________________________________________________________________________

"End of chapter 15"

🚫‼️WRONG TYPO, SPELLING AND GRAMMAR ALERT.‼️🚫

That cold girl is the long lost powerful legendary princess in Magical KingdomWhere stories live. Discover now