"Chúng ta quen nhau một cách tình cờ, yêu nhau một cách mất phương hướng và đến bên nhau như những kẻ cuồng si.."
——————————————————-Bánh Opera [Pháp] vị trà xanh.
1/ Chuẩn bị nguyên liệu.
• Phần bánh:
- 4 quả trứng (tách lòng đỏ và lòng trắng)
- 80g đường xay
- 35g dầu ăn
- 30g sữa tươi không đường
- 65g bột mì đa dụng
- 15 bột ngô
- 1/2 muỗng cream of tartar
• Phần kem bơ trà xanh:
- 200g kem bơ lạt
- 2 lòng trắng trứng
- 1/8 muỗng cream of tartar
- 75ml kem tươi
- 7g bột trà xanh
- 10-12g đường xay2/ Cách thực hiện:
...
3/ Phục vụ khách hàng
Chú ý: Bánh chỉ phục vụ cho những quý khách hàng đang giận dữ vì các "em gái trà xanh"!
————————————————Đứng trong gian bếp phục vụ, Eunseo cầm đọc cuốn "cẩm nang đồ ăn theo cảm xúc" đến từ người chị họ thân yêu.
Nói để biết, Kim Seola đã phải thức trắng 3 đêm để suy nghĩ về việc có nên truyền lại quyển bí kíp làm nên tên tuổi của WJSN Bakery cho Eunseo hay không? Đơn giản vì đứa em quý hoá kia mới về nước cách đây ba ngày, sau khi dành bốn năm để lĩnh hội cái em nó gọi là "tinh hoa ẩm thực Á-Âu-Phi" ở trên đất Mỹ với bằng tốt nghiệp loại xuất sắc.
Seola thì đơn giản không lo lắng về tay nghề của em cho lắm, chị chỉ sợ em không thể làm quen với kiểu phục vụ đặc trưng của WJSN thôi. Chính là phục vụ món ăn theo cảm xúc của khách hàng chứ không để khách tự gọi món, đó là sự riêng biệt khiến WJSN Bakery nổi tiếng không chỉ trong nước mà thế giới cũng có nhiều bài báo nhắc tới.
Vì làm ăn phát đạt, công việc cứ thế đôn lên và Seola không còn thời gian thảnh thơi để làm bánh như trước, chị phải lui về tiếp quản những việc tài chính ở sau. Nên vị trí bếp đành dành lại cho Son Eunseo và một vài trợ lí thân cận của chị.
Nhòm đọc cuốn cẩm nang, Eunseo hai mắt lờ đờ, em nghĩ mình sẽ rơi vào cơn mê ngủ ngay sau khi đọc hết cuốn này mất. Nhưng tiếng gây gổ ở một cái bàn trong góc đã thành công kéo em ra khỏi sự chán nản.
Chát!
"chúng ta chia tay, anh đi mà yêu cô em trà xanh của anh ấy!"
Hai mắt họ Son trợn to, đây là đầu tiên em thấy một vụ đánh ghen full HD thế này. Một thiếu nữ không ngần ngại vung tay tát lệch má anh con trai, đằng sau lưng anh kia còn có một cô em tóc bảy màu sáng chói lọi nép sát sàn sạt, nước mắt chảy ra tòng tòng loè hết cả lớp trang điểm.
Êu! Xấu chết đi được!
Nghe tiếng cãi vã là Eunseo biết tỏng tóc bảy màu là loại trà xanh dân mạng hay bảo.
À, quý khách bị "quấy phá" bởi trà xanh! Tí nữa thì quên mất nhiệm vụ...
Em vội vã lấy trong tủ kính cái bánh Opera vị trà xanh làm sẵn, khẽ chỉnh đốn lại bộ quần áo phục vụ, từ tốn bê bánh ra góc bàn kia.
"mời quý khách dùng bánh Opera trà xanh của cửa hàng chúng tôi, chúc quý khách ngon miệng!"
Nhẹ nhàng đặt bánh lên bàn, rồi mỉm cười mời thiếu nữ đang bùng bùng lửa giận kia dùng bánh. Nhìn nét mặt nàng ta, cả cái tay đang nắm chặt thành quyền khiến Eunseo có chút...đổ mồ hôi hột.
Em không hiểu sao Kim Seola có thể sống sót được sau 6 năm làm việc a~
Nhưng công nhận là thiếu nữ kia đẹp, nhìn gần mới thấy là tóc bảy màu không có cửa để so. Eunseo trong bụng thầm nghĩ anh con trai nhất định là bị thần kinh, có người yêu đẹp thế này mà bỏ đi yêu một đứa như chúa hề thế kia thì thật lạ.
Vị khách kia có lẽ không biết đến kiểu phục vụ dở dở hâm hâm của WJSN nên tỏ ngay thái độ ngơ ngơ, ngẩn ngẩn, hoang mang tột độ ra ngoài. Còn anh kia với em gái trà xanh thì giận tím tái mặt mũi, không chần chừ, anh ta quát Eunseo một câu.
"này! mày mang bánh này ra là có ý gì đây!"
Hả? Em bỗng chốc đứng hình vài giây, Eunseo quay qua với cái nhíu mày. Nhưng tính tình em dễ nóng, bị gọi là "mày" liền hơi khó chịu.
"anh bất lịch sự quá đấy"
"bất lịch sự? cái tiệm nhà mày mới bất lịch sử đó? không phải việc của mày thì đừng có mà xen vào"
"anh là không đọc cái biển chú ý trước quán nhỉ? ở đây chúng tôi phục vụ theo cảm xúc của khách hàng, anh đặt chân vào đây thì phải lưu ý chỗ đó" Dứt lời, em chỉ tay ngay sang một tấm biển khác với nội dung tương tự treo to phạc trên tường.
Người con trai thấy vậy liền bẽ mặt, tức giận không nói lên lời. Chỉ hậm hực cùng cô em trà xanh rời khỏi tiệm bánh.
Trở về với khách hàng xinh đẹp, Eunseo nhanh nhảu gập người 90 độ.
"xin lỗi quý khách về sự bất tiện vừa rồi..."
"A! không có gì, là do tôi lớn tiếng, làm phiền quá"
"oh, quý khách lớn tiếng nên tiệm mới có việc để làm, không phiền không phiền!" Nói rồi, em nhanh rời khỏi, trở lại gian bếp ban đầu.
Nhìn dáng em rời đi, vị kia cũng không níu lại. Nàng chỉ hơi bất ngờ vì giữa lòng thành phố Seoul đông đúc lại có tiệm bánh kì lạ thế này. Sống ở đây từ bé mà nàng tự hỏi sao mình lại không biết tới nó sớm hơn.
Nàng ta chợt cười khúc khích, vui vẻ tận hưởng miếng bánh ngọt.
"bánh ngon, mà nhân viên cũng dễ thương nữa"
Kim Bona trong tương lai, chắc chắn sẽ phải ghé qua WJSN Bakery nhiều lần đây...
BẠN ĐANG ĐỌC
/eunbo/wjsn/ Glad you exist
FanfictionChúng ta "đọc vị tình yêu" qua những chiếc bánh.