"kem tươi, bột mì đa dụng, bột nở,...ừm...còn thiếu gì không ta?" Eunseo nhìn mấy món đồ được cô nhân viên siêu thị bỏ vào túi, em khẽ nhẩm lại.
WJSN Bakery hiện tại đang thiếu đồ làm một số loại bánh và Eunseo cần mua vài thứ để bổ sung cho tiệm. Đáng ra em không phụ trách mảng này nhưng hôm nay chị đồng nghiệp đáng kính Lee Luda xin nghỉ ốm, thành ra họ Son lại phải tự thân vận động.
"của cô hết 50.000won!"
"à vâng, đợi tôi chút" em mò mẫm cái tay vào túi áo lấy tiền. Mà sao túi nó rỗng quá...
Một chút chết trong tim, Eunseo quên mang tiền!
Bộ dạng lúng ta lúng túng của em hiện ra, khuôn mặt sượng trân đỏ như gấc, Eunseo thề là em cần đào một cái hố sâu rồi chui xuống, để che đi nỗi nhục nhã sắp sửa bao lấy em. Nhưng thật may mắn, vị cứu tinh của em xuất hiện.
"tôi trả cho em ấy"
Kim Bona đưa tiền cho cô thu ngân đầy dứt khoát kèm với nụ cười trừ trên môi.
...
"c..cảm ơn chị" tiếng bập bẹ ngại ngùng phát ra từ khuôn miệng Eunseo, em đã dùng hết sức lực vượt qua sự xấu hổ để có thể mở miệng nói lời cảm ơn nàng.
"không cần khách sáo vậy đâu" Bona phẩy phẩy tay kèm nụ cười rạng rỡ lấp ló trên môi. Cái người cao cao kia trong mắt nàng nó cứ đáng yêu làm sao ấy...
"chị tới WJSN Bakery không? Em đưa tiền cho chị"
"oh, đừng đưa tiền, em có thể làm cho chị một chiếc bánh ngọt"
"à..à vâng! chị thích ăn loại bánh gì?" Eunseo hỏi.
"loại bánh gì ư? Không phải ở WJSN Bakery phục vụ theo cảm xúc khách hàng sao? Chị đang rất vui a~" nàng hí hửng nói, kèm theo cái nháy mắt chớp nhoáng.
Thế là hai người cứ thế sải bước từ siêu thị về tới WJSN Bakery. Eunseo và Bona trên đường đi nói chuyện khá nhiều, vô cùng hợp, cứ như đôi bạn thân quen nhau nhiều năm. Cả hai có nhiều điểm chung về sở thích, nhất là thưởng thức đồ ăn nên dễ hợp cạ.
Mất khoảng tầm hơn 10 phút dạo bộ là đến WJSN, bước vào quán thì Bona ngồi ở bàn_một chiếc bàn gần quầy bếp. Tự dưng nàng muốn ngắm em làm bánh, một chút ngẫu hứng bên trong suy nghĩ của nàng lúc này thôi.
Về phần Eunseo, em nhanh nhảu cất gọn các thứ đồ lên các kệ, rồi cầm cuốn cẩm nang lên đọc.
Bánh Red Velvet:
...
3/phục vụ khách hàng:
Lưu ý: Red Velvet_loại bánh lãng mạn nhất thế giới, dành cho các cặp đôi trong dịp kỉ niệm ngày cưới, yêu nhau, Lễ tình nhân 14/2,..."loại này không phải" Eunseo lật sang trang.
Bánh Tiramisu (Italy):
...
3/phục vụ khách hàng:
Lưu ý: Tiramisu_tình yêu ngọt ngào, phù hợp cho những đôi chim sẻ mới yêu, khi cuộc tình mới chớm nở..."cái này cũng không" Eunseo nhăn nhó.
Bánh Macaron (Pháp):
...
3/phục vụ khách hàng:
Lưu ý: Macaron_món quà dành cho người mình yêu thương, thể hiện tình cảm với những người đặc biệt quan trọng."ừm...loại này...chắc được ha" Eunseo gật gù.
Chọn được loại bánh phù hợp, em liền bắt tay vào làm ngay. Thông thường khi có đầy đủ nguyên liệu thì các loại bánh được làm sẵn một đến hai cái rồi đem ra phục vụ luôn. Nhưng do Eunseo mới mua nguyên liệu về nên Bona là vị khách đặc biệt được tận hưởng một chiếc bánh mới ra lò, và cũng là vị khách đầu tiên của WJSN được đặt cách chiêm ngưỡng tài nghệ của Son Eunseo.
Vì hôm nay WJSN Bakery đóng cửa, bầu không khí trong quán bớt sôi động hơn. Nhưng lại vô tình tạo nên khung cảnh lãng mạn của cặp đôi nào đó.
Bona tay chống cằm, nàng như bị cuốn vào hình ảnh Son Eunseo làm Macaron, đôi mắt ngắm nhìn em không rời, tận sâu còn loé lên tia u mê không lối thoát. Đừng nói là Kim Bona rơi phải lưới tình của ai kia đó nha...
Mùi bánh phảng phất mang theo cái ngọt rất dễ chịu, phần kem ở giữa gồm nhiều vị đủ loại màu sắc được em cẩn thận hoàn tất công đoạn cuối cùng.
"bánh Macaron xong!"
Em tươi tắn mang đĩa bánh đặt trước mặt Bona, nàng phấn khởi vỗ tay chào đón món bánh, em ra hiệu mời nàng thưởng thức và chờ đợi phản ứng sau đó.
Bona đưa miếng bánh đầu tiên vào miệng, vỏ bánh giòn mềm, nhân bên trong thơm ngọt, dẻo. Quả thực là tuyệt phẩm!
"bánh ngon lắm đó! Em giỏi thật!" Nàng hớn hở khen ngợi.
"cảm ơn chị đã khen"
"à mà Eunseo"
"dạ..ạ?"
"cho chị biết lí do em chọn làm Macaron được không?" Nàng thắc mắc.
Làm nghề phê bình ẩm thực, tuy không chuyên về mảng bánh ngọt nhưng chí ít nàng biết một tí về Macaron. Một loại bánh dành cho những người thân thiết, yêu thương, đặc biệt quan trọng. Nàng mới quen Eunseo cách đây chưa được một tiếng, mà em đã mời nàng đĩa bánh này khiến Bona đâm ra tò mò.
"lí do sao? Là do em ngẫu hứng ấy mà, tại lúc ấy em chẳng biết chọn loại bánh nào cả..."
"Oh! ra thế, chị chỉ hỏi vậy"
BẠN ĐANG ĐỌC
/eunbo/wjsn/ Glad you exist
FanfictionChúng ta "đọc vị tình yêu" qua những chiếc bánh.