Chương 2: Tarot

314 39 3
                                    

"Đây là chỗ mà mấy đứa trong lớp đại học tao có giới thiệu, hôm qua tao book lịch rồi đó, giờ vô thôi"

Bước vào thì là một không gian khá là cổ kính, mang lại cho người khác cảm giác của những năm 90, trong nhà khá là ấm, hôm nay Hàn Quốc bắt đầu bước vào mùa lạnh rồi, cho nên khi bước vào không gian như này lại mang cho người ta cảm giác khá dễ chịu.

"Hai bạn đã đặt lịch xem Tarot rồi đúng không ạ" - Lúc này có một bạn nữ đi ra chào đón Jeongwoo và Junghwan.

"Dạ vâng đúng rồi ạ"

"Vậy hai bạn đợi một xíu nhé, anh Yoshi đang bận một chút chuyện, sẽ xong sớm thôi"

Cả hai nghe thế, liền ngồi ở ngoài sảnh chờ, Jeongwoo trong lúc chờ đợi thì nghịch điện thoại giết thời gian. Junghwan thì khá hứng thú với mấy bức tranh được trang trí trong phòng. Nhìn qua thì thấy khá đặc sắc. Cậu đoán là chắc chủ nhân của chỗ này đã tự tay vẽ những bức tranh này, vì nó mang cảm giác khá riêng biệt, mang nét vẽ của một người.

Tầm 10p sau. Một bóng dáng nam cao gầy bước vào, đây là một chàng trai có gương mặt rất đẹp, đến mức khiến cậu khá bất ngờ trước vẻ đẹp ấy. Anh mang một gương mặt khá hiền lành, ngũ quan tinh xảo. Nhìn không giống người Hàn cho lắm nhỉ. Junghwan chợt nhớ bạn nữ lúc nãy gọi anh là Yoshi, vậy chắc là người Nhật rồi.

Có lẽ cảm thấy mình đang được quan sát, Yoshi quay sang nhìn Junghwan mà cười chào cậu, điều này khiến cậu trở nên xấu hổ. Liền cúi đầu chào lại anh.

"Hai em tới lâu chưa, anh có một chút việc cần giải quyết, hai em lên trên lầu trước đi nha, rồi anh lên sau bây giờ".

Cả hai nghe theo lên trên lầu, trên đây là một không gian hoàn toàn khác, xung quanh được bài trí nhiều loại đá và bộ bài, bên cạnh đó là một căn phòng được bao phủ toàn cây và hoa, như bước vào một thế giới khác vậy.

"Hai đứa ngồi đi, cho anh hỏi là bạn nào xem trước" - Lúc này Yoshi vào, liền mở lời hỏi.

"Dạ em xem trước anh ạ" - Jeongwoo lên tiếng.

"Vậy anh sẽ trải bài cho em nhé, em muốn hỏi điều gì trước"

"Dạ..."

Thấy Jeongwoo ngập nhừng, Yoshi liền biết anh chàng muốn hỏi về chuyện tình cảm "Em đang thích ai hả"

Nghe thấy thế Jeongwoo đỏ mặt.

"Dạ em đang để ý một người, nhưng em cảm thấy rất khó nắm bắt, tụi em đã quen biết và có nói chuyện, em nghĩ là người ta cũng biết tình cảm của em, nhưng em cảm thấy đối phương có chút dè dặt và lo sợ"

Vừa nghe Jeongwoo nói, Yoshi liền trải bài. Anh nhìn những lá bài rồi trẩm ngâm.

"Hmm, người này có vẻ đã chịu một sự tổn thương trong quá khứ, hoặc bạn ấy đã chứng kiến một câu chuyện tình cảm nào dấy không êm đềm nên khiến bạn ấy không thật sự muốn bước vào chuyện tình cảm, tuy nhiên anh nghĩ sẽ có một sự chuyển đổi nào đấy khiến bạn ấy thay đổi suy nghĩ'

"Anh sẽ không nói được cho em biết là hai đứa em có đến với nhau hay không vì nếu nói ra sẽ mất năng lượng thật. Anh chỉ muốn nói em hãy cố gắng kiên nhẫn hơn 1 xíu, bạn ấy là người khá ấm áp, và vấn đề không phải ở em đâu, mà là ở bạn."

"Chỉ đến khi nào người này chịu buông bỏ quá khứ thì mọi thứ sẽ khác"

Sau đó Yoshi liền trải qua vấn đề học tập và sức khỏe, mọi thứ đều ổn và đang đi đúng hướng nên Jeongwoo không cần lo lắng gì nhiều.

Nhưng Jeongwoo lúc này vẫn đang chìm trong dòng suy nghĩ về người cậu đang theo đuổi.

Thấy Jeongwoo thất thần, Yoshi bèn nói tiếp.

"Em yên tâm, chỉ cần cho bạn ấy một thời gian, mọi chuyện sẽ tiến triển tốt đẹp thôi, đây là điều anh có thể bật mí rồi nhá, đừng lo lắng quá"

Jeongwoo nghe thế chỉ có thể an tâm phần nào.

Lúc này Yoshi nhìn sang Junghwan, thấy cậu vẫn đang trầm ngâm nhìn mấy chậu cây, anh liền bảo cậu vào xem.

Junghwan thấy có người gọi mình nên liền thu lại vẻ thất thần ban nãy, bước vào bàn ngồi xem tarot.

"Em muốn xem cái gì" - Yoshi lên tiếng.

"Dạ em muốn xem đường học tập và sức khỏe ạ" - Junghwan đáp

Yoshi có hơi bất ngờ, vì nhiều người đến đây chỉ muốn xem tình cảm là chủ yếu, ít người nào xem đường tương lai học tập làm việc trước hết.

Yoshi bắt đầu trải bài cho Junghwan.

"con đường học tập của em có vẻ thuận lợi, tuy nhiên em cần phải đặt nhiều hy vọng hơn nữa thì em mới có thể cố gắng hơn, em là một người luôn thấy mọi thứ như vậy là đủ rồi, em luôn hài lòng về mọi thứ, điều này là tốt, nhưng nếu một người không có niềm tham vọng trong đó sẽ thiệt thòi hơn những người khác, em hiểu ý anh chứ"

Junghwan gật đầu nhìn theo anh đang mở từng lá bài.

"Bây giờ là về sức khỏe, có lẽ em cần chú ý về sức khỏe của mình hơn, hạn chế ăn cay và thức đêm lại, nếu không cơ thể em sẽ bị bào mòn đó"

Nghe đến đây Junghwan có phần chột dạ, thậm chí ngày hôm nay cậu còn chưa ngủ. Nhìn sang Jeongwoo đang làm mặt quỷ với cậu, cậu cũng hơi rén, tại nó hay la rầy cậu vụ này lắm.

Nói một hồi, Yoshi hỏi Junghwan có muốn xem chuyện tình cảm không.

"Em đã rất lâu rồi không thích ai cả và hiện tại cũng không có, em nên xem như thế nào ạ, em cũng hơi tò mò"

"Vậy anh sẽ trải tổng quan trong vòng 3 tháng tới nhé, xem có ai đến không nha"

"Dạ vâng ạ" - Junghwan phấn khởi đáp.

"Người trong vòng ba tháng tới sẽ là người cũ, người cũ ở đây là người mà em đã quen biết rồi, có thể là người yêu cũ, crush cũ, hay là người mà cũng từng có cơ hội nói chuyện qua lại nhưng cả hai đã lâu lắm rồi không liên lạc, nhưng sẽ có một dịp gì đó khiên cả hai gặp gỡ và có thể bước tới một mối quan hệ mới, vì người này thấy có lỗi với em nên muốn bù đắp, tuy nhiên mối quan có thể đi tới đâu thì tùy thuộc vào em đó"

Nghe Yoshi nói xong, Junghwan có chút hoang mang, trong đầu cậu cố gắng nhớ thử người nào thì càng bế tắc hơn. Từ khi học cấp 3 đến giờ số người cậu có nói chuyện thì khá nhiều, nhưng cũng chả đi tới đâu. Lúc này cậu liền nhớ tới bóng dáng của một người, tuy nhiên Junghwan liền gạt bỏ suy nghĩ đó đi. Người ấy là người cậu không muốn nhắc tới nhất, cậu không ghét người ta, chỉ là có quá nhiều chuyện xảy ra khiến cậu không muốn đối mặt lại lần nữa.

Forgive Me - HaruhwanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ