2. Đêm trăng tròn

781 68 2
                                    

Tag: Bối cảnh Teyvat, AU ác quỷ x ma cà rồng, OOC quá tôi thăng đây. Có pỏn, nhưng không tới nơi =))))) Kae đi bay lung tung, nhưng chỉ yêu một người.

Nhân vật phụ: Không có.

Tóm tắt: Diluc ghét cay ghét đắng mỗi khi bản năng ma cà rồng của anh trỗi dậy. Nhưng Kaeya lại không nghĩ như thế.

***

Đôi mắt đỏ rực màu lửa của Diluc chiếu thẳng tới ly rượu trước mặt. Vầng trán anh tái hẳn đi so với thường ngày, đôi môi lại bị răng nanh chính mình nghiến lấy, trắng bệch một quầng xung quanh nơi cạnh nhọn cắm xuống. Bàn tay anh siết chặt đặt trên thành ghế, rồi như lấy đủ dũng khí, nhấc lên, vươn tới cầm lấy ly rượu.

Khoảnh khắc những ngón tay không chút hồng hào chạm vào thành ly, sắp nắm tới cổ ly thuôn dài, chợt chiếc ly bị giật lấy khỏi tầm với của Diluc. Chàng trai tóc đỏ mở to mắt nhìn lên cái bóng phía trước, trong giây lát, gương mặt nhẫn nhịn còn giữ nét thanh tao giờ nhăn lại trong một biểu cảm đầy ghê tởm.

Gã trai nhìn anh, cười chế nhạo. Con mắt còn lộ ra đang sáng rực hấp háy, tô điểm thêm cho vẻ đẹp ma mị của hắn.

"Lão gia lại tự hành hạ mình sao?" Kaeya mỉa mai lên tiếng. Giọng của hắn ấm áp, phủ đầy mật ngọt, nhưng Diluc thừa hiểu phía sau lớp mật thơm ngào ngạt ấy là sự thật mục rữa thối nát mà hắn không ít lần chẳng ngần ngại phô diễn cho anh chiêm ngưỡng.

Chống lại cơn thôi thúc muốn lao tới đánh Kaeya, Diluc hít một hơi, khẽ nhắm đôi mắt mệt mỏi lại. "Tôi không tiếp khách giờ này. Mời cậu đi cho."

Anh tựa lưng ra sau ghế, cũng xác định mình sẽ không đòi lại cái ly kia nữa. Anh không muốn bị vướng vào những lời lừa lọc của Kaeya thêm chút nào, nhất là khi...

"Lão gia à." Kaeya khẽ cười, nâng ly rượu trên tay lên môi, một ngụm uống cạn. "Nếu khát quá thì mau kiếm mồi đi, ai lại ngồi đây đày đọa bản thân như thế. Tôi đến cả đây để gặp anh này, nhìn xem, đáng ra anh phải lợi dụng việc tôi tới đây để hút khô tôi chứ?"

Diluc không đáp, anh cũng không muốn nhìn hắn. Từng có lần anh không kìm được lườm Kaeya chằm chằm, nhưng trước khi anh kịp nhận ra sai lầm nghiêm trọng từ hành động đó của mình, anh đã chẳng thể nhớ được gì nữa. Tất cả những gì còn lại sau khi anh làm chủ lại ý thức bản thân chỉ là sự cuồng loạn khi anh lỡ để mình sa vào móng vuốt của ác quỷ.

Kaeya vẫn không buông tha. Thấy Diluc làm ngơ mình, hắn cũng không nhụt chí. Kaeya đặt cái ly lên bàn, lại cầm chai rượu chậm rãi rót vào ly. Chất lỏng mang sắc đỏ loãng tệch chảy xuống trông như một dải lụa sẫm màu, phản chiếu lên con mắt lộ ra của Kaeya một tia tím nhạt mơ hồ.

Hắn nâng ly rượu mới rót, ghé nó đến sát miệng Diluc, người bấy giờ đang ngồi yên xem hắn còn muốn làm càn đến đâu.

"Đến nỗi phải tiêu khiển bằng thứ đồ uống anh ghét nhất... xem ra phẩm giá của anh cao thật đấy nhỉ, quý ngài ma cà rồng?"

Diluc thẳng tay hất văng ly rượu đi.

Phản ứng của Diluc lúc ấy chợt thất thường hẳn, không còn sự kiên nhẫn của ban đầu nữa. Đôi mắt đỏ ánh lên tia lửa hằn học và giận dữ của anh ghim thẳng vào điệu cười ngả ngớn của Kaeya, nhưng cũng chẳng thể làm hắn run sợ.

[Genshin Impact] [KaeLuc] Băng Hỏa vĩnh hằng, Công Cú bất diệt 🐧Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ