Tags: Bối cảnh Teyvat, thời điểm Diluc vừa về Mondstadt nhưng chưa công khai thông tin. Buồn như con chuồn chuồn. Có H, nhưng non-con, hãy cân nhắc trước khi đọc. Kết mở.
Nhân vật phụ: Charles (nhắc tới), Đạo Bảo Đoàn (nhắc tới), Fatui (nhắc tới)
Tóm tắt: Kaeya gặp lại người xưa, nhưng mối quan hệ của họ đã không còn như lúc trước nữa. Đêm trăng sáng, hẻm tối tăm, vết nứt tinh thần sâu tới mức ngay cả cà phê nặng đô cũng khó lòng át đi đau đớn.
***
Như bao tối thứ sáu, Kaeya đi uống rượu.
Hôm nay hắn rời quán rượu muộn hơn mọi hôm. Đổi thời gian lấy tình báo cũng xứng đáng lắm - nhất là khi vụ này liên quan đến Đạo Bảo Đoàn, và thế lực chống lưng chúng có thể không đơn giản. Tin tức hắn kiếm được trong quán rượu tuy không nhiều lắm, nhưng độ hữu dụng thì không thể coi thường.
Hơn nữa, hôm nay Charles vừa thêm món rượu mới vào danh sách đồ uống. Cũng ngon ra phết đấy chứ, Kaeya nghĩ, nhưng so với Cái Chết Chiều thì vẫn không sánh bằng.
Kéo phẳng lại tay áo khoác, phủi cho lớp lông vũ bên vai thêm bông xù và mềm mại, Kaeya ung dung bước đi. Thành Mondstadt về đêm được chiếu sáng bởi những cột đèn đường gắn cờ xanh tao nhã, ngẩng đầu lên cao là có thể trông thấy bầu trời cao vời vợi, dày đặc sao đêm lấp lánh như dải đá quý trải dài tới tận cuối chân trời, lẩn khuất tầm mắt sau những mái nhà ngói đỏ.
Nhìn sang bên trái là cổng thành, nhìn sang phải là đài phun nước, Kaeya nghĩ xem mình có nên ra đó ngồi hóng gió chút không. Nhưng ngẫm lại bản thân đã ngà ngà men rượu, hắn đổi ý, tiếp tục bước thẳng.
Hắn định về nhà.
Trong khoảnh khắc Kaeya nghiêng đầu cho cổ đỡ mỏi, góc mắt hắn bắt kịp một bóng đen lướt qua mái nhà, nhảy tọt vào con hẻm gần đó.
Cái bóng đó nhanh tới mức suýt chút nữa Kaeya đã cho rằng mình say rượu nhìn nhầm. Tuy vậy, một bản năng không rõ tên nào đó chợt nhen nhóm trong hắn, thúc giục hắn mau đuổi theo bắt lấy cái bóng kia.
Kaeya luôn tin vào trực giác của mình, thứ trực giác sắc bén đến chết tiệt mà hắn thừa hưởng từ dòng máu Khaenri'ah đang chảy trong thân thể hắn. Không chút do dự, hắn lướt theo dư ảnh ban nãy, thân thủ nhanh nhẹn hòa vào màn đêm. Nhịp chân hắn gấp rút và hắn dùng hết sức mình đuổi theo cái bóng, vì phần nào trong hắn có cảm giác thân thuộc với nó.
Con mắt với đồng tử hình thoi của Kaeya nheo lại, tập trung, chỉ trong giây lát đã theo sát bóng đen kia. Dường như cái bóng đó cũng biết có kẻ theo sau, nó rẽ ngoắt vào một con hẻm khác làm Kaeya mất đà tụt lại phía sau, rồi lại biến đi mất.
Kaeya bực dọc "chậc" một tiếng, định dùng vision Băng của mình giữ chân mục tiêu lại. Nhưng đúng lúc thay, đoạn đường trước mặt lại ngập tràn ánh trăng, đổ xuống cái bóng một ảnh phản chiếu thật dài.
Dõi mắt theo cái bóng đó, Kaeya trông thấy một người.
Người đó mặc áo khoác dạ hành đen tuyền như mực, lấp ló dưới mũ trùm là những lọn tóc đỏ rực. Dưới ánh trăng sáng rọi, mái tóc ấy càng trở nên nổi bật, sắc đỏ chói mắt như lửa cháy. Vóc dáng gầy mảnh, có vẻ là một thanh niên trưởng thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Genshin Impact] [KaeLuc] Băng Hỏa vĩnh hằng, Công Cú bất diệt 🐧
FanfictionDisclaimer: Bối cảnh, cốt truyện gốc và nhân vật trong đây thuộc về game Genshin Impact của NPH miHoYo. Chém gió, ảo tưởng, OOC là của tôi. Chỉ đăng tại wattpad của Siser do con bé lười không chịu dùng wordpress. Người viết: Siser Thể loại: Nam x Na...