6. Hải Trình Xám

346 20 0
                                    

Tags: AU cướp biển, người cá Siren, thần thoại, thôi miên, bạo lực máo me chảy máo. Siren Kaeya, thuyền trưởng Diluc. (Nhiều) Nhân vật chết, BE. Hàng trong sáng. Tôi cho Diluc chết không phải do tôi ghét ẻm mà là tôi yêu ẻm chết đi được nên ẻm mới chết. Mermay là gì, tôi chơi mertember.

Nhân vật phụ: Barbatos (nhắc tới)

Tóm tắt:
"Siren cất tiếng hát,
Vạn vật hóa hư không."

***

Đã là ngày thứ bảy trong chuyến ra khơi.

Đoàn tàu Noctua vẫn giữ vững niềm hăng hái, họ rong buồm hát ca, cùng nhau uống những cốc bia cốc rượu thơm ngát mùi hoa bồ công anh. Thần Barbatos ban cho họ những luồng gió đầy vị biển mặn, phù hộ cho họ một ngày yẻn bình trên hải lộ tới Inazuma.

Mà trên tàu lúc này, giữa buổi tiệc rượu đêm, vị thuyền trưởng trẻ tuổi lại như mọi khi, lịch sự từ chối những lời mời rượu của thủy thủ đoàn. Có mấy người hiểu anh, cũng không ép uổng mà hào hứng rót cho anh một ly nước nho ngọt ngào.

Diluc Ragnvindr, nhận lấy ly nước quả của nữ phụ bếp, anh lớn giọng kính thủy thủ đoàn một ly, ra hiệu cho họ tiếp tục uống rồi rời đi.

Làn gió đêm mát lành thổi qua trên boong tàu. Trên cột buồm cao, anh hoa tiêu điển trai vẫn đang cần cù dõi ra xa, nhưng trên tay đã cầm theo cốc bia mà chú thợ thuyển vừa chuyển lên mời. Anh ta vẫy tay chào Diluc, và Diluc cũng ngầng đầu, phấn khởi đáp lại.

"Thuyển trưởng, tôi thấy độ ẩm trong không khí không ổn lắm, có vẻ thời tiết sắp sửa xấu đi rồi!" Anh hoa tiêu nói.

Diluc cau mày, "Trường hợp xấu nhất là bão. Từ xưa tới nay, vùng biển quanh Inazuma lúc nào cũng giăng đầy sấm sét mà."

"Anh nói phải. Đàn hải âu cũng có vẻ gấp gáp, có thể chúng ta phải đổi lộ trình thôi."

Đây không phải chuyện đơn giản, nhưng nghĩ tới thủy thủ đoàn đang hăng say chè chén, Diluc cũng không muốn làm họ bị mất hứng.

"Được. Lát nữa tôi sẽ mở buổi họp khẩn, Brett, anh nhớ nhắc Ann chuẩn bị bản đồ hải trình đầy đủ nhé."

"Đã rõ!"

Dứt câu, Diluc gấp gáp trở về phòng riêng, mở bản đồ của mình ra nghiên cứu.

...

Ngày thứ tám, đoàn tàu Noctua đổi lộ trình do phía trước thật sự có chấn động của địa mạch tạo ra bão.

Lại một buổi sáng trời quang mây tạnh. Đoàn thủy thủ vui vẻ hát hò, cầm vững tay chèo, tiếp tục tiến về phía trước. Hoa tiêu Brett chăm chú dùng ống nhòm quan sát từ xa, trong khi thuyền trưởng Diluc đang rà soát một lượt tàu.

Anh đứng trên boong, mái tóc đỏ rực xõa tung, được làn gió uy phong nâng niu như đang thổi bùng lên một ngọn lửa. Bộ chiến phục có phần khiêm tốn anh khoác trên mình cũng không làm mất đi sự cao quý vốn có, cùng đôi mắt sáng màu ruby lấp lánh như ánh bình minh ngày hạ.

Giữa boong tàu, Diluc cất cao giọng hát tuyệt thế, mở nhịp cho khúc thánh ca dâng lên cho Barbatos, được đồng loạt thủy thủ đoàn chiến khí bừng bừng cùng hòa ca.

[Genshin Impact] [KaeLuc] Băng Hỏa vĩnh hằng, Công Cú bất diệt 🐧Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ