[Câu chuyện thứ năm]

129 17 3
                                    

"Con Ngưu làm sao đấy?" – Sư Tử nhanh mồm nhanh miệng hỏi han giải vây đầu tiên.

"Thì bị chuột rút ấy mà" – Kim . tỉnh bơ . Ngưu (tập hai)

Sao chân bị chuột rút mà lại có thể thản nhiên cười tươi như thể chưa có chuyện gì xảy ra như thế kia..., đến Bạch Dương cũng phải quỳ phục nó luôn. Không phải con Ngưu đau quá hóa khùng đấy chứ?

Riêng Thiên Yết đang quỳ gối xuống đất xoa bóp chân cho Kim Ngưu liền cảm thấy thực sự tự hào về bản thân mình quá trời đất. Giúp đỡ người khác là một việc tốt, cha đã dạy riết cho cậu nghe hằng năm tháng qua rồi. Nếu mà có giỏi giang đến mấy đi chăng nữa nhưng không có tốt tánh ấy hả? Sẽ bị loại ngay từ cổng nhà người ta mất!

"Anh Yết, em ổn..."

Kể ra chính Kim Ngưu lại là người khó xử nhất ngay lúc này. Nó biết Bạch Dương rất rất rất ~ là thương nó, và chính vì vậy nên con bé mới gán cho Kim Ngưu cái biệt danh "vợ" quái quỷ ấy. Và cũng còn một điều nữa, là con bé nó cũng rất mê Thiên Yết, còn vì sao thì ai trong cái làng này cũng cảm thấy dễ hiểu thôi. Cậu Yết bề ngoài anh tuấn dễ gần, bên trong thì học giỏi tốt bụng như thế thì cả tá đứa con gái trong làng sao mà lại không đổ đứ đừ cho được, ấy thế nhưng đấy mới chính là vấn đề mấu chốt. Nhiều người cùng mang trong mình tình cảm chỉ dành riêng cho một chàng trai như thế... không phải nghe như một cuộc tranh dành chồng giữa hội chị em bạn dì rất máu chó giống như trong mấy cuốn tiểu thuyết sao?

'Mày đang nghĩ cái quái gì thế...'

Kim Ngưu cũng đến phục bản thân nó mất thôi.

"Vậy để anh kêu Ma Kết cõng em về" – Trần Thiên Yết rất chi là mãn nguyện với thành quả của mình liền trưng ra vẻ mặt đắc ý với ba đứa nào đó đang đứng bên cạnh kia, và tất nhiên là chiếc cằm nhọn của gương mặt chuẩn v-line ấy hất về phía Kim Ma Kết ý muốn nói nó rằng: "Tới cõng con bé về hộ tao".

Đương nhiên là Kim Ma Kết có chút bối rối và cũng đồng thời có hơi khó chịu với ánh mắt giễu cợt đó của thằng bạn lâu năm. Chẳng phải đôi mắt đó là đang coi thường Ma Kết vì chẳng làm được gì sao?

Không để lãng phí một phút giây chần chừ thêm nữa, Ma Kết liền quỳ xuống để Kim Ngưu có thể leo lên dễ dàng, cốt chỉ là để làm được một việc thật tốt trước mặt bạn bè. Thì bởi... con trai là phải ga lăng mà, thằng Yết đã nhúng tay vào rồi, giờ chẳng lẽ cậu lại chỉ biết đứng nhìn?

"Bám chắc nhé"

"Vâng ạ" – Diệp Kim Ngưu cảm thấy có hơi không được thoải mái lắm, nhưng được người khác cõng về như thế này là may mắn lắm rồi. Thực ra nó mạnh miệng là thế nhưng chân đang tê rần cả rồi, nếu như mà chờ cho đến khi chân thực sự hết đau thì... đã quá muộn để nấu một bữa tối ngon lành như đã hứa với chị ấy. Nó không muốn khiến người khác phải cảm thấy thất vọng về mình thêm một lần nào nữa đâu.

"Hai người về cẩn thận!" – Bấy giờ Bạch Dương mới ngẩng đầu hét to khiến cả hai đứa đều giật phắt mình ngoái lại nhìn con bé. Như vậy thì mới đúng là Nhã Bạch Dương thường ngày chứ.

___

Có hai bóng hình một cao một lùn đang cùng nhau nhảy chân sáo trên đường tới gần bờ sông. Nhược Song Ngư trên tay lăm le mấy hòn đá bé xinh xinh vừa nhặt được bên đường mà cười tươi lộ rõ vẻ hài lòng, nắm chặt đống đá rồi đứng im bất động bên cạnh bờ sông. Một việc làm kì lạ khiến Lê Bảo Bình đang đứng bên cạnh cũng phải ngây người đứng nhìn con bé, tay trái vung cao lên trời và rồi...

'Bùm--- tõm'

Nó ném nguyên đống đá xuống hồ khiến cho nước bắn lên tung tóe, nhưng đó là khi nó đã ném thêm một hòn đã to hơn cả một bàn tay của nó xuống nữa cơ...

Tiếng động mạnh khiến ba đứa 'trẻ' đang nô đùa nào đó kia chợt ngừng lại việc té nước lên người nhau mà phải ngoái đầu lại nhìn 'thủ phạm' dám khiến nước bắn lên lưng mình. Trên đây thì Song Ngư đang thỏa mãn cười hô hố như một con bé vừa mới trốn trại về, thằng Bảo Bình đứng bên cạnh thực không hiểu nổi cái nét duyên dáng của con gái trên người con bé bay màu đi đâu mất rồi nữa.

"Cái con này, lại ném đá xuống sông đó hử?" - Nhã Bạch Dương bất mãn hét to đầu tiên trong đám làm cho Nhược Song Ngư đang cười sằng sặc cũng phải ngừng lại.

"Dé, diu có sao không?"

"Bày đặt nói tiếng Anh đồ" – Đoàn Sư Tử đứng kế bên hóng đủ trò vui rồi thì giờ cũng góp một câu cho có thêm mắn muối tí.

Nhược Song Ngư cẩn thận bước từ trên phiến đá xuồng rồi đi tới chỗ chúng nó 'như một vị thần' chính hiệu, xem con bé vênh váo chưa kìa, bình thường làm vẻ thảo mai cho ai xem thế không biết.

"Thằng Bảo cũng tới à?"

"Tới chung cho vui thôi, chứ tuyệt đối không có chuyện nghịch-nước"

Nói rồi Lê Bảo Bình nở một nụ cười nghiêm nghị đến rợn người. Không chơi té nước cùng thì thôi chứ sao mà phải phản đối gay gắt thế? Sợ bị nước bắn vào người thì về bị ăn mắng à? Mà thôi kệ đi, về thì người bị ăn mắng là ổng ăn chứ mình cũng có bị vạ lây đâu mà sợ, té nước vô người ổng xíu thôi chắc cũng không sao đâu nhở?

Nghĩ là làm, Thiên Yết liền nói ý tưởng điên rồ ấy với hội chị em, đương nhiên là nhận được sự tán thành từ cả ba đứa. Con bé Sư Tử ngay lập tức cùng hội ý với hai đứa kia, còn Thiên Yết là người lên ý tưởng thì lại bị đá hẳn ra ngoài vòng vây hội ý. Cu cậu giờ chỉ còn biết ngồi chia buồn với người anh em của mình sớm hơn một chút, chứ tí nữa mà ra vỗ vỗ vai Bảo Bình thì... chắc chắn sẽ bị nó xiên cho chết.

...

'Ào'

Chiếc xô đỏ trên tay ai vừa trút hết toàn bộ số nước.

Rồi bất chợt, không gian xung quanh chợt im ắng tới kì lạ-

Một cảm giác ớn lạnh chợt chạy dọc sống lưng...

"Em xin--"

"Thằng Yết..."

Một giọng nói lạnh lẽo chợt vang lên bên tai khiến Trần Thiên Yết tỉnh cả người, trong bụng đang thầm cười rộ lên giờ cũng phải cố nín lại như nín thở, đôi đồng tử co rút lại như nhìn thấy một cái gì đó đáng sợ đang xảy ra trước mắt...

Từ từ, khoan khoan, thằng Bảo đang tiến gần về phía này, nó định làm gì thế? Chẳng lẽ nó biết hết rồi? 

'Này ba đứa, có ai ra cứu anh đi chứ!'

 Nội tâm Thiên Yết gào thét cầu cứu, nhưng quả nhiên là cả ba đứa con gái đều cùng lùi xa về phía sau, tay còn bụm miệng cố gắng không phát ra tiếng cười, trên mặt còn hiện rõ dòng chữ 'Tự làm tự chịu'. Trần Thiên Yết hình như đã tính toán sai rồi thì phải... nước đi này sai rồi! Cậu muốn đi lại!!!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 15, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12 chòm sao] - Những ngày tháng xưa cũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ