Chương 5 : Tích phân

232 42 5
                                    

Đám nhóc hoan hô một tiếng nhảy nhót lao vào . Thẩm Dứu an bài cho đám nhóc ngồi xong bưng nồi thịt dê đi hâm nóng . 

Sáu đứa nhóc xếp hàng ngồi trông mong Thẩm Dứu ở phòng bếp , ríu rít :" Ca ca , cho thêm củ cải đi ." 

Thẩm Dứu trừng liếc mắt nhìn đám nhóc :" Buổi tối không nên ăn nhiều ." Ngoài miệng nói vậy nhưng tay vẫn thêm củ cải vào . Nước canh thịt dê nồng đậm mùi thơm ngào ngạt , củ cải được bao quanh bởi nước sốt được hầm mềm , ăn cả hai vào thì càng ngon hơn . 

Nhóm nhóc mỗi đứa ôm một bát nhỏ , trong chén có hai khối thịt dê kèm thêm củ cải . Mùi vị tràn ngập cả căn phòng , đám nhóc chờ không nổi miệng thổi không kịp đã cho ngay vào miệng . 

" Mẹ ơi ! Ngon quá !" Tiểu cẩu tử lớn tuổi nhất vươn ngón cái tặng cho Thẩm Dứu , còn nhiệt tình vỗ mông ngựa * " Ca so với mẹ đệ nấu ngon hơn một trăm lần , so với bà của đệ thì cũng nấu ngon hơn một trăm lần ! Ca ca lợi hại !"

Niếp Niếp nhỏ tuổi nhất cũng chân chó* gật đầu , vừa ăn vừa trề môi nói :" Ngon quá ... Ô ô ô ca ca người đừng đi theo cái người kinh thành kia nha. Ca ca đi rồi muội sẽ không có thịt ngon để ăn nữa !  " 

* là hành vi lấy lòng một ai đó .

Thẩm Dứu dở khóc dở cười xoa đầu nàng :" Ai nói ca ca muốn đi kinh thành ?" 

Tiểu hài tử mồm năm miệng mười đáp :" Cha mẹ muội nói vậy . Còn nói ca ca có thể bị lừa nữa ."

" Mẹ đệ còn nói rằng mấy kẻ có tiền có thể lừa ma gạt quỷ , ca ca đừng gả cho hắn !"

" Đúng vậy , ca ca ! Không thì ca đợi muội lớn lên rồi gả cho ta , mỗi ngày hầm thịt cho muội ăn ."

" Không được ! Ta cũng muốn ăn thịt , ca ca phải gả cho ta !" 

" Không được ! Ngươi là nữ nhi , ca ca sẽ không gả cho ngươi !" 

Thẩm Dứu cười tủm tỉm vuốt ve mấy cái đầu nhỏ :" Cha mẹ mấy đứa còn nói gì ? Kể cho ta nghe đi ."

Lấy thông tin từ đám trẻ tương đối dễ dàng , chỉ tiếc đám nhóc biết không nhiều --- Thẩm Dứu lọc rớt 80% chỉ còn lại ít thông tin hữu ích .

Đây là một thôn đồng tộc , người trong thôn đa phần có họ Thẩm , huyết thống các nhà ít nhiều cũng có chút quan hệ nên gọi là Thẩm gia trang .

Căn cứ vào một ngày quan sát còn tham gia giao lưu với đám nhóc một hồi Thẩm Dứu cảm thấy không khí trong thôn này không tồi . Cha mẹ nguyên chủ qua đời từ sớm cũng không có thân thích gần , nhưng trong thôn không có ai bắt nạt hay khinh dễ y chỉ vì y là tiểu ca nhi cô nhi hoặc bát nháo chiếm gia sản gì đó cũng không có . Ngược lại đối với nguyên chủ khá là tốt , có thể giúp gì được thì đều sẽ giúp . 

Đối với đống tiểu thuyết Thẩm Dứu đọc tình huống này đã khá lắm rồi . Lược qua thì y có chút gia sản nhỏ bé , không có thân thích , cũng không có bắt nạt hay ức hiếp , thậm chí còn tràn ngập nhân ái .

Nhìn đám nhóc tranh nhau đòi lấy mình, Thẩm Dứu nghĩ hồi y làm idol trên mạng ngày nào cũng có bình luật đòi cưới y nhưng giờ bị cầu hôn trực tiếp y cũng thấy thẹn thùng lắm . 

Gả cho huynh trưởng của tra công - Đường Lê Tiên ĐảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ