[ Mình đây! Dạo này mọi người thế nào? ]
_
_Vừa mới sáng bảnh mắt ra đã bắt gặp lão Tuấn đang cau có, mà em thấy đó cũng đâu phải chuyện to tát gì.
"Em giấu rồi chứ gì?"
"Gì cơ?"
"Bao thuốc của tôi"
Gã nhận ra em khi thấy bóng người đổ xuống bên cạnh, vội nhấc một chiếc ghế đặt sát bên mình.
Xem thế chứ gã cũng quan tâm em lắm.
"Môi chú thơm lắm, nhưng chú cứ hút thuốc mãi"
Thế rồi thôi, một câu đủ để gã phải nín nhịn ngay tức khắc.
"Nếu chú cảm thấy trong lòng nhiều mối bộn bề quá, thì thay vì thuốc lá, môi em cũng là một lựa chọn tốt đấy"
_
Sau đợt trả phòng cuối tuần trước thì chiếc homestay vắng vẻ của nó rốt cuộc cũng đón thêm một người khác mới.
Đức Thiện vừa mua về một túi sỏi đủ màu, nó rải khắp những chậu cây nhỏ trong nhà, tuy nhìn tổng thể chẳng ăn nhập gì mấy với cách bày trí, nhưng kệ, ai mà thèm quan tâm.
"Thế rốt cuộc chú có thuê không?"
"Hmm, không"
"..."
Nó bóp nắm sỏi trong tay kêu răng rắc, nó nghĩ là mình nên làm gì đó ngay bây giờ, ngay lập tức. Ví dụ như đốt phong long, cúng sao giải hạn, hay bất kì việc gì đại loại thế, mục đích chung là để tống cổ lão khách kì cục này ra ngoài.
"Đùa thôi"
"Rất vui"
Gã lôi chiếc ví tiền dày cộp ra, đếm đếm rồi dúi vào tay nó một sấp toàn bạc lẻ.
"Cọc trước nhé, mai tôi dọn đến"
Trông khung cảnh cứ dì dị như thế nào ấy, nhưng ngay tức thời nó không thể nghĩ ra được vấn đề nằm ở đâu.
Sau khi vỗ vai nó đúng hai cái mỗi bên, gã nhanh chân ra về.
Khùng!
Nó nghĩ vậy.
_
Lão Tuấn đã cắm cọc ở chiếc homestay bé tí của nó đã hơn hai ngày nhưng chưa có dấu hiệu sẽ rời đi.
Nó cũng đã từng rất tinh tế, và vô cùng khéo léo hỏi gã rằng.
"Thế chừng nào chú định cút?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 𝐭𝐞𝐞𝐫𝐡𝐲𝐦 ] 𝐰𝐚𝐛𝐢 - 𝐬𝐚𝐛𝐢
FanfictionWabi - Sabi: Tìm kiếm cái đẹp trong sự không hoàn hảo. JustaTee x Rhymastic or Nguyễn Thanh Tuấn x Vũ Đức Thiện Mặc dù ship hơi trễ, nhưng mà dạo đây mình hơi bấn cp này, nên mình muốn viết gì đó cho thỏa lòng :'))