Chương 1:Bi kịch

1.9K 49 7
                                    

Tháng 7, ngày 13, năm 2013.

Báo chí đưa tin, vợ chồng giáo sư tiến sĩ hoá học, ông Quân Tác Khoan và bà Nhạc Bách Hiền đã bất ngờ tử vong tại hiện trường vụ án số 15.

Hơn một tuần lễ, tin tức vụ việc vẫn chưa thể nào lắng xuống. Tiêu điểm chính là con trai nhỏ của vợ chồng cố giáo sư tiến sĩ là người chứng kiến toàn bộ sự việc và hiện vẫn còn đang phải cấp cứu tại bệnh viện Đức Trí.

__________

"Con trai, con ở nhà ngoan nhé, ba mẹ chỉ đi một chút sẽ về với con."
...
Lời nói dịu dàng và ấm áp ấy mãi mãi in đậm sâu trong trí óc của cậu...

Đứa trẻ mười tuổi ngây thơ gật gật đầu vẫy tay với ba mẹ, còn mỉm cười rất tươi.

Và cậu nào biết rằng, đó cũng chính là lần cuối cùng cậu gặp lại bọn họ.

Khi ba mẹ rời đi, cậu bé bất giác sờ lên mặt mình, bỗng dưng có gì đó ươn ướt...

_________

Tháng 3, ngày 7, năm 2015.

-Cậu bé..ngoan nào..ngoan nào..nhắm mắt lại...nhắm mắt lại..hãy nghĩ về đại dương rộng lớn kia..có phải rất rộng không...rất lớn...rất mát...

Cậu bé nghe lời, nhắm mắt và tâm hồn của cậu thả dần theo câu nói của người giáo sư tâm lí bên cạnh.

Nhưng tâm lí chống cự khiến cậu ngay lập tức bừng tĩnh, cậu vùng vẫy, tức giận và hất bàn bỏ đi.

Sau đó, không chấp nhận một cuộc tư vấn tâm lí nào nữa.

Bác hai của cậu là Quân Kiến Triều tuy yêu thương con trai của em mình như con ruột của mình, như ông cũng không có nhẫn nại. Ngày qua ngày, ông nhìn đứa nhỏ tự mình nhốt mình trong căn phòng kín, không mở miệng nói chuyện với ai, chỉ ngồi một góc trong phòng và thỉnh thoảng vu vơ nói chuyện một mình cũng đau lòng nhưng không biết làm gì hơn, vì nó từ chối tất cả sự can thiệp từ bên ngoài.

Tiếc là Quân Kiến Triều có lòng nhưng không cố sức, ông lại tính toán lên đầu đứa nhỏ ngây thơ này, có lẽ cũng là vì ông sợ nhóc con sau khi lớn sẽ giành trở lại gia nghiệp của ba nó để lại..

Quân Thiên Vũ, tuy là đứa nhỏ mười tuổi nhưng lại cực kì thông minh, hai tuổi biết đọc, ba tuổi có thể làm toán cấp hai, lên năm tuổi, cậu bé thành thạo năm thứ tiếng và bắt đầu tìm tòi nghiên cứu hoá chất. Tuy truyền thống Quân gia làm thương gia, đến đời, Quân Kiến Triều, Quân Tác Khoan, lại rẽ một hướng khác, Quân Tác Khoan muốn theo con đường nghiên cứu khoa học và hiển nhiên đạt được rất nhiều thành tựu to lớn, năm đó ông chỉ mới 40 tuổi, chỉ vì bắt tay điều tra vụ án của cục tình báo quốc tế về tội phạm hạt nhân mà bất hạnh ra đi bất đắc kì tử và vợ của ông cũng không tránh khỏi số phận.

Ngày đó, sau khi ba mẹ ra khỏi nhà, Quân Thiên Vũ đã lén theo sau xe ba mẹ, đến một căn cứ bí mật, cậu bé thấy người ta bỏ một ít bột trắng vào khuôn sắt nhỏ cần cây đèn cồn, ngay sau đó, khuôn sắt bốc cháy lên, ba mẹ cậu lập tức ngã xuống, miệng còn sủi bọt..

Cậu há hốc mồm, sợ hãi, té xuống gây ra một tiếng động.

Sau đó bất thình lình bất tỉnh, dường như có người nào đó kéo đi, trong cơn mê mang, cậu bé thấy ai đó đang mỉm cười nhìn mình. Nhưng mí mắt nặng quá, cậu không thể mở mắt nổi, sau đó thiếp đi.

[HUẤN VĂN] PHỒN HOA TỦY LẠCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ